สหฯ ชี้ยอดรถยึดจากไฟแนนซ์ครึ่งปีกระฉูด เร่งประมูลขายทั้งรถยนต์-มอเตอร์ไซค์มือสอง

ข่าวทั่วไป Monday December 13, 2004 11:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ธ.ค.--สหการประมูล
สหการประมูลเผยยอดรถยนต์ถูกยึดจากสถาบันการเงินเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ห่วงตัวเลขรถยนต์และมอเตอร์ไซค์มือสองล้นตลาดส่งผลกระทบราคาขาย เตือนผู้ประกอบการเร่งหาทางออก จับมือไฟแนนซ์เพิ่มรอบประมูลขายทั่วประเทศ
นางสาวเสาวลักษณ์ ชัยเดชสุริยะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สหการประมูล จำกัด เปิดเผยถึงสถานการณ์ตลาดรถยนต์มือสองว่า ในช่วงครึ่งหลังปี 2547 ที่ผ่านมานั้น ข้อมูลจากไฟแนนซ์และสถาบันการเงินต่าง ๆ ที่ส่งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ให้สหการประมูล เป็นผู้ดำเนินการขายทอดตลาดนั้น พบว่าตัวเลขได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จะเห็นได้จากสถิติการเพิ่มรอบประมูลขาย ณ ภูมิภาคต่าง ๆ ของประเทศช่วงที่ผ่านมาบริษัทได้ร่วมมือกับสถาบันการเงินหลายแห่ง ในการประมูลขายรถยนต์มือสอง เดือนละ 2-3 รอบสำหรับต่างจังหวัด และเดือนละ 8 รอบสำหรับกรุงเทพฯ
โดยเฉพาะในต่างจังหวัดที่มีรถยนต์มือสองที่ผ่านกระบวนการทางด้านกฏหมายและพร้อมขายถึงรอบละไม่ต่ำกว่า 200 คัน หากรวมกับรถยนต์ที่ถูกยึดจากไฟแนนซ์และอยู่ในระหว่างรอการคำพิพากษาจากศาลให้สามารถขายทอดตลาดได้ จะทำให้ทั้งรถยนต์และจักรยานยนต์นั้นมีสถิติเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด จึงน่าเป็นห่วงว่าตัวเลขดังกล่าวจะส่งผลกระทบต่อตลาดรถยนต์มือสอง ซึ่งช่วงที่ผ่านมาผู้ประกอบการต้องรับภาระหนักทางด้านต้นทุน และราคาขายที่ถูกลงจากการปรับโครงสร้างภาษีรถยนต์ใหม่ จนทำให้หลายรายต้องปิดกิจการไป ดังนั้น นักลงทุนจะต้องหากลยุทธ์ในการทำการตลาด หากมีโปรโมชั่นที่สามารถดึงดูดและไม่เอาเปรียบผู้ซื้อ ก็น่าจะเป็นทางออกที่ดี
นางสาวเสาวลักษณ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในช่วงต่อจากนี้ไปผู้ประกอบการธุรกิจรถยนต์มือสอง จะต้องแข่งขันกันเองและแข่งขันกับตลาดรถยนต์ใหม่ ที่มีเงื่อนไขและข้อเสนอที่น่าสนใจ สหการประมูลจึงได้ใช้โอกาสที่จำนวนรถยนต์และจักรยานยนต์เพิ่มขึ้นให้เป็นประโยชน์ต่อธุรกิจการประมูล ด้วยการเจรจาทั้งกับไฟแนนซ์และเจ้าของรถยนต์ในการตั้งราคาประมูลขายที่ต่ำกว่าท้องตลาด เพราะกลยุทธ์ด้านราคานั้นจะสามารถสร้างความสนใจและดึงดูดให้ผู้ซื้อมาสนใจรถยนต์มือสองเพิ่มขึ้น
โดยในช่วงที่ผ่านมาสหการประมูลประสบความสำเร็จจากการเปิดประมูลขายในราคาต่ำ โดยเฉพาะรถยนต์สภาพใหม่ ปี 2004 เริ่มต้นเพียงคันละ 50,000 บาท นอกจากนี้แล้วการประมูลขายรถจักรยานยนต์มือสองในราคาเริ่มต้นเพียงคันละ 5,000 บาท ยังสามารถปิดการขายได้กว่า 100 คันต่อสัปดาห์ และเพื่อเป็นการเร่งระบายรถยนต์ในช่วงปลายปีนี้ บริษัทจึงได้ร่วมมือกับไฟแนนซ์จัดประมูลขายในราคาถูกกว่าท้องตลาดในวันที่ 22 ธันวาคม 2547 ที่จังหวัดพิษณุโลก และในวันที่ 26 ที่ศูนย์การค้า ปาล์ม สตรีท เพลส กรุงเทพฯ
สอบถามข้อมูลเพิ่มได้ที่
คุณสุดใจ เจนวรรธนะกุล ฝ่ายประชาสัมพันธ์ โทรศัพท์ 0-2934-7344--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ