ดิจิตอล โฟน จับมือเอไอเอสออกสองแคมเปญส่งท้ายปี 47 รั้งตำแหน่งเจ้าตลาดมือถืออีกสมัย

ข่าวทั่วไป Tuesday December 14, 2004 18:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ธ.ค.--124 คอมมิวนิเคชั่นส
ดิจิตอล โฟน สรุปผลการดำเนินการตลอดปี 2547 ยึดตำแหน่งผู้นำการจัดจำหน่ายโทรศัพท์มือถืออีกสมัยด้วยส่วนแบ่งตลาด 42 เปอร์เซ็นต์ กวาดรายได้รวมปีนี้กว่า 12,000 ล้านบาท พร้อมเดินหน้าร่วมมือกับแม่ข่ายเอไอเอส ออกสองแคมเปยใหญ่ส่งท้ายปี 47 รุกตลาดผู้ใช้มือถือพื้นฐานทั่วประเทศ
นายกุลดิษฐ์ สมุทรโคจร ผู้จัดการทั่วไป ธุรกิจค้าเครื่องลูกข่าย บริษัท ดิจิตอล โฟน จำกัด เปิดเผยถึงผลการดำเนินการจนถึงไตรมาส 3 ปี 2547 ว่า ดิจิตอล โฟน ยังสามารถรักษาตำแหน่งผู้นำด้านการจัดจำหน่ายโทรศัพท์ มือถือของเมืองไทยได้อีกสมัย โดยครองส่วนแบ่งทางการตลาดได้ถึง 42 เปอร์เซ็นต์ แบ่งเป็นยอดขายจากผู้ใช้เครื่องใหม่ และเปลี่ยนเครื่องเท่าๆ กัน ส่วนสินค้าภายใต้แบรนด์ โมบาย ฟรอม แอดวานซ์ ที่จำหน่ายในปีนี้มียอดรวมทั้งสิ้นประมาณ 2.4 ล้านเครื่อง นับเป็นรายได้รวมกว่า 12,000 ล้านบาท หรือเฉลี่ยไตรมาสละ 3,000 ล้านบาท
ปัจจุบันสินค้าของโมบาย ฟรอม แอดวานซ์ จะมีการแบ่งตลาดเป็น 5 เซ็กเม้นท์ และกำหนดกลยุทธ์การตลาดของแต่ละเซ็กเม้นท์ ให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภค และสภาวะการแข่งขันในตลาด ได้แก่ Basic, Trendy, Business, Smart และ Special Product
นายกุลดิษฐ์ กล่าวถึงจุดแข็งในการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ในช่วงที่ผ่านมาว่า โมบาย ฟรอม แอดวานซ์ ได้เน้นหนักตั้งแต่ขั้นตอนการคัดเลือกสินค้าที่นำมาจำหน่ายอย่างพิถีพิถัน พร้อมใส่มูลค่าเพิ่มให้กับสินค้า ทั้งความสามารถในการใช้บริการของเอไอเอสได้อย่างสมบูรณ์ ความแตกต่างด้านคอนเท้นท์และแอพพลิเคชั่นที่ไม่ซ้ำใครและตรงกับความต้องการและไลฟสไตล์ของลูกค้า นอกจากนี้ โมบาย ฟรอม แอดวานซ์ ยังได้เพิ่มจำนวนสินค้า ทั้งแบรนด์และรุ่นมากมาย รวมถึงเทคโนโลยีทันสมัยต่างๆ เพื่อสร้างทางเลือกให้กับลูกค้า
"นอกจากนี้ เรายังมีเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายที่แข็งแกร่งที่สุดในประเทศ มากกว่า 700 แห่งทั่วประเทศ พร้อมติดตั้งระบบสั่งซื้อออนไลน์ ที่เสริมประสิทธิภาพในเรื่องลอจิสติค ให้รวดเร็วทันเวลาตามความต้องการของตลาด พร้อมศูนย์บริการหลังการขายกว่า 100 แห่งทั่วประเทศ ที่ทำให้แบรนด์โมบาย ฟรอม แอดวานซ์ อยู่ใกล้ชิดกับผู้บริโภคมากที่สุด"
สำหรับความเคลื่อนไหวล่าสุดของโมบาย ฟรอม แอดวานซ์ ทางบริษัท ดิจิตอล โฟน ได้รับการแต่งตั้ง จากบริษัท เอชเคซี อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย ในการเป็นผู้จัดจำหน่ายโทรศัพท์มือถือแบรนด์ดังจากประเทศจีน "Bird" และยังได้มีการเพิ่มแบรนด์สินค้าในมืออีก 2 แบรนด์ ได้แก่ พานาโซนิคและแอลจี ซึ่งทำให้ปัจจุบัน โมบาย ฟรอม แอดวานซ์ มีแบรนด์สินค้ารวมทั้งสิ้น 12 แบรนด์ ได้แก่ โนเกีย, ซัมซุง, โซนี่ อิริคสัน, โมโตโรล่า, ซีเมนส์, ดีบีเทล, เบน คิว, โอทู, ปาล์ม, เบิร์ด, พานาโซนิค และแอลจี
นอกจากนี้ ทางโมบาย ฟรอม แอดวานซ์ ยังออกสองแคมเปญใหญ่ในช่วงส่งท้ายปีเก่านี้ โดยแคมเปญแรกเป็นโปรโมชั่นพิเศษ "Campaign Motorola Trade In" ซึ่งทางโมบาย ฟรอม แอดวานซ์ ได้จับมือกับเอไอเอส และ โมโตโรล่า ให้ลูกค้าเอไอเอส ทั้งในระบบ GSM Advance และ One-2-Call! ได้นำโทรศัพท์มือถือเครื่องเก่าแบรนด์ใด รุ่นใดก็ได้ มาแลกซื้อ Motorola C155 โทรศัพท์มือถือจอสี ที่โมบาย ฟรอม แอดวานซ์ นำมาจำหน่ายเพื่อโปรโมชั่นนี้โดยเฉพาะ พร้อมรับส่วนลดพิเศษ 1,000 บาท จากราคาจริง 3,990 บาท เหลือเพียง 2,990 บาท นอกจากนั้นทางเอไอเอสยังให้ฟรี SMS 50 ครั้ง นาน 1 เดือนเป็นโบนัส
ส่วนแคมเปญพิเศษที่สอง คือ แพ็คเกจพิเศษ "MFA SAWASDEE" ที่โมบาย ฟรอม แอดวานซ์ ได้ร่วมกับเอไอเอสจัดทำขึ้นมาเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับกลุ่มลูกค้าที่ต้องการมีโทรศัพท์มือถือเครื่องแรก ด้วยในราคาเพียง 1,990 บาท แพ็คเกจนี้จะมาพร้อมกับโทรศัพท์มือถือแบรนด์ MFA และซิม "สวัสดี" ของทางเอไอเอส
"ทั้งสองแคมเปญนี้ เป็นการนำสินค้าและบริการของโมบาย ฟรอม แอดวานซ์ และเอไอเอส มารวมกันและออกเป็นของสิทธิพิเศษให้กับลูกค้าทั้งของโมบาย ฟรอม แอดวานซ์ และเอไอเอส ได้เลือกใช้ในช่วงสิ้นปี ซึ่งโมบาย ฟรอม แอดวานซ์ มั่นใจว่าทั้งสองแคมเปญนี้จะเป็นที่ถูกใจของกลุ่มลูกค้าที่เป็นทั้งผู้ใช้โทรศัพท์มือถือเครื่องแรก ผู้สนใจเครื่องพื้นฐานที่มีอยู่จำนวนมากทั่วประเทศ และกลุ่มผู้ใช้ที่เรียกว่า "Multiple Terminal user"
นายกุลดิษฐ์ กล่าวถึงเป้าหมายและกลยุทธ์สำหรับปี 2548 ว่า ดิจิตอล โฟน ตั้งเป้าที่จะรักษาส่วนแบ่งตลาดให้อยู่ในระดับเทียบเท่ากับของปีนี้คือ 42 เปอร์เซ็นต์ เพื่อรักษาความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมนี้ โดยจะเน้นทั้งตลาดลูกค้าใหม่ และตลาด Multiple Terminal User (MTU) ซึ่งคาดการณ์ว่าขนาดของตลาดเครื่องใหม่จะอยู่ที่ประมาณ 6 ล้านเครื่อง ซึ่งจะสูงกว่าปี 2547 เล็กน้อย ส่วนกลยุทธ์ทางการตลาดนั้น ดิจิตอล โฟน จะเน้นทางด้าน Marketing Integration คือ การทำงานร่วมกับ เอไอเอส และพันธมิตรอย่างผู้ผลิตโทรทัศน์มือถือแบรนด์ต่างๆ และบริษัทผู้ผลิตคอนเท้นท์อย่างใกล้ชิด เพื่อสร้างความแตกต่าง และทางเลือกใหม่ๆ ให้กับผู้บริโภค อย่างต่อเนื่องตลอดปี 2548
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ชัยวัฒน์ สิมะวัฒนา
พรพรรณ ฉวีวรรณ
บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด
โทร. 0-2662-2266--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ