กทม.รับลมหนาว เปิด “เทศกาลไม้เมืองหนาวน้อมเกล้าฯ ถวายพ่อหลวง”

ข่าวทั่วไป Wednesday December 15, 2004 16:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ธ.ค.--กทม.
นายทวีศักดิ์ เดชเดโช ผู้อำนวยการสำนักสวัสดิการสังคม กทม.กล่าวว่า สำนักงานสวนสาธารณะ สำนักสวัสดิการสังคม ได้จัดทำโครงการ “เทศกาลไม้เมืองหนาว น้อมเกล้าฯ ถวายพ่อหลวง” ขึ้น โดยการปลูกไม้ดอกเมืองหนาวชนิดต่าง ๆ ภายในสวนสาธารณะของกรุงเทพมหานคร เพื่อถวายเป็นราชสักการะ เนื่องในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวามหาราช และเพื่อให้ประชาชนในกรุงเทพมหานคร สามารถชมความงามของไม้เมืองหนาวได้ โดยไม่ต้องเดินทางไปต่างจังหวัด
ผู้อำนวยการสำนักสวัสดิการสังคม กล่าวต่อไปว่า สวนไม้เมืองหนาวดังกล่าว จัดขึ้นภายในสวนสาธารณะของกรุงเทพมหานคร 9 แห่ง ได้แก่ สวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ สวนจตุจักร สวนลุมพินี สวนสราญรมย์ สวนสันติภาพ สวมรมณีนาถ สวนธนบุรีรมย์ สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบ พระชนมพรรษา (ฝั่งพระนคร) และอุทยานเบญจสิริ โดยไม้ดอกที่นำมาปลูกภายในสวนนั้น ได้แก่ คริสต์มาส กะหล่ำประดับ สร้อยไก่ ผีเสื้อ แอสเตอร์ และเบญจมาศ ซึ่งไม้ดอกเหล่านี้จะบานสะพรั่ง รับลมหนาวที่เริ่มพัดผ่านเข้ามา เป็นความสวยงามแปลกตาจากพืชพันธุ์ที่จะได้เห็นเฉพาะในช่วงอากาศหนาวเย็นเท่านั้น คาดว่า เทศกาลดังกล่าวจะได้รับความสนใจจากประชาชนและผู้ที่เข้ามาพักผ่อนหย่อนใจภายในสวน
จึงขอเชิญชวนประชาชนเข้าเที่ยวชม “สวนไม้เมืองหนาว” ภายในสวนสาธารณะทั้ง 9 แห่ง ได้ตั้งแต่บัดนี้จนถึงปลายเดือน ม.ค.48--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ