สสวท. จัดพิธีลงนามซื้อลิขสิทธิ์ซอฟท์แวร์ Geometer’s Sketchpad (GSP) “มิติใหม่ของการเรียนรู้คณิตศาสตร์อย่างสนุก เข้าใจง่าย และเป็นรูปธรรม”

ข่าวเทคโนโลยี Thursday December 16, 2004 12:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ธ.ค.--สสวท.
ดร. พิศาล สร้อยธุหร่ำ ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) แจ้งว่า สสวท. จะจัดพิธีลงนามจัดซื้อลิขสิทธิ์การแปลภาษาไทยและการใช้ซอฟท์แวร์ The Geometer’s Sketchpad Version 4.0 (GSP) กับบริษัท Key Curriculum Press เพื่อใช้สำหรับการเรียนการสอนคณิตศาสตร์ในโรงเรียนทั่วประเทศโดย Mr.Steven Rasmussen President of Key Curriculum สหรัฐอเมริกาในวันพฤหัสบดีที่ 16 ธันวาคม 2547 เวลา 15.00 น. ณ ห้องพาโนรามา 1 โรงแรมอิมพีเรียลควีนสปาร์ค ถนน สุขุมวิท 22 กรุงเทพมหานคร
โปรแกรม GSP เป็นโปรแกรมที่ครูสามารถนำไปใช้เป็นเครื่องมือเพื่อช่วยให้การเรียนการสอนคณิตศาสตร์มีประสิทธภาพและน่าสนใจ เนื่องจากเป็นโปรแกรมที่มีจุดเด่นคือสามารถนำเสนอภาพเคลื่อนไหว(Animation) มาใช้อธิบายเนื้อหาที่ยาก ๆ เช่น ทฤษฎีทางคณิตศาสตร์ (เรขาคณิต พีชคณิต), ฟิสิกส์ (กลศาสตร์และอื่น ๆ) ให้เป็นรูปธรรม ให้นักเรียนได้เรียนรู้และเข้าใจง่าย และโปรแกรมยังเน้นให้ผู้เรียน ฝึกปฏิบัติด้วยตัวเองได้ นอกจากนี้ยังสามารถนำไปใช้ในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนวิชาอื่น ๆ เช่น วิทยาศาสตร์ ศิลปะ ปัจจุบันมีผู้ใช้โปรแกรม GSP ในการจัดการเรียนการสอนกว่า 60 ประเทศทั่วโลก และแปลเป็นภาษาต่าง ๆ ประมาณ 16 ภาษาแล้ว--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ