พีเพิลซอฟท์ เซ็นต์สัญญาข้อตกลงควบรวมธุรกิจกับ ออราเคิล ในราคาเงินสดหุ้นละ 26.50 ดอลล่าร์สหรัฐฯ

ข่าวทั่วไป Thursday December 16, 2004 13:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ธ.ค.--ทีคิวพีอาร์ ประเทศไทย
มูลค่าของการซื้อขายทั้งหมดอยู่ที่ประมาณ 10.3 พันล้านดอลล่าร์สหรัฐ
พีเพิลซอฟท์ อิงค์ (Nasdaq: PSFT) ได้ประกาศอย่าง เป็นทางการในผลของการตัดสินใจของคณะกรรมการบริหาร ซึ่งมีขึ้นเมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา โดย อ้างอิงจากคำแนะนำจากผู้อำนวยการอิสระของคณะกรรมการซื้อขาย เกี่ยวกับข้อตกลงขั้นสุดท้ายในการ ควบรวมธุรกิจ ซึ่งบริษัทในเครือของออราเคิล คอร์ปอเรชั่น (Nasdaq: ORCL) จะทำการเข้าซื้อหุ้นทั้ง หมดของพีเพิลซอฟท์ในราคาเงินสดที่หุ้นละ 26.50 ดอลล่าร์สหรัฐฯ โดยมีมูลค่าการซื้อขายรวมทั้งสิ้น อยู่ที่ประมาณ 10.3 พันล้านดอลล่าร์สหรัฐ
ภายใต้เงื่อนไขข้อตกลงดังกล่าว ออราเคิลจะทำการแก้ไขข้อเสนอที่ได้ยื่นไว้ภายในวันพุธที่จะ ถึงนี้ (15 ธันวาคม 2547) และข้อเสนอของออราเคิลจะยังคงเปิดจนกระทั่งวันที่ 28 ธันวาคม ศกนี้ ยกเว้นหากมีการต่อเวลา ซึ่งเป็นตามข้อตกลงที่ระบุไว้ในข้อตกลงควบรวมธุรกิจ คณะกรรมการฯ เสนอแนะ ว่าผู้ถือหุ้นทั้งหลายของพีเพิลซอฟท์ควรจะเสนอหุ้นของพวกเขาให้แก่ข้อเสนอของออราเคิล หลังจาก ที่การยื่นข้อเสนอของการซื้อขายหุ้นได้เสร็จสิ้นสมบูรณ์ ออราเคิลตั้งใจที่จะทำให้การควบรวมธุรกิจ เสร็จสิ้นสมบูรณ์ ซึ่งหุ้นที่เหลือทั้งหมดของพีเพิลซอฟท์จะได้รับการเสนอซื้อในราคา 26.50 ดอลล่าร์สหรัฐ
เอ ยอร์จ “สกิ๊ป” แบทเทิ่ล ประธานของคณะกรรมการซื้อขายของบริษัทพีเพิลซอฟท์ กล่าวว่า “หลังจากที่คณะกรรมการฯ ได้ทำการพิจารณาอย่างถี่ถ้วน เราเชื่อว่าข้อเสนอที่ได้รับการ แก้ไขนี้มีมูลค่าที่ ถูกต้องและเหมาะสมสำหรับผู้ถือหุ้นทั้งหลายของพีเพิลซอฟท์ และทำให้มูลค่าของหุ้นสูงขึ้นอย่างเห็น ได้ชัดจากเดือนตุลาคม พีเพิลซอฟท์เป็นองค์กรที่มีรากฐานมั่นคง และเติบโตอย่างไม่หยุดยั้ง ตัวเลข ของการประกอบการในไตรมาสที่ 4 สูงขึ้นกว่าที่ได้คาดการณ์ไว้ ความสามารถของเราในการทำให้ มูลค่าหุ้นของผู้ถือหุ้นของเราสูงขึ้น นับเป็นความพยายามที่ไม่หยุดยั้งและเป็นสิ่งที่ไม่สมควรมองข้ามของ พนักงานทั้งหมดขององค์กร ความสำเร็จที่เห็นได้ในปัจจุบันนับเป็นการต่อสู้อย่างไม่ท้อถอยของพนักงาน ของเราเพื่อที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ดีเยี่ยมภายใต้สภาวะการณ์ธุรกิจที่ผันแปร และท้าทาย ทางคณะกรรม การฯขอแสดงความยินดี และยกย่องต่อการอุทิศแรงกายและแรงใจของพนักงานทุกคนที่มีต่อ พีเพิลซอฟท์ และรู้สึกมีความปิติที่ลูกค้าของเราเชื่อมั่นในองค์กรและผลิตภัณฑ์ของเรา และอยู่เคียงข้าง เราแม้กระทั่งภาวการณ์ที่ผันผวน”
ออราเคิล และพีเพิลซอฟท์ ต่างก็จะยกเลิกคำฟ้องร้องในคดีทั้งหลายที่มีอยู่อย่างถาวร ซึ่งเป็น ผลมาจากการตอบรับข้อเสนอในการซื้อขายในครั้งนี้
ข้อเสนอนี้จะต้องรวมถึงหุ้นส่วนใหญ่ที่มีมูลค่าที่แท้จริง และได้รับการนำเสนอและรวมอยู่ในข้อ เสนออย่างถูกต้องตามกฎหมาย และอาจจะถูกจำกัดในเงื่อนไขส่วนน้อยที่เคยปฏิบัติมา
ซิตี้กรุ๊ป โกบอล มาร์เก็ตส์ อิงค์ และ โกลด์แมน แซ็คส์ แอนด์ โค เป็นสองบริษัทผู้ให้ คำปรึกษาด้านการเงินแก่พีเพิลซอฟท์ ส่วน เคลียร์รี่ ก๊อทเลียบ สตีน และ ฮามิลตั้น และกิ๊บสัน ดันน์ แอนด์ ครัชเชอร์ แอล แอล พี นั้น เป็นบริษัทผู้ให้คำปรึกษาด้านกฎหมายแก่พีเพิลซอฟท์
เกี่ยวกับ พีเพิลซอฟท์
พีเพิลซอฟท์ (Nasdaq: PSFT) เป็นบริษัทชั้นนำที่ใหญ่เป็นอันดับสองในอุตสาหกรรมการผลิต แอพพลิเคชั่น ซอฟท์แวร์ สำหรับงานองค์กรขนาดใหญ่ ด้วยจำนวนลูกค้าในปัจจุบันที่มีมากถึง 12,750 ราย ครอบคลุมอุตสาหกรรมมากกว่า 25 ประเภทโดยกระจายอยู่ใน 150 ประเทศ สนใจข้อมูลเพิ่ม เติมของพีเพิลซอฟท์ สามารถหาดูได้ที่ www.peoplesoft.com
เกี่ยวกับคำแถลงการณ์ข้างต้น
จากคำแถลงการณ์ของผู้บริหาร หรือของบริษัทพีเพิลซอฟท์ฯ ในข่าวประชาสัมพันธ์ข้าง ต้นนี้ ไม่ว่าจะเป็นการพูด ถึงความตั้งใจ ความเชื่อ การคาดการณ์ และการคาดเดาในอนาคต รวมถึงคำพูด อาทิ “จะ” "คาดการณ์" "คาดหวัง" และข้อความเงื่อนไขอื่นๆ ที่คล้ายๆ กัน หรือคำพูดที่กล่าวถึง เหตุการณ์ในอนาคตล้วนเป็นคำแถลงการณ์ที่เรียกได้ว่าเป็นการมองรูปการใน อนาคต ผู้อ่านโปรดทราบว่า คำแถลงการณ์เป็นเพียงการคาดการณ์ในอนาคต และอาจจะต่างไป จากผลที่จะเกิดขึ้นในอนาคตได้ ซึ่งข้อความคาดการณ์เหตุการณ์ในอนาคตเป็นจริง ณ วันที่ ที่ออก พีเพิลซอฟท์จะไม่รับผิดชอบใดๆ ในด้านการอัพเดทหรือเปลี่ยนแปลงข้อมูลทั้งสิ้น อีกทั้งข้อความที่เป็นการคาดการณ์ในอนาคตใน ข่าวประชาสัมพันธ์นี้ รวมถึงข้อความที่เกี่ยวข้องกับการตกลงควบรวมกิจการที่ได้ประกาศในวันนี้ และ ข้อความอื่นๆ ข้อความที่คาดการณ์เหตุการณ์ในอนาคตเหล่านี้อาจประกอบไปด้วยความเสี่ยง บทสรุปเอง และความไม่แน่นอนที่อาจจะทำให้ผลลัพธ์ที่ได้แท้จริงแตกต่างไปจากที่ได้คาดการณ์ไว้ในข้อความเพื่อ คาดการณ์เหตุการณ์ในอนาคตนี้ ความเสี่ยงต่างๆ รวมถึง บทสรุปเอง และความไม่แน่นอนนั้น รวมถึง แต่ไม่จำกัดเพียงแค่นี้ ได้แก่ ค่าใช้จ่าย และสิ่งที่ก่อความไม่ราบรื่นในการดำเนินธุรกิจของพีเพิลซอฟท์ ซึ่งเกิดขึ้นจากการเสนอซื้อหุ้นของออราเคิล และคดีที่เกี่ยวข้อง ความสามารถของบริษัทฯ ที่จะทำให้การ ควบรวมธุรกิจของพีเพิลซอฟท์กับ เจ ดี เอ็ดเวิร์ด เสร็จสิ้นอย่างสมบูรณ์ และก่อให้เกิดผลดีในอนาคต เงื่อนไขทางเศรษฐกิจ การเมืองในสหรัฐอเมริกา และต่างประเทศ ความสามารถในการสร้างผลิตภัณฑ์ และส่งมอบอย่างสมบูรณ์ รวมถึงการให้บริการต่างๆภายในขอบเขตของเวลา และงบประมาณที่ได้กำหนด ไว้ ความสามารถในการบริหารค่าใช้จ่ายต่างๆ อย่างมีประสิทธิภาพ ความสามารถในการทำให้ ถึงเป้ารายได้ จากผลิตภัณฑ์ และบริการที่กำลังพัฒนา ความกดดันที่มาจากการแข่งขันและราคา และความเสี่ยงอื่นๆ ที่อ้างถึงเป็นครั้งคราวจากรายงานประจำปีของพี เพิลซอฟท์ ที่ทำการรายงานไว้ใน Form 10-K และรายงานประจำไตรมาสที่ได้ทำการ รายงานไว้ใน Form 10-Q ทุก ๆ รายงานที่เกิดขึ้น ได้ทำการรายงานไว้กับกรรมาธิการควบคุมการค้าหุ้นและหลักทรัพย์ของสหรัฐฯแล้ว ซึ่งสามารถสืบค้น โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น ได้ที่ www.sec.gov และ www.peoplesoft.com
ข้อมูลเพิ่มเติมที่สำคัญ
บริษัทพีเพิลซอฟท์ฯได้ยื่นคำร้อง/จดหมายชี้แนะโดยอ้างถึง Schedule 14D-9 และการเปลี่ยน แปลงต่างๆที่เกี่ยวข้องกับการเสนอซื้อหุ้นของบริษัท ออราเคิลฯ และจะมีการแก้ไขเอกสารนั้น อันเป็นผล กระทบที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับการประกาศตกลงควบรวมกิจการในวันนี้ ผู้ถือหุ้นของบริษัทพีเพิลซอฟท์ฯ ควรอ่าน Schedule 14D-9 (รวมถึงการเปลี่ยนแปลงแก้ไขใด ๆ ที่มีต่อเอกสารเหล่านี้) เพราะว่าเอกสาร เหล่านี้ได้รวบรวมข้อมูลสำคัญ ๆ เอาไว้ Schedule 14D-9 และเอกสารเปิดเผยต่อ สาธารณชนต่าง ๆ ที่ได้ถูกนำเสนอโดยบริษัทพีเพิลซอฟท์ฯ ต่อ SEC โดยสามารถหาดูได้ที่เว็บไซต์ของ SEC โดยไม่เสีย ค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้นที่ www.sec.gov หรือจากเว็บไซต์ของบริษัทพีเพิลซอฟท์ฯที่ www.peoplesoft.com
หากท่านต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
นายสตีฟ สเวย์ซี่ นายทอม แวน บลาร์คัม/นายวริทธ์ ประภาวัต
บริษัท พีเพิลซอฟท์ฯ บริษัท ทีคิวพีอาร์ ไทยแลนด์
ประชาสัมพันธ์ 02 260 5820
(925) 694-5230 tqprthai@ksc9.th.com
steve_swasey@peoplesoft.com
นายบ๊อบ โอคุนสกี้
นักลงทุนสัมพันธ์
บริษัท พีเพิลซอฟท์ฯ
(877) 528 7413
bob_okunski@peoplesoft.com
นายโจเอล แฟรงค์/อีริค บริเอลมานน์
บริษัท โจเอล แฟรงค์, วิลคินสัน บริมเมอร์ แคทเชอร์
(212) 355-4449
jf@joelefrank,com/ ewb@joelefrank.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ