ดีทีเอส จับมือ เบนท์ลี่ย์ ผู้นำซอฟต์แวร์เขียนแบบระดับโลก พลิกโฉมวงการสถาปัตยกรรม วิศวกรรม ชูความเหนือชั้นด้าน 3 D

ข่าวเทคโนโลยี Thursday December 16, 2004 13:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ธ.ค.--เพนเนอร์-แมดิสัน
ดีทีเอส จับมือ เบนท์ลี่ย์ ผู้นำซอฟต์แวร์เขียนแบบระดับโลกพลิกโฉมวงการสถาปัตยกรรม วิศวกรรม ชูความเหนือชั้นด้าน 3 D พร้อมส่งมอบซอฟต์แวร์ออกแบบเพื่อส่งเสริมการศึกษาให้แก่ สนง. อาชีวศึกษา
บริษัท ดิจิตอล เทคโนโลยี่ โซลูชั่น จำกัด (Digital Technology Solution) โดย นายอัครเชษฐ ประดิษฐกุล กรรมการผู้จัดการ ประกาศถึงการได้รับความไว้วางใจจาก บริษัท เบนท์ลี่ย์ ซิสเต็มส์ อินคอร์ปอเรท โดย นายอาโช้ค คูมาร์ ผู้อำนวยการฝ่ายขาย ภาคพื้นเอเชียแปซิฟิค ให้เป็นผู้จัดจำหน่ายซอฟต์แวร์สำหรับงานออกแบบด้านสถาปัตยกรรม วิศวกรรม และ การก่อสร้าง หรือ เออีซี (Architecture Engineering and Construction — AEC) อย่างเป็นทางการเพียงรายเดียวในประเทศไทย พร้อมกันนี้ เบนท์ลี่ย์ ซิสเต็มส์ ได้ประกาศสนับสนุนซอฟต์แวร์ เออีซี แก่สถาบันการศึกษาในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา จำนวน 800 แห่งพร้อม ฟรี ค่าลิขสิทธิ์ตลอดระยะเวลา 2 ปี
นายอาโช้ค คูมาร์ ผู้อำนวยการฝ่ายขาย ภาคพื้นเอเชียแปซิฟิค บริษัท เบนท์ลี่ย์ ซิสเต็มส์
อินคอร์ปอเรท กล่าวว่า “เบนท์ลี่ย์ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งและมั่นใจในประสิทธิภาพของทีมงานการตลาดของ ดีทีเอส ว่าจะสามารถสร้างชื่อ เบนท์ลี่ย์ ซิสเต็มส์ ให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในประเทศไทยได้ในระยะเวลาอันรวดเร็ว ซอฟต์แวร์ของ เบนท์ลี่ย์ ซิสเต็มส์ เป็นที่ยอมรับจากโครงการวิศวกรรมชั้นนำของโลกหลายแห่ง อาทิ สนามกีฬา โอลิมปิค สเตเดียม ในซิดนีย์ ออสเตรเลีย สนามบินดูไบ และ อาคาร เชี่ยงไฮ้ เวิลด์ ไฟแนลเชียล เซ็นเตอร์ เราจึงมุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสรรค์อาคารอันทันสมัยในประเทศไทยด้วยเทคโนโลยีที่เราภาคภูมิใจ และร่วมผลักดันอุตสาหกรรมการออกแบบและก่อสร้างในประเทศไทยให้ก้าวไปอีกขั้นหนึ่ง พร้อมกับการส่งเสริมการศึกษาด้านออกแบบทางสถาปัตยกรรม วิศวกรรม และ การก่อสร้าง ซึ่งเป็นนโยบายสำคัญของ เบนท์ลี่ย์ ซิสเต็มส์ ในทุกภูมิภาคทั่วโลก”
นายอัครเชษฐ ประดิษฐกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดิจิตอล เทคโนโลยี่ โซลูชั่น จำกัด หรือ ดีทีเอส เปิดเผยถึงความสำเร็จในการได้รับความไว้วางใจให้เป็นผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์ของ เบนท์ลี่ย์ ซิสเต็มส์ ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการว่า “ดีทีเอส มีความมั่นใจในประสิทธิภาพและความสามารถอันโดดเด่น
ด้านการออกแบบสถาปัตยกรรมและวิศวกรรมของซอฟต์แวร์จาก เบนท์ลี่ย์ ซิสเต็มส์ โดยเฉพาะในด้านสามมิติ และ แอนิเมชั่น ที่รองรับงานออกแบบสถาปัตยกรรม วิศวกรรมในทุกภาคอุตสาหรรม และด้วยทีมงานของบริษัทฯ ที่มี
ความรู้ ความเชี่ยวชาญในผลิตภัณฑ์เป็นอย่างดี ประกอบกับการขยายตัวของภาคอุตสาหกรรมการก่อสร้างใน
ประเทศไทย เราจึงมั่นใจว่า ผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์จาก เบนท์ลี่ย์ ซิสเต็มส์ จะได้รับการตอบรับที่ดีจากตลาดเมืองไทย โดยเราตั้งเป้าหมายการเติบโตไว้ที่ประมาณ 40 % ภายใน 4 ปี”
ในการแถลงข่าวครั้งนี้ บริษัท เบนท์ลี่ย์ ซิสเต็มส์ อินคอร์ปอเรท และ สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาแห่งประเทศไทย ได้ร่วมลงนามในสัญญาความร่วมมือสนับสนุนซอฟต์แวร์ จำนวน 800 ชุด เพื่อใช้ในการเรียนการสอนในหลักสูตรสาขาวิชาช่างเทคนิคสถาปัตยกรรม ช่างก่อสร้าง ช่างสำรวจ ช่างโยธา รวมถึงสาขาวิชาอื่นที่เกี่ยวข้อง แก่วิทยาลัยในสังกัดสำนักงานฯ พร้อมด้วยการสนับสนุนด้านฝึกอบรมโดย ดีทีเอส นายเจริญ ภักดีวานิช รองเลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “เรายินดีเป็นอย่างยิ่งและขอขอบพระคุณ เบนท์ลี่ย์ ซิสเต็มส์ ที่ได้มอบซอฟต์แวร์การออกแบบสถาปัตยกรรม วิศวกรรม และการก่อสร้างชั้นนำระดับโลก และยังได้รับการสนับสนุนด้านการจัดฝึกอบรมครูผู้สอน โดยทีมงานของ ดีทีเอส นับเป็นโอกาสอันดีมากสำหรับนักศึกษาที่จะได้ใช้ซอฟต์แวร์ที่มีประสิทธิภาพสูงและเป็นที่รู้จักกันดีในวงการสถาปัตยกรรม และวิศวกรรมทั่วโลก ซึ่งจะช่วยให้พวกเขามีความรู้ความชำนาญและคุ้นเคยกับการใช้งานซอฟต์แวร์ประเภทนี้ตั้งแต่ในชั้นเรียนอันจะนำไปสู่ความสำเร็จในการประกอบอาชีพในอนาคต เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ความร่วมมือของทั้งเบนท์ลี่ย์ ซิสเต็มส์ ดีทีเอส และสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาจะช่วยพัฒนาให้ อุตสาหกรรมการก่อสร้าง งานวิศวกรรม และสถาปัตยกรรมของประเทศไทยมีความก้าวหน้ายิ่งขึ้นสู่ประเทศ ระดับแนวหน้าที่มีการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานที่ทันสมัยที่สุด”
เบนท์ลี่ย์ ซิสเต็มส์ เป็นหนึ่งในบริษัทผู้นำซอฟต์แวร์ระดับโลกทางด้านการออกแบบ และเขียนแบบทาง
ด้านสถาปัตยกรรม วิศวกรรม และ การก่อสร้าง ซึ่ง เบนท์ลี่ย์ ซิสเต็มส์ ได้แบ่งซอฟต์แวร์ออกเป็น 4 กลุ่มหลักๆ ตามลักษณะของงานดังนี้
ดีทีเอส จับมือ เบนท์ลี่ย์ ผู้นำซอฟต์แวร์เขียนแบบระดับโลก พลิกโฉมวงการสถาปัตยกรรม วิศวกรรม ชูความเหนือชั้นด้าน 3 D หน้า 3
1) เบนท์ลี่ย์ บิวดิ้ง (Bentley Building) เพื่องานออกแบบอาคารและสิ่งสาธารณูปโภค
2) เบนท์ลี่ย์ ซีวิล (Bentley Civil) เพื่องานออกแบบโยธาและสำรวจ
3) เบนท์ลี่ย์ แพลนท์ (Bentley Plant) เพื่องานออกแบบโรงงานและระบบท่อ
4) เบนท์ลี่ย์ จีโอสพาเชียล (Bentley Geospatial) เพื่องานจีไอเอส (GIS) หรือ ภูมิสารสนเทศ
นอกจากนี้ เบนท์ลี่ย์ ซิสเต็มส์ ยังมี 2 แพลตฟอร์มซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่สามารถใช้งานร่วมกับผลิตภัณฑ์ใน 4 กลุ่มหลักได้เป็นอย่างดี และเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายในชื่อของ ไมโครสเตชัน (MicroStation) และ โปรเจ็คต์ไวส์ (ProjectWise)
ข้อมูลเกี่ยวกับ บริษัท ดิจิตอล เทคโนโลยี่ โซลูชั่น จำกัด
บริษัท ดิจิตอล เทคโนโลยี่ โซลูชั่น จำกัด หรือ “ดีทีเอส” เป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการจัดจำหน่ายซอฟต์แวร์ช่วยงานด้านการออกแบบ เขียนแบบ ทางด้านสถาปัตยกรรม วิศวกรรม การก่อสร้าง รวมถึงงานสารสนเทศทางภูมิศาสตร์ ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์ชั้นนำที่พัฒนาโดย Bentley System, Inc. อีกทั้งยังเป็นบริษัทที่ให้บริการด้านการวางระบบฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์คอมพิวเตอร์เพื่อใช้ในบริษัท และองค์กรต่างๆ ที่ทำธุรกิจทางด้าน AEC รวมถึงเป็นบริษัทที่ให้การฝึกอบรมและให้คำปรึกษา
ด้านการใช้งานซอฟต์แวร์คอมพิวเตอร์สำหรับสถาปนิก วิศวกร ผู้รับเหมา ช่างเทคนิค ตลอดจนนักภูมิศาสตร์ ซอฟต์แวร์หลักที่ “ดีทีเอส” จัดจำหน่ายมีชื่อว่า MicroStation เป็นซอฟต์แวร์ที่ใช้ในการออกแบบ เขียนแบบ (CAD) สามารถช่วยในการทำแบบขออนุญาตก่อสร้าง แบบ As-Build รวมถึงแบบนำเสนองาน 3 มิติ นอกจากนี้ยังสามารถสร้างภาพเคลื่อนไหวได้ภายในซอฟต์แวร์เพียงตัวเดียว ซึ่ง MicroStation เป็นซอฟต์แวร์ที่ได้รับการยอมรับจากบริษัทชั้นนำต่างๆ จากทั่วโลก
ข้อมูลเกี่ยวกับ บริษัท เบนท์ลี่ย์ ซิสเต็มส์ อินคอร์ปอเรท บริษัท เบนท์ลี่ย์ ซิสเต็มส์ อินคอร์ปอเรท ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2527 ที่เมืองเอ็กทัน รัฐเพนซิลวาเนีย โดย นายคีธ และ นายแบร์รี เบนท์ลี่ย์ เพื่อพัฒนาโซลูชั่นที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพแก่งานด้านวิศวกรรม ปัจจุบัน เบนท์ลี่ย์ ซิสเต็มส์ มีสำนักงานและพนักงานอยู่ในทุกภูมิภาคทั่วโลก และก้าวสู่การเป็นหนึ่งในบริษัทชั้นนำของโลกในด้านซอฟต์แวร์วิศวกรรมที่ครอบคลุมงานออกแบบด้านสถาปัตยกรรม วิศวกรรม และ การก่อสร้าง หรือ เออีซี (Architecture, Engineering and Construction) รวมถึงด้านต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เบนท์ลี่ย์ ซิสเต็มส์ เป็นผู้นำด้านซอฟต์แวร์เออีซีที่ได้รับความไว้วางใจจากองค์กรต่างๆ ในกลุ่ม Engineering News-Record Design ชั้นนำ 500 อันดับแรกของโลก
ขอขอบคุณที่กรุณาเผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์
ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
บริษัท ดิจิตอล เทคโนโลยี่ โซลูชั่น จำกัด
บริษัท เพนเนอร์-แมดิสัน จำกัด
ชัยวัฒน์ งามบุญ
ปริญดา นิลทจันทร์
โทรศัพท์ 0-2214-4979 ต่อ 2020 โทรศัพท์ 0-2716-5246 ต่อ 120
chaiwat@dts.co.th prinda_n@penner-madison.com
บริษัท เบนท์ลี่ย์ ซิสเต็มส์ อินคอร์ปอเรท
บี ฮอร์ง ออย
โทรศัพท์ +603 2026 5233
beehorng.ooi@bentley.com--จบ--

แท็ก วิศวกรรม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ