เอส เอ พีมั่นใจขึ้นตำแหน่งผู้นำตลาดโซลูชั่น CRM ภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก

ข่าวทั่วไป Thursday December 16, 2004 15:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ธ.ค.--พิ ตอน คอมมิวนิเคชั่น
บริษัททั่วเอเชียแปซิฟิกเลือกใช้โซลูชั่นเพื่องานบริหารความสัมพันธ์ลูกค้าจากเอส เอ พีรองรับการบริการลูกค้าที่เข้มข้นขึ้น เพิ่มความสามารถการแข่งขัน คืนผลการลงทุนในเวลาอันสั้น
เอส เอ พี แห่งภาคพื้นเอเชีย แปซิฟิก ได้ประกาศความสำเร็จความเป็นผู้นำทางด้านโซลูชั่นเพื่อการบริหารความสัมพันธ์ลูกค้าหรือ mySAP? Customer Relationship Management (mySAP CRM) ที่ได้รับการวางใจให้เป็นโซลูชั่นอันดับหนึ่งที่ต้องเลือกใช้สำหรับธุรกิจทั่วภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก จากข้อพิสูจน์ด้วยจำนวนลูกค้ากว่า 20 รายภายในเวลา 9 เดือน ได้ยืนยันว่าเอส เอ พีเป็นบริษัทที่มีอัตราการเติบโตสูงที่สุดในหมู่เวนเดอร์โซลูชั่นการบริหารความสัมพันธ์ลูกค้าทั้งหลาย อัตราการเติบโตนี้ เป็นผลจากการเปิดตัว mySAP CRM เมื่อเดือนกรกฎาคม 2546 โดยได้รับการตอบรับจากลูกค้าชั้นนำ อาทิ ธนาคารอิสลามแห่งประเทศมาเลย์เซีย เอสเคซี และสปีดเมท (เกาหลี) วิดิโอคอน และ มายด์ทรี (อินเดีย) ซึ่งต่างก็ได้รับประสิทธิภาพในการดำเนินงานเพิ่มขึ้นตามที่คาดหวัง ตลอดจนสามารถให้บริการแก่ลูกค้าของตนได้ดียิ่งขึ้น และที่สำคัญได้รับความคุ้มค่าจากการลงทุนในระยะเวลาที่สั้นลง นอกจากบริษัทที่กล่าวมาแล้ว ยังมีบริษัทจากอุตสาหกรรมอื่นๆ อาทิ โคมัทซึ (ออสเตรเลีย) เอสเคซี (เกาหลี) ซิสโก สิงคโปร์ และฟูจิเทค เอเชียใต้ (สิงคโปร์) อีกด้วยที่วางใจเอส เอ พี
mySAP CRM นั้นมีข้อเด่นที่สามารถขยายตัวเข้ากับส่วนต่างๆ ของธุรกิจได้อย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ตามแนวคิดของเอส เอ พีที่ว่าธุรกิจส่วนต่างๆ ต้องสามารถผนวกและทำงานประสานกันได้เพื่อรองรับนโยบายหลักขององค์กร ซึ่ง mySAP CRM นั้นอาศัยเทคโนโลยีของ SAP NetWeaver? ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่นแพลตฟอร์มแบบเปิด ทำให้การประสานเข้ากับระบบอื่นๆ นั้นทำได้โดยง่าย นอกจากนี้ คุณสมบัติอื่นๆ ที่น่าสนใจ ได้แก่ ความสามารถเกี่ยวกับการทำการวิเคราะห์ข้อมูล การตลาด การขาย และการบริการลูกค้าก็ยังคงตกทอดมาในเวอร์ชั่นใหม่นี้ ทำให้การบริการลูกค้าไม่ขาดตอนและเกิดความต่อเนื่องในการลงทุนทางธุรกิจแก่บริษัทลูกค้าของเอส เอ พี ด้วย mySAP CRM คงไว้ซึ่งความแข็งแกร่งของเอส เอ พีในด้านอี-คอมเมิร์ซ การบริหารความสัมพันธ์ลูกค้าและพันธมิตรธุรกิจ เพื่อนำมาซึ่งความร่วมมือกันในการบริหารช่องทางการขยายธุรกิจ และยังเปิดให้ผู้ที่เป็นพันธมิตรธุรกิจสามารถบริหารลูกค้าของพวกเขาได้ดีขึ้น — ทั้งหมดนี้นำไปสู่ความแตกต่างที่โดดเด่นในการทำตลาดขององค์กรเหล่านั้นนั่นเอง
อลัน เซ็ดจีย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอส เอ พี (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงความสำเร็จทางการตลาดครั้งนี้ ว่า “การปรับปรุงคุณสมบัติของ mySAP CRM ครั้งล่าสุดนี้ ได้ทำให้โซลูชั่นการบริหารความสัมพันธ์ลูกค้าของเอส เอ พี นั้นมีความโดดเด่นกว่าโซลูชั่นเดียวกันในตลาดอย่างชัดเจน ทั้งยังเป็นผลดีต่อลูกค้าผู้ใช้โซลูชั่นของเรา ที่สามารถใช้งานโซลูชั่นที่เต็มไปด้วยคุณสมบัติที่ดีตามที่เขาต้องการ ที่หาได้จากโซลูชั่นเพียงโซลูชั่นเดียว ที่สามารถทำงานรองรับได้ตั้งแต่ฟร้อนท์ถึงแบ็ค ออฟฟิซ” และเสริมว่า “ซึ่งทำให้ mySAP CRM จัดว่าเป็นโซลูชั่นเดียวที่ประสบความสำเร็จสูงสุด และรองรับการบริหารความสัมพันธ์ลูกค้าของทุกๆ วงการอุตสาหกรรมได้ด้วยโซลูชั่นเดียวครบถ้วนในตัวเอง ซึ่งก็พิสูจน์ได้จากลูกค้ากว่า 120 บริษัทที่วางใจใช้เอส เอ พีอยู่ในขณะนี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพงาน และลดค่าใช้จ่ายในการบริการและหาลูกค้าใหม่ๆ”
เอส เอ พี ก้าวล้ำนำหน้าคู่แข่งเรื่องการบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า
ในขณะที่บริษัทต่างพาหันปรับเปลี่ยนทิศทางการบริหารกระบวนการดำเนินธุรกิจภายในองค์กรให้มีความเป็นหนึ่งเดียวเชื่อมโยงกันได้ทั้งหมดให้มากขึ้น เอส เอ พีเอง ก็ได้พยายามก้าวขึ้นมาเป็นเวนเดอร์ที่มีความโดดเด่นในทิศทางนี้ด้วยเช่นกัน ซึ่งเอส เอ พีก็ประสบผลสำเร็จ ที่ไม่เพียงแต่ยอดรายรับจะสูงขึ้นเท่านั้น แต่ยังได้ฐานลูกค้าที่แข็งแกร่งขึ้นด้วยเช่นกัน
นางสาวลอร่า เพรสแลน นักวิเคราะห์จากเอเอ็มอาร์กล่าวว่า “เอส เอ พีได้รับประโยชน์จากการลงทุนอย่างต่อเนื่องในเรื่องแอพพลิเคชั่นการบริหารความสัมพันธ์ลูกค้านี้ไปเต็มที่ ตลอดจนทิศทางที่กระบวนการดำเนินธุรกิจที่กำลังหันเหไปในทิศทางใหม่เป็นตัวช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้เอส เอ พี ดังจะเห็นได้จากอัตราการเติบโตของรายรับที่สูงถึงร้อยละ 30 และดูเหมือนว่าเอส เอ พี ก็ตั้งใจที่จะเข้าครอบครองกิจการของซีเบลในปีนี้ ทำให้เอส เอ พีเป็นเวนเดอร์ของแอพพลิเคชั่นการบริหารความสัมพันธ์ลูกค้าที่ใหญ่ที่สุดในโลก "
ธนาคารอิสลามต้องการเพิ่มความเอาใจใส่ลูกค้า — เลือกใช้ เอส เอ พี
ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2526 จัดเป็นสถาบันทางการเงินชั้นนำของประเทศมาเลย์เซีย เพื่อประชาชนชาวมุสลิมและสาธารณชนทั่วไป คณะบริหารได้ให้ความสำคัญการลงทุนทางเทคโนโลยีเพื่อเป็นรากฐานการเติบโต ล่าสุด ได้ประกาศการลงทุนจัดซื้อโซลูชั่น mySAP CRM มูลค่าถึงกว่า 4.5 ล้านริงกิต (ประมาณ 48 ล้านบาท) เพื่อสนับสนุนนโยบายของธนาคารในการบริการเอาใจใส่ลูกค้าแบบ ลูกค้าคือศูนย์กลางธุรกิจ ในระยะที่หนึ่งของการนำมาใช้งาน (สิ้นสุดเมื่อเดือนกรกฎาคม 2547) ธนาคารได้นำโซลูชั่นมาใช้งานด้านการขาย โดยต้องการให้โซลูชั่นรองรับการติดตามกิจกรรมการขาย และให้ข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับลูกค้าที่เป็นประโยชน์แก่เจ้าหน้าที่ขายของธนาคารในการติดตามลูกค้า ในระยะที่สอง จะเกี่ยวข้องกับการจัดตั้งศูนย์บริการลูกค้าทางโทรศัพท์ (คอลล์ เซ็นเตอร์) ตามที่วางแผนจะเสร็จสิ้นในปลายปีนี้
มร. เอ็นริก จามิล ฮัสซัน ผู้ช่วยผู้จัดการ ฝ่ายงานสารสนเทศ ธนาคารอิสลาม กล่าวว่า “เราได้ติดตั้ง mySAP CRM เพื่อรวบรวมข้อมูลของลูกค้าจากส่วนงานกลางของธนาคารและจากระบบเดิมที่ใช้งานมาก่อนหน้านี้แต่เดิม ทั้งนี้ข้อมูลเหล่านี้ทั้งหมดจะถูกเรียกมาใช้งานโดยพนักงานได้ตามที่จำเป็น เกี่ยวกับลูกค้าของธนาคารแต่ละรายไป” “ทั้งนี้ ลูกค้าของธนาคารเองก็ต้องการการบริการที่ดีขึ้น เร็วขึ้น ซึ่งโซลูชั่นจากเอส เอ พีสามารถรองรับความต้องการในส่วนนี้ของทางธนาคารได้เป็นอย่างดี ช่วยให้เราได้ความไว้วางใจและสามารถรักษาฐานลูกค้าของธนาคารไว้ได้ เราจึงมองว่า mySAP CRM ไม่เพียงแต่ยังประโยชน์ให้แก่ธนาคารของเราเท่านั้น แต่เป็นรากฐานให้ธนาคารของเราสามารถสนับสนุนการเติบโตของประเทศมาเลย์เซียให้ก้าวขึ้นเป็นเมืองหลวงของธนาคารแห่งอิสลามอีกด้วย”
เกี่ยวกับเอส เอ พี
เอส เอ พีเป็นบริษัทชั้นนำระดับโลกทางด้านซอฟท์แวร์โซลูชั่นเพื่อธุรกิจ ปัจจุบัน เอส เอ พีมีลูกค้ามากกว่า 24,450 รายกระจายอยู่ตามประเทศต่างๆ ทั่วโลกกว่า 120 ประเทศ ซึ่งติดตั้งเอส เอ พี? ซอฟท์แวร์ไว้ใช้งานกว่า 84,000 จุดด้วยกัน โดยมีตั้งแต่โซลูชั่นสำหรับธุรกิจขนาดเล็กและกลาง ถึงธุรกิจขนาดใหญ่ระดับเอ็นเตอร์ไพร้ซ์ เช่นบริษัทข้ามชาติต่างๆ โซลูชั่น mySAP? Business Suite ทำงานบนแพลตฟอร์ม SAP NetWeaver ซึ่งเหมาะสำหรับการปรับกระบวนการดำเนินธุรกิจนั้น ได้รับความไว้วางใจจากเอ็นเตอร์ไพร้ซ์ต่างๆ ทั่วโลกให้เป็นรากฐานการบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า ตลอดจนกระบวนการทำงานร่วมกับพันธมิตรธุรกิจ และสร้างความแข็งแกร่งของกระบวนการบริหารห่วงโซ่อุปทานและการปฏิบัติงานในองค์กร โซลูชั่นเพื่ออุตสาหกรรมของเอส เอ พีนั้นมรสำหรับอุตสาหกรรมต่างๆ มากกว่า 25 อุตสาหกรรมด้วยกัน ได้แก่ ไฮเทคโนโลยี ธุรกิจค้าปลีก งานบริษัทเอกชน งานธนาคารการเงิน เป็นต้น เอส เอ พีมีสาขาตามประเทศต่างๆ กว่า 50 ประเทศ และเป็นเข้าตลาดหลักทรัพย์อยู่หลายแห่ง ได้แก่ แฟรงเฟิร์ต นิวยอร์ค (NYSE) ภายใต้สัญญลักษณ์ “SAP” (สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้จาก
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ที่:
บูรณี จันทรปรรณิก และ จุฑาทิพย์ จิตรสุจริต
บริษัท พิ ตอน คอมมิวนิเคชั่น จำกัด
โทรศัพท์ 02 612 22 11-5 โทรสาร 02 612 22 16
อีเมล์ buranii@piton.biz, jutathip@piton.biz--จบ--

แท็ก เอเชีย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ