ระวังไวรัส ZAFI.D กล่าว Merry Christmas ส่งความปรารถนาดีในวันหยุดให้ผู้รับ“Happy Hollydays”

ข่าวทั่วไป Friday December 17, 2004 11:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ธ.ค.--คอร์ แอนด์ พีค
บริษัท เทรนด์ ไมโคร ประกาศเตือนสายพันธุ์ใหม่ของหนอนไวรัส ซาฟี (ZAFI) ในชื่อซาฟี ดอต ดี (ZAFI.D) ที่กำลังแพร่ระบาดในประเทศฝรั่งเศส, เยอรมนี และสเปนอยู่ในขณะนี้
หนอนไวรัสชนิดนี้มาทางอีเมล และผ่านเครือข่ายแบบเพียร์ ทู เพียร์ ด้วยข้อความ “Happy Hollydays” และขึ้นหัวข้อ “Merry Christmas” และมาจากบุคคลที่ผู้รับรู้จัก นอกจากนั้นยังได้แนบไฟล์ที่แสร้งว่าเป็นบัตรอวยพร เช่น “postcard.index” ข้อความที่ปรากฎอาจมีหลากหลายภาษาตามโดเมนของผู้รับประเทศนั้นๆ
นายเดวิด คอปป์ หัวหน้าเทรนด์แล็บ ประจำยุโรป กล่าวว่า ผู้เขียนไวรัสกำลังใช้ประโยชน์จากความสนใจของคนเราในการรับบัตรอวยพรวันหยุดจากอีเมลในช่วงนี้ เราได้บอกทุกคนในระวังการใช้วิธีวิศวกรรมทางสังคมแบบนี้และอย่าเปิดไฟล์แนบที่น่าสงสัย ไฟล์ที่แนบมามีขนาด 12 KB เมื่อระบบติดเชื้อแล้ว หนอนไวรัสจะทิ้งสำเนาของตัวมันเอง ในชื่อไฟล์ที่ดูแล้วถูกต้อง
ลูกค้าของเทรนด์ ไมโคร จะได้รับการป้องกันผ่านมาแพตเทิร์น ไฟล์ล่าสุด หมายเลข 2.297.00. ส่วนลูกค้าที่ใช้บริการ Outbreak Prevention Services สามารถดาวน์โหลด OPP 137 เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด และลูกค้าที่ใช้บริการ Cleanup Services ให้ดาวน์โหลด Damage Cleanup template # 467 เพื่อซ่อมแซมอัตโนมัติสำหรับระบบที่ได้รับผลกระทบ
สำหรับลูกค้าอื่นๆ ควรใช้ตรวจสอบไวรัสออนไลน์ของเทรนด์ ไมโคร ชื่อ Housecall ใน http://housecall.trendmicro.com/
ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาไปที่
http://www.trendmicro.com/vinfo/virusencyclo/default5.asp VName=WORM_ZAFI.D
ข้อมูลเกี่ยวกับ บริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์
บริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์ เป็นผู้นำด้านซอฟต์แวร์และการบริการด้านการป้องกันไวรัสบนเครือข่าย และการรักษาความปลอดภัยข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น และมีหน่วยธุรกิจอยู่ทั่วโลก สำหรับผลิตภัณฑ์ของเทรนด์ ไมโคร ได้จำหน่ายไปยังองค์กรธุรกิจ ตัวแทนจำหน่ายแบบมูลค่าเพิ่ม และผู้ให้บริการสนใจข้อมูลและชุดทดลองใช้งานผลิตภัณฑ์จากเทรนด์ ไมโครได้ที่ เว็บไซต์ www.trendmicro.com
เทรนด์ ไมโคร, โลโก้ที-บอลล์, ออฟฟิศสแกน, พีซี-ซิลลิน, ไวรัสวอลล์ เป็นเครื่องหมายการค้าของเทรนด์ ไมโคร อิงค์. ส่วนชื่อสินค้า หรือบริษัทอื่นๆ เป็นเครื่องหมายการค้า หรือชื่อจดทะเบียนของบริษัทนั้นๆ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
คุณศรีสุพัฒ เสียงเย็น ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด
โทร. 0-2439- 4600 ต่อ 8300
อีเมล์ srisuput@corepeak.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ