SF รุกตลาดจับมือ ไทยสมาร์ทคาร์ด สร้างมิติใหม่เน้นบริการซื้อตั๋วสะดวกรวดเร็ว ผ่าน สมาร์ทเพิร์ส บัตรเติมเงินดิจิตอล แทนเงินสด

ข่าวบันเทิง Friday December 17, 2004 12:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ธ.ค.--เอส เอฟ ซีเนม่า ซิตี้
เอส เอฟ ซีเนม่า ซิตี้ หนึ่งในผู้นำด้านธุรกิจบันเทิงครบวงจร ทั้งโรงภาพยนตร์, เอส เอฟ สไตร์ค โบว์ล และ เอส เอฟ มิวสิค ซิตี้ ได้ประกาศจับมือกับบริษัท ไทยสมาร์ทคาร์ด จำกัด ร่วมเป็นพันธมิตรรับ สมาร์ทเพิร์ส บัตรเติมเงินดิจิตอล ซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่ของการชำระเงิน เพื่อเพิ่มบริการที่สะดวก และรวดเร็ว สำหรับลูกค้ายุคดิจิตอล ที่ชื่นชอบการดูหนังและรักความบันเทิง
นายสุวัฒน์ ทองร่มโพธิ์ ประธานกรรมการบริษัท เอส เอฟ ซีเนม่า ซิตี้ กล่าวว่า เอส เอฟ ซีเนม่า ซิตี้ มีนโยบายหลักในการสร้างความร่วมมือทางธุรกิจกับพันธมิตรที่เป็นผู้นำในธุรกิจประเภทต่างๆ เพื่อทำกิจกรรมด้านการตลาดร่วมกัน อันจะนำมาซึ่งประโยชน์สูงสดให้กับทั้งลูกค้าของ เอส เอฟ ซีเนม่า ซิตี้ และพันธมิตรร่วมกัน ซึ่งถือเป็นกลยุทธ์ที่ทาง เอส เอฟ ซีเนม่า ซิตี้ มุ่งเน้นเป็นพิเศษในปี 2548 นี้
การจับมือร่วมกับบริษัท ไทยสมาร์ทคาร์ด จำกัด ในครั้งนี้ เนื่องจากทาง เอส เอฟ ซิเนม่า ซิตี้ เล็งเห็นถึงประโยชน์ของนวัตกรรมการชำระเงินผ่าน สมาร์ทเพิร์ส บัตรเติมเงินดิจิตอล ที่มีความสะดวก รวดเร็ว ด้วยเทคโนโลยี Touch & Pay ของสมาร์ทเพิร์ส เพียงแค่แตะบัตรกับเครื่องรับ ยอดค่าใช้บริการ จะถูกหักจากบัตรภายใน 2-4 วินาที พร้อมรับใบยืนยันการทำรายการ นอกจากนี้ ผู้ถือบัตรจะได้รับสิทธิพิเศษต่างๆ มากมาย อาทิเช่น ส่วนลดพิเศษ, โบนัสสะสมแต้มที่สามารแลกรับของรางวัลอื่นๆ ที่ตรงกับความต้องการของแต่ละคน .ทำให้ลูกค้าที่เข้าชมภาพยนตร์และใช้บริการใน เอส เอฟ มิวสิค ซิตี้ และ เอส เอฟ สไตร์ค โบว์ล จะได้รับบริการที่สะดวก รวดเร็วมากขึ้น อันเป็นหัวใจในการดำเนินธุรกิจของ เอส เอฟ ซีเนม่า ซิตี้ ที่ถือลูกค้าเป็นสำคัญในการดำเนินธุรกิจเพื่อให้ลูกค้าได้รับบริการที่ดีที่สุด รวมทั้งยังสามารถขยายความร่วมมือกับพันธมิตรชั้นนำที่อยู่ในเครือข่ายของ บริษัท ไทยสมาร์ทคาร์ด จำกัด ร่วมกันอีกด้วย ทั้งนี้ เอส เอฟ ซีเนม่า ซิตี้ ถือเป็นพันธมิตรหนึ่งเดียวในธุรกิจโรงภาพยนตร์และความบันเทิง ในเครือข่ายนี้
สำหรับกลุ่มเป้าหมายาของผู้ใช้บริการในเครือ เอส เอฟ ซิเนม่า ซิตี้ ยังเป็นกลุ่มเป้าหมายเดียวกับผู้ถือ สมาร์ทเพิร์ส บัตรเติมเงินดิจิตอล ที่เป็นคนรุ่นใหม่ ทันสมัยและพร้อมตอบรับกระแสเทคโนโลยีใหม่ๆ อันเป็นการตอกย้ำภาพลักษณ์ความเป็นผู้นำของเอส เอฟ ในด้านการนำนวัตกรรมใหม่ๆ มาให้บริการกับลูกค้าเสมอมา ซึ่งเอส เอฟ ซิเนม่า ซิตี้ ได้มุ่งเน้นการพัฒนาระบบการให้บริการด้านต่าง ๆ ทั้งช่องทางจำหน่ายบัตรชมภาพยนตร์ และระบบชำระเงินที่มอบความสะดวกสบายให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ทั้ง SF - I - Ticket บริการซื้อบัตรผ่านอินเตอร์เน็ต www.sfcinemacity.com SF POCKET BOX OFFICE บริการซื้อบัตรผ่าน PDA จากพนักงาน เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายเป็นพิเศษบริเวณโรงภาพยนตร์ รวมทั้ง SF PRINT@HOME นวัตกรรมล่าสุดในการซื้อบัตร ผ่านอินเตอร์เน็ต โดยสั่งพิมพ์บัตรชมภาพยนตร์ที่บ้านหรือสำนักงานได้ด้วยตัวเอง โดยไม่ต้องแวะไปรับบัตรที่ห้องจำหน่ายบัตรที่โรงภาพยนตร์แต่อย่างใด ทั้งนี้การจับมือกับบริษัท ไทยสมาร์คาร์ด จำกัด ในครั้งนี้ นอกเหนือจากความสะดวกรวดเร็วในการซื้อบัตร หรือชำระค่าบริการผ่านสมาร์ทเพิร์ส บัตรเติมเงินดิจิตอลแล้ว ยังสามารถพัฒนาระบบเทคโนโลยีสู่ระบบ KIOSK TICKETING ซื้อบัตรชมภาพยนตร์ ผ่านเครือข่ายต่างๆ ของบริษัท ไทยสมาร์ทคาร์ด จำกัด นอกเหนือจากโรงภาพยนตร์ รวมทั้งมีโอกาสพัฒนาความร่วมมือในระบบชำระเงินอื่นๆ ที่จะมีขึ้นในอนาคตอีกด้วย
คุณก่อศักดิ์ ไชยรัศมีศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยสมาร์ทคาร์ด จำกัด กล่าวว่า ในฐานะผู้ให้บริการสมาร์ทเพิร์ส จำกัด บัตรเติมเงินดิจิตอล นวัตกรรมใหม่ล่าสุดของการชำระเงิน ซึ่งเป็นความร่วมมือกันของ 10 พันธมิตรระหว่าง Bank และ Non-Bank sectors อย่างจริงจัง ได้แก่ ธนาคารกรุงไทย กรุวไทยการ์ด ธนาคารออมสิน ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ธนาคารนครหลวงไทย ร่วมกับ 5 บริษัทเอกชนที่มี ซี.พี.เซเว่นอีเลฟเว่น เป็นแกนนำหลัก บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น บริษัท สหวิริยาโอเอ และบริษัท ล๊อกซ์เลย์ นอกจากนี้วีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล ที่เป็นผู้บริหารบัตรเครดิต และบัตรเดบิตระดับโลกยังเข้ามาให้การสนับสนุนบริษัทอย่างต่อเนื่อง โดยแต่งตั้งให้บริษัท ไทยสมาร์ทคาร์ด จำกัด เป็นผู้บริหารจัดการแบรนด์ "VISA CASH" ในประเทศไทย
นอกจากบริษัท ไทยสมาร์ทคาร์ด จำกัด จะทำหน้าที่ในการออกแบบ วางระบบเครือข่าย และบริหารจัดการเครือข่ายแล้วยังทำหน้าที่เป็นผู้สรรหาผู้รับบัตรที่เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมาย เพื่อรองรับการใช้บัตรของผู้ถือบัตรนับล้านใบ โดยหัวใจหลักของ สมาร์ทเพิร์ส บัตรเติมเงินดิจิตอล คือ ความสะดวก รวดเร็วที่ผู้ถือบัตรจะได้รับจากการมีจุดใช้อย่างแพร่หลาย มีจุดเติมเงินดิจิตอลที่พอเพียง และมีมูลค่าเพิ่มที่ ผู้บริโภคยุคดิจิตอล จะพึงพอใจกว่าการใช้เงินสดในปัจจุบัน
จุดเด่นสำคัญที่ทำให้ สมาร์ทเพิร์ส บัตรเติมเงินดิจิตอล โดดเด่นจากบัตรแถบแม่เหล็ก (Magnetic card) ที่ใช้กันอยู่ในปัจจุบันก็คือ การใช้เทคโนโลยี Contactless บนบัตรสมาร์ทคาร์ด ที่บรรจุชิปไมโครโปรเซสเซอร์ซึ่งมีหน่วยความจำสูง ทำให้ผู้ถือ สมาร์ทเพิร์ส บัตรเติมเงินดิจิตอล สามารถชำระค่าสินค้าและบริการได้ในเวลาเพียง 2-4 วินาที นอกจากนี้สมาร์ทเพิร์ส บัตรเติมเงินดิจิตอล ยังสามารถเก็บข้อมูลได้หลากหลาย สามารถใช้งานได้หลายรูปแบบ โดยอาศัยโปรแกรมต่างๆ ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวก ให้สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้มากขึ้น เช่น ใช้แทนเงินสดในการชำระค่าสินค้าและบริการ โดยไม่ต้องกังวลเรื่องเศษเหรียญ หรือเสียเวลารอเงินทอน หรือจะใช้เป็นบัตรโดยสารสำหรับระบบขนส่งมวลชนขนาดใหญ่ ซึ่งจะช่วยประหยัดเวลาในการต่อแถวรอซื้อตั๋ว และยังลดภาระในการพกบัตรหลายใบ ทั้งยังปลอดภัยไม่ต้องพกเงินสดติดตัวจำนวนมาก นอกจากนี้ยังใช้บัตรประจำตัวพนักงาน หรือบัตรประจำตัวนักศึกษา โดยใช้เป็นบัตรแสดงตน และใช้ชำระค่าสินค้าและบริการภายในสถาบัน ตลอดจนร้านค้าอื่นๆ ที่ร่วมรายการ
ธุรกิจที่ได้เข้าร่วมเป็นพันธมิตรกับ สมาร์ทเพิร์ส บัตรเติมเงินดิจิตอล มีหลายหลายประเภท ทั้งร้านสะดวกซื้อ ร้านอาหารฟาสต์ฟู้ด ร้านหนังสือ ธุรกิจทางด้านความบันเทิง รวมทั้งธุรกิจระบบขนส่งมวลชน เป็นต้น และ สมาร์ทเพิร์ส บัตรเติมเงินดิจิตอล สามารถนำไปเติมเงินเพื่อใช้ชำระค่าสินค้าหรือบริการ ตามร้านค้าที่มีสัญลักษณ์ "SMART PURSE" และสัญลักษณ์ "VISA CASH" และในส่วนของการเติมเงินดิจิตอล มีขั้นตอนง่ายๆ คือ เติมด้วยเงินสดได้ ที่ร้านเซเว่น-อีเลฟเว่นทุกสาขาในช่วงแรก มูลค่าเงินดิจิตอลจะถูกบันทึกในบัตร พร้อมใบยืนยันการทำรายการ หรือจะเติมด้วยบัตร ATM ผ่านตู้ ATM ของธนาคารกรุงศรีอยุธยา, กรุงไทย, ออมสิน และนครหลวงไทย ซึ่งจะทยอยเปิดให้บริการเติมเงินต่อไป
สมาร์ทเพิร์ส บัตรเติมเงินดิจิตอล นับเป็นนวัตกรรมที่ทันสมัยที่สุดของการชำระเงินแบบดิจิตอล ที่ตอบสนองไลฟ์สไตส์ของคนยุคใหม่ ซึ่งต้องการความสะดวกและรวดเร็ว ทั้งนี้ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท ไทยสมาร์ทคารด์ด จำกัด โทร. 0-2646-2000
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ