ซีเกทได้ฤกษ์ส่งฮาร์ดดิสก์พีซีความจุสูงสุดชิมลางตลาดเอเชีย

ข่าวเทคโนโลยี Friday December 17, 2004 16:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ธ.ค.--คอร์แอนด์พีค
บาร์ราคูดา 7200.8 ความจุ 400 กิกะไบต์ โดดเด่นด้วยเทคโนโลยีเอสเอทีเอ เอ็นซีคิว ที่ช่วยให้ทำงานได้เร็วขึ้น พร้อมความจุข้อมูลที่ทิ้งห่างคู่แข่งชนิดไม่เห็นฝุ่น
บริษัทซีเกท เทคโนโลยี ผู้ผลิตฮาร์ดดิสก์เบอร์หนึ่งของโลก ประกาศว่า ทางบริษัทอยู่ระหว่างดำเนินการจัดส่งฮาร์ดดิสก์พีซีความจุสูงสุดในโลกไปให้กับคู่ค้าช่องทางการจัดจำหน่ายในเอเชีย แปซิฟิก ซึ่งรวมถึงดิสทริบิวเตอร์, รีเซลเลอร์ และซิสเต็มส์ บิวเดอร์
ฮาร์ดดิสก์ ซีเกท บาร์ราคูดา 7200.8 จุข้อมูลได้มากถึง 400 กิกะไบต์ และด้วยความจุที่สูงที่สุดในอุตสาหกรรม จึงเป็นฮาร์ดดิสก์ตัวแรกที่เก็บข้อมูลบนดิสก์แผ่นเดียวได้มากถึง 133 กิกะไบต์ ประโยชน์ของเทคโนโลยีที่ว่านี้ ทำให้ซีเกทใช้ดิสก์น้อยลง นำหน้า และมั่นใจได้ว่า เป็นฮาร์ดดิสก์พีซีที่ประมวลผลได้เร็วที่สุด และเชื่อถือได้มากที่สุดเมื่อเทียบกับฮาร์ดดิสก์ในระดับเดียวกัน
บาร์ราคูดา 7200.8 คงความเป็นผู้นำด้านอินเตอร์เฟซของซีเกทได้ด้วย อินเตอร์เฟซ เนทีฟ เอสเอทีเอที่ล้ำหน้ามากที่สุด และระบบเอ็นซีคิว สำหรับเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งาน ขณะที่ในฐานะผู้นำด้านคุณภาพ ซีเกท ให้บริการรับประกันฮาร์ดดิสก์ทั้งหมดที่ขายผ่านทุกช่องทางการจัดจำหน่ายเป็นเวลา 5 ปีแบบที่ไม่เคยมีมาก่อนในอุตสาหกรรม
เทคโนโลยีอินเตอร์เฟซ เนทีฟ เอสเอทีเอของซีเกท กับระบบเอ็นซีคิว ช่วยให้บาร์ราคูดา 7200.8 ใช้งานร่วมกับไดร์ฟเอสเอทีเอ ที่หมุนรอบตัวเอง 10,000 รอบต่อนาทีได้โดยไม่เสียความจุ และบาร์ราคูดา 7200.8 ที่ใช้ระบบเอ็นซีคิว ก็เป็นประโยชน์กับแอพพลิเคชัน อย่าง พีซีประสิทธิภาพสูง อาทิ เครื่องเล่นเกม, เวิร์คสเตชั่น, เครื่องแม่ข่ายสำหรับสื่อตามบ้านที่ใช้กับพีซี และเครื่องแม่ข่ายเอสเอทีเอ นอกจากนี้ ระบบเอ็นซีคิว ยังช่วยให้ผู้ใช้ประจำสามารถบูท โหลดแอพพลิเคชั่น และทำซ้ำไฟล์ได้เร็วขึ้นด้วย
ทุกวันนี้ ลูกค้า และผู้ติดตั้งระบบ (system integrators) สามารถเลือกบาร์ราคูดา 7200.8 รุ่นใหม่ ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นฮาร์ดดิสก์ที่ได้รับความไว้วางใจ และยอดนิยมมากที่สุดในโลกนั้น ได้ในหลากหลายความจุ สำหรับนำไปใช้กับพีซี และแอพพลิเคชั่นสตอเรจเซิร์ฟเวอร์ระดับเริ่มต้น ซีเกท ยังคงให้ความสำคัญกับสร้างสรรค์เทคโนโลยีล่าสุดเป็นลำดับแรก และร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับคู่ค้าเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในเรื่องประสิทธิภาพ ความเชื่อมั่น และการสนับสนุน
”จุดเด่นในเรื่องการปฏิบัติงาน เป็นกุญแจสำคัญในการนำเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ลงตลาดเป็นรายแรก และบาร์ราคูดา 7200.8 ของซีเกท ซึ่งมีความจุสูงสุดในอุตสาหกรรม พร้อมเทคโนโลยีเอสเอทีเอ เอ็นซีคิวนั้น เป็นตัวอย่างหนึ่ง”นายเดฟ เรนเซล ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยสตอเรจของไอดีซี ยูเอส ให้ความเห็น “การลงทุนของซีเกทในแพลตฟอร์มดีไซน์ทั่วไป, ระบบการผลิตที่ล้ำหน้า รวมถึงการออกแบบซิก ซิกม่า และกระบวนการด้านคุณภาพ สนับสนุนให้ทางบริษัทผลิตและวางตลาดสินค้าคุณภาพสูง และเชื่อถือได้ตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา”
ระบบเอ็นซีคิว เพิ่มข้อดีให้กับเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ใช้กันอยู่ในทุกวันนี้ด้วยเทคโนโลยีไฮเปอร์-เธรดดิ้ง ซึ่งช่วยให้แอพพลิเคชั่นหลายตัวสามารถส่งคำร้องขอโอนย้ายข้อมูลระหว่างคอมพิวเตอร์กับอุปกรณ์ต่อพ่วงได้ในเวลาเดียวกัน โดยระบบเอ็นซีคิว จะเพิ่มสมรรถนะได้มากยิ่งขึ้นหากแอพพลิเคชั่นใช้ข้อดีของการส่งข้อมูลแบบไม่ประสานจังหวะ อีกทั้งยังเพิ่มความเชื่อถือให้กับไดร์ฟในการประมวลข้อมูลจำนวนมหาศาลด้วยการกำจัดการสึกกร่อนของเครื่องจักร และถอดไดร์ฟที่ไม่ใช้ระบบเอ็นซีคิวทิ้ง
ซีเกท บาร์ราคูดา 7200.8 รุ่นใหม่ล่าสุดของสายตระกูลฮาร์ดดิสก์พีซีที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก มีสมรรถนะสูง ด้วยแคช ขนาด 8 เมกะไบต์ หรือ 16 เมกะไบต์ ความเร็วในการหมุนรอบตัวเองอยู่ที่ 7,200 รอบต่อนาที ขณะที่ใช้เวลาในการค้นหาเฉลี่ย 8.0 —msec ด้วยมอเตอร์รองรับพลังงานของเหลวซอฟต์โซนิคสิทธิบัตรเฉพาะของซีเกท ทำให้บาร์ราคูดา 7200.8 ทำงานด้วยเงียบ ที่ระดับต่ำกว่า 2.0 เบลส์ บาร์ราคูดา 7200.8 ของซีเกท มีให้เลือกหลายความจุ ตั้งแต่ 200 กิกะไบต์ 250 กิกะไบต์, 300 กิกะไบต์, และ 400 กิกะไบต์ ขณะที่เลือกอินเตอร์เฟซได้ 2 แบบ คือ อินเตอร์เฟซเนทีฟ เอสเอทีเอ หรือ อินเตอร์เฟซ อัลตร้า เอทีเอ ส่วนบริการรับประกันสินค้า 5 ปี ครอบคลุมทั้งค่าแรง ชิ้นส่วน และการสนับสนุนทางเทคนิคฟรี
บริษัท ซีเกท เทคโนโลยี
ซีเกท เป็นผู้นำระดับโลกในการออกแบบ การผลิต และการตลาดด้านฮาร์ด ดิสก์ ไดร์ฟ โดยนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมสำหรับองค์กร, เดสก์ทอป, โมบาย คอมพิวติ้ง, และแอพพลิเคชั่นสำหรับคอนซูเมอร์ อิเล็กทรอนิกส์ ซีเกทได้ให้มั่นสัญญาว่าจะนำผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัล การบริการลูกค้า และความน่าเชื่อถือ ที่ตอบสนองกับความต้องการระดับโลกด้านการจัดเก็บข้อมูลที่กำลังเติบโต หากต้องการทราบรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถเข้าไปที่เว็บไซต์ www.seagate.com
ซีเกท,ซีเกท เทคโนโลยี และโลโก้เวฟ เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทซีเกท เทคโนโลยี แอลแอลซี เช่นเดียวกับบาร์ราคูดา และซอฟต์โซนิคเขณะที่ความจุในการจัดเก็บข้อมูลที่ระบุไว้ แสดงโครงร่างมาตรฐานเฉพาะของระบบปฏิบัติการ หรือฟอร์แมตซอฟต์แวร์อื่นๆ
ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ :
จอยซ์ ซี See, (65) 6488-7579 - สิงคโปร์
joyce.see@seagate.com
ศรีสุพัฒ เสียงเย็น, (662) 439-4600 ext 8300
srisuput@corepeak.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ