"เล่านอกรอบ" ออกอากาศ วันอังคารที่ 21 ธันวาคม เวลา 20.30-21.30 น. ทางโมเดิร์นไนน์

ข่าวทั่วไป Tuesday December 21, 2004 12:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ธ.ค.--ซีเนริโอ
“เล่านอกรอบ”
พิธีกร เอก-เอก กฤษณาวารินทร์
นิค-นพพร กำธรเจริญ
ตอน เพชรพญานาค
ตัวประกัน
สวนสนุกอินเตอร์
วันอังคารที่ 21 ธันวาคม เวลา 20.30 - 21.30 น.ทางโมเดิร์นไนน์
สัปดาห์นี้เริ่มด้วยเรื่องเด่นประเด็นร้อน กับเรื่องของ "เพชร พญานาค" หรือที่เรียกกันว่า "หินเพรชพญานาค" ซึ่งถือเป็นอัญมณีศักดิ์สิทธิ์หรือเครื่องลางของขลัง ที่หลายคนเชื่อว่าเป็นไข่ของพญานาคจริงๆ ซึ่งมีต้นกำเนิดในประเทศลาว หรืออีกฟากฝั่งหนึ่งของแม่น้ำโขง โดยนิยมนำมาบูชาเพราะเชื่อว่าจะให้โชคลาภทางด้านการเงิน และความรัก วันหนึ่งเมื่อมีกระแสความนิยมในการนำมาบูชามากขึ้น ก็ทำให้อัญมณีศักดิ์สิทธิ์ชนิดนี้หายากมากขึ้นตามไปด้วย งานนี้เลยกลายเป็นที่มาของการทำของเทียมขึ้นมาลอกเลียนแบบ หรือทำของปลอมเพื่อมาหลอกขายให้กับผู้ที่ต้องการนำไปบูชาหรือพกติดตัว ซึ่งในวันนี้เราจะพาไปนอกรอบกันแบบเจาะลึก ว่าหินเพชรพญานาคนั้น อันที่จริงแล้วคืออะไรกันแน่ และของปลอมที่ว่ามีวิธีการทำกันอย่างไร
และเรื่องที่สองที่นำมานอกรอบกัน ก็ตามติดมาด้วยเรื่องของ "ตัวประกัน" หรือเรื่องที่กำลังตกเป็นข่าวตามหน้าหนังสือพิมพ์ เกี่ยวกับการที่คนร้าย มักจะจับตัวเด็ก หรือผู้หญิงมาเป็นตัวประกันเมื่อเมายาบ้า และคลั่งจนควบคุมสติไม่อยู่ จนเป็นที่มาของโศกนาฎกรรมอันน่าเศร้าสลดใจ ซึ่งพิธีกรภาคสนาม "ต๊อบ-ตรีพล พรมสุวรรณ" จะพาไปพบกับผู้ที่เคยตกเป็นเหยื่อ และเคยตกอยู่ในเสี้ยววินาทีอันน่าวิกฤตเช่นนั้น ซึ่งจะมาพูดถึงเหตุการณ์อันน่าสะเทือนขวัญ และวิธีของการป้องกันตัวเมื่อประสบเหตุว่าจะปฏิบัติตัวอย่างไร
จากนั้นก็ปิดท้ายกันด้วยเรื่องของความสนุกสนานแบบที่เด็ก และผู้ใหญ่ต่างพากันถูกใจถ้วนหน้า เพราะเป็นเรื่องของเครื่องเล่นที่สร้างความหวาดเสียวให้กับทุกคนอย่างถึงใจ จนต่อมอะดรีนาลีนในร่างกายต้องทำงานกันอย่างหนักเลยทีเดียว นั่นก็คือเรื่องของ "สวนสนุกอินเตอร์" ซึ่งเป็นสวนสนุกใหม่ของคนไทยที่อิมพอร์ตมาไกลถึงประเทศอังกฤษนั่นเอง ส่วนเครื่องเล่นแต่ละชนิดจะน่าเสียวไส้ขนาดไหน ไปพบกับเรื่องจริงที่น่าสนใจ เรื่องที่เคยเป็นข่าว เรื่องเด่นประเด็นร้อน หยิบยกมาเสนออีกมุมหนึ่งแบบนอกรอบ ในรายการ "เล่านอกรอบ" วันอังคารที่ 21 ธันวาคมนี้ เวลา 20.30 น. ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี
ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ 0-2669-8500 ต่อ 9873
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ