ตลาดหลักทรัพย์ฯ ร่วมมือ โรงเรียนนายพระจุลจอมเกล้า ขยายความรู้ด้านการเงินและการลงทุน

ข่าวทั่วไป Wednesday December 22, 2004 09:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ธ.ค.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
ตลาดหลักทรัพย์ฯ ขยายเครือข่ายโครงการ University Networking ลงนามความร่วมมือกับรร.นายร้อยพระจุลจอมเกล้า เผยแพร่ข้อมูลความรู้เรื่องการออมและการลงทุนแก่นักเรียนนายร้อย คณาจารย์ บุคลากร และประชาชนทั่วไป พร้อมเปิดมุมความรู้ตลาดทุน (SET Corner) ที่ห้องสมุด รร.นายร้อยพระจุลจอมเกล้า
นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงโครงการ เผยแพร่ความรู้ด้านการเงินและการลงทุนผ่านโครงการ University Networking ว่า ในวันนี้ ตลาด หลักทรัพย์ฯ ได้ลงนามในบันทึกข้อตกลง กับโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า จ.นครนายก เพื่อเผยแพร่ ความรู้ด้านการเงินและการลงทุนไปยังกลุ่มนักเรียนนายร้อย คณาจารย์ และบุคลากรของสถาบัน รวมทั้ง เยาวชนและประชาชนในชุมชน พร้อมทั้งเปิดมุมความรู้ตลาดทุนที่ห้องสมุดของโรงเรียน
“ความร่วมมือกันในครั้งนี้ เป็นผลจากการได้มีโอกาสรับเสด็จฯ พลเอกหญิงสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และ คณะนักเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้าในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งพระองค์ทรงมีพระราชประสงค์ที่จะเพิ่มพูนความรู้ด้านเศรษฐกิจและการเงินแก่นักเรียนและคณาจารย์ของ โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า
โดยนับจากนี้ ตลาดหลักทรัพย์ฯ และโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า จะร่วมมือกันจัดกิจกรรม ทั้งการให้ความรู้พื้นฐานด้านการเงินและการลงทุน อาทิ การจัดอบรมหลักสูตร เงินทองต้องใส่ใจ การลงทุนในหุ้น การลงทุนในตราสารหนี้ และความรู้เกี่ยวกับตราสารอนุพันธ์ การพัฒนาความรู้พื้นฐานด้านเศรษฐกิจการตลาด Fundamental of Market Economics (FOME) รวมทั้ง โปรแกรม e-Learning เพื่อศึกษาข้อมูลด้านการเงินและการลงทุนผ่านเว็บไซต์ ww.tsi-thailand.org
นอกจากนี้ ตลาดหลักทรัพย์ฯ ยังได้จัดให้มีมุมความรู้ตลาดทุน ตลาดหลักทรัพย์ฯ (SET corner) หรือสาขาห้องสมุดตลาดหลักทรัพย์ฯ รวมทั้งให้การสนับสนุนข้อมูล SET Smart เพื่อให้นักเรียนนายร้อย คณาจารย์บุคลากร และประชาชนได้เข้าถึงข้อมูลที่สำคัญ เพื่อใช้ประกอบการพิจารณาลงทุนในหลักทรัพย์ โดยเน้นระบบข้อมูลพื้นฐานที่เกี่ยวข้องกับตลาดการเงิน” กรรมการและผู้จัดการกล่าว
พลโทสุเทพ โพธิ์สุวรรณ ผู้บัญชาการ โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า กล่าวว่า โรงเรียนฯ มีนักเรียน คณาจารย์ และบุคลากร รวมกว่า 2,696 คน การมีข้อมูลด้านการเงินและการลงทุนที่ห้องสมุดของโรงเรียน จะช่วยขยายความรู้ของนักเรียน และบุคลากรของโรงเรียน และสามารถเข้าถึงข้อมูลด้านการลงทุนได้โดยสะดวกมากขึ้น ในขณะที่ การจัดอบรมให้ความรู้ด้านการลงทุน ก็จะเป็นประโยชน์ต่อการวางแผนด้านการเงินและการลงทุนของนักเรียน คณาจารย์รวมทั้งบุคลากรของโรงเรียนโดยตรง
การลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือโครงการ University Networking กับโรงเรียนนายร้อย พระจุลจอมเกล้า จ.นครนายก ครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 6 ซึ่งก่อนหน้านี้ ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ลงนามในบันทึกความร่วมมือ โครงการ University Networking กับสถาบันการศึกษาในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค จำนวน 5 สถาบัน ได้แก่ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยขอนแก่น จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ตามลำดับ เพื่อร่วมมือ สนับสนุนและ ส่งเสริมให้สถาบันการศึกษาชั้นนำ ทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค เป็นศูนย์กลางการให้ความรู้ ความเข้าใจ การเผยแพร่ข้อมูล และข่าวสารด้านการเงิน การลงทุนที่เหมาะสมไปสู่ยังนิสิต นักศึกษา คณาจารย์ รวมทั้ง บุคลากรของสถาบันการศึกษา รวมถึงประชาชนและผู้สนใจในภูมิภาคนั้น ๆ ต่อไป
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229 — 2036 /
กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 — 2037/
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 — 2049--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ