กทม. เชิญชวนร่วมกวาดล้างโปลิโอ นำบุตรหลานหยอดวัคซีนอีกครั้ง 18 ม.ค.

ข่าวทั่วไป Wednesday December 22, 2004 13:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ธ.ค.--กทม.
เมื่อวานนี้ (21 ธ.ค.47) 10.30 น. พญ.เพ็ญศรี พิชัยสนิธ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานพิธีเปิดโครงการรณรงค์ให้วัคซีนโปลิโอแก่เด็กอายุต่ำกว่า 5 ปี พร้อมด้วย นพ.ปิตินันท์ ณัฐรุจิโรจน์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร คณะผู้แทนจากกระทรวงสาธารณสุข องค์การอนามัยโลก องค์การยูนิเซฟ โรตารีสากล และคณะครู นักเรียนจากโรงเรียนพระยามนธาตุราชศรีพิจิตร์ ร่วมพิธี ณ บริเวณ หน้าหอพระพุทธนวราชบพิตร ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร
กองควบคุมโรค สำนักอนามัย กทม.ได้จัดโครงการดังกล่าวขึ้นเพื่อรณรงค์ให้เด็กกลุ่มอายุต่ำกว่า 5 ปี มีภูมิต้านทานโรคโปลิโอสูงเพียงพอที่จะป้องกันการแพร่เชื้อโปลิโอชนิดก่อโรคจากภายนอกประเทศ รวมถึงการป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาการกลายพันธุ์ของวัคซีนอันเนื่องมาจากการที่ระดับความครอบคลุมของการได้รับวัคซีนอยู่ในระดับต่ำ อันเป็นมาตรการเสริมการกวาดล้างโรคโปลิโอให้หมดไปจากประเทศไทยโดยการให้วัคซีนโปลิโอ 2 ครั้ง พร้อมกันทั่วประเทศ ครั้งแรกในวันที่ 21 ธ.ค.47 และครั้งที่สองในวันที่ 18 ม.ค.48 แก่เด็กกลุ่มอายุต่ำกว่า 5 ปี ให้มีความครอบคลุมไม่ต่ำกว่าร้อยละ 90 ในทุกพื้นที่ ซึ่งในกรุงเทพมหานครมีกลุ่มเป้าหมายจำนวนประมาณ 400,000 คน สำหรับการให้วัคซีนในครั้งนี้จะไม่คำนึงถึงประวัติการได้รับวัคซีนโปลิโอที่ผ่านมา เนื่องจากต้องการเสริมให้ได้รับวัคซีนอีกเพื่อเพิ่มระดับภูมิต้านทานต่อโรคโปลิโอ
สำหรับผู้ปกครองที่มีบุตรหลานอายุต่ำกว่า 5 ปีสามารถนำบุตรหลานของท่านมารับวัคซีนในวันรณรงค์ทั้ง 2 ครั้งได้ที่ ศูนย์บริการสาธารณสุขทุกสาขา โรงพยาบาลทุกแห่ง อาสาสมัครสาธารณสุข ผู้นำ ชุมชนและโรงเรียนต่าง ๆ ในทุกพื้นที่ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ