“ถนอม จันทร์เกตุ” เยือน “บุปผาฯ แฟนคลับ” ตีแผ่ชีวิตบั้นปลาย “ระพิน ภูไท” อุทาหรณ์นักร้องรุ่นใหม่

ข่าวทั่วไป Tuesday March 1, 2005 15:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 มี.ค.--กันตนา กรุ๊ป
รายการ บุปผาฯ แฟนคลับ รายการลูกทุ่งที่เต็มไปด้วยความสนุกสนาน พร้อมด้วยสาระมากมายเพื่อคนลูกทุ่ง ดำเนินรายการโดย เหลือเฟือ ม๊กจ๊ก, เจเน็ต เขียว พร้อมด้วยพิธีกรรับเชิญสุดหล่อ “สุเทพ สีใส” สำหรับวันพฤหัสบดีนี้ พบกับ “เล่าเรื่องลูกทุ่ง” กับเรื่องราวของ “ระพิน ภูไท” โดย “ครูถนอม จันทร์เกตุ” บุคคลใกล้ชิดจะมาเล่าเรื่องชีวิตให้ได้ฟังกัน
ครูถนอม เล่าให้ฟังว่า “สำหรับชีวิตของ “ระพิน ภูไท” ในช่วงปี 2516-2517 เป็นนักร้องที่มีชื่อเสียงมาก มีค่าตัวแพงที่สุด มีคิวงานแสดงมากมายให้เล่นตลอดทั้งปี แสดงคืนหนึ่งๆ ได้เงินหลายพันบาท ในสมัยนั้นถือว่าแพงมาก คืนหนึ่งมีประมาณ 3 งาน โดยเราต้องดูพื้นที่ด้วย ก็จะวิ่งรอกแสดงโดยวงดนตรีของเรามี 3 วง ขึ้นแสดงพร้อมๆ กัน และให้ระพินร้องแบบวิ่งรอกเอา ตอนนั้นเพลงที่สร้างชื่อให้ระพิน คือ ปีวอกหลอกพี่, คนสวยใจดำ, คุณนายโรงแรม, น้ำตาเจ้าพิน ที่ผมรู้เพราะผมอยู่กับเขามาตลอด ตั้งแต่อยู่วงแม่ศรีนวล ตอนนั้นระพินมีเงินมากมาย แต่สุดท้ายปั้นชีวิตระพิน ไม่มีเงินเหลือเลย ทุกวันเอาแต่กินเหล้า ภรรยาก็เลยเลิกลากันไป ระพินเมามากจนร้องเพลงไม่ได้ ตอนที่ผมทำเพลงชุดสุดท้ายให้ ผมให้เขาเลิกกินเหล้า แล้วก็ให้ซ้อมร้องเพลงเพื่อเข้าห้องอัด แต่เขาก็ร้องไม่ได้ เสียงไม่มี กว่าจะได้เพลง “น้ำตาเจ้าพิน” ต้องใช้เวลานานมาก และก็ร้องเพลงได้ไม่ดีเท่าเก่าแล้ว ทั้งๆ ที่เมื่อก่อน อัดวันหนึ่งได้ตั้งหลายเพลง หลังจากอัดเพลงเสร็จ ผมก็ให้เงินไปก้อนหนึ่ง ความที่เขาหยุดกินเหล้ามานาน ด้วยความสาแก่ใจก็เอาเงินไปกินเหล้า จนต้องเข้าโรงพยาบาล จากนั้นไม่นาน ระพิน ก็เสีย
ที่ผมนำเรื่องราวของ “ระพิน ภูไท” มาพูด ไม่ใช่เป็นการเอาคนตายมานินทา แต่มาเล่าให้ฟัง เพื่อให้เป็นอุทาหรณ์สำหรับนักร้องรุ่นใหม่ๆ ให้รู้จักการใช้เงิน รู้จักใช้ชีวิต ซึ่งนี่เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงกับสุดยอดนักร้องลูกทุ่งคนหนึ่งของวงการ “ระพิน ภูไท” ครับ”
ติดตามชม เรื่องราวของคนลูกทุ่งยุคเก่า อย่าง “ระพิน ภูไท” ได้ใน รายการ บุปผาฯ แฟนคลับ
วันพฤหัสบดีที่ 3 มีนาคม นี้ เวลา 16.00-16.30 น. ทางไอทีวี
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ : รัชฎา บุลนิม
โทรศัพท์ 0 2274 4961-2, 0 2691 6302-4--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ