LASER คอมพิวเตอร์ ก้าวสู้ปีไก่ ด้วยกลยุทธ์ “การตลาดผสมผสาน”

ข่าวเทคโนโลยี Friday December 24, 2004 11:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ธ.ค.--พีอาร์ วัน เน็ทเวิร์ค
นางสาวสุรีพร บุญเพ็ง ผู้จัดการฝ่ายการตลาดและการขาย บริษัท คอมพิวเทค ไมโครซิสเท็ม จำกัด ผู้ผลิตคอมพิวเตอร์คุณภาพระดับสากล แบรนด์“LASER” ให้ความเห็นถึง ภาพรวมของตลาดไอทีในปี 2548 ว่า การแข่งขันเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในตลาดของ พีซี และโน๊ตบุ้ค ที่หลายๆ ผู้ผลิตต่างต้องเร่งสร้างความคุ้มค่าของสินค้าให้กับผู้บริโภค และนำเสนอความแตกต่างที่โดดเด่นและชัดเจนในคุณภาพของ แบรนด์มากยิ่งขึ้น
“ กลยุทธ์ราคา คงไม่ใช่ประเด็นสำคัญที่จะนำมาใช้ในปี 2548 LASER เราผสมผสานกลยุทธ์ราคาเข้ากับ Fighting Brand ด้วยการนำเสนอโปรโมชั่นพิเศษในแต่ละช่วง เนื่องจากเราเน้นการออกแบบสินค้าที่คุ้มค่าและกำหนดสเปกที่เหมาะสมกับการใช้งาน เรามองว่า ในปีหน้า จะเป็นปีของคุณภาพและงานบริการ ซึ่งงานบริการถือเป็นส่วนแรกที่เราจะดำเนินการซึ่งจะเห็นได้อย่างชัดเจนในต้นปีหน้าผ่านโปรแกรมพิเศษๆสำหรับลูกค้า LASER ที่จะเป็นแบรนด์และแบรนด์เดียวเท่านั้นที่ให้สิ่งที่คุ้มค่ากับผู้บริโภค ส่วนที่ 2 จะเป็นการจับมือกับพันธมิตรธุรกิจ เพื่อร่วมกันนำเสนอมูลค่าเพิ่มให้กับผู้บริโภคได้หลากหลายขึ้น และสุดท้ายการนำ Social Marketing มาใช้สร้างจุดขายและบริการที่มากขึ้น สิ่งเหล่านี้คือความตั้งใจที่ เลเซอร์ เตรียมพัฒนาหลายๆจุดของ ทั้งความพร้อมด้านทีมงานบริการ และทีมขายที่ชัดเจนในส่วนของ ตลาดโฮมยูส และกลุ่มคอร์ปอเรต ซึ่งการเติบโตของเลเซอร์ในแต่ละปีจะอยู่ที่อัตราประมาณ 10-15 % ”
สำหรับภาพมุมกว้างของ สินค้าไอที นั้นตลาดโฮมยูส คงจะมีการแข่งขันที่รุนแรงขึ้น มีความหลากหลายของแบรนด์เกิดขึ้นต่อเนื่อง เห็นได้จากการรวมตัวกันระหว่าง ไอบีเอ็มและลีโนโว อีกทั้งการขยับตัวของพีซีใต้หวัน และแบรนด์ใหม่ๆที่จะเกิดขึ้นในช่วงต้นปีหน้า ส่วนในตลาดคอร์ปอเรตนั้น ด้วยนโยบายรัฐบาล หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ และองค์กรเอกชนที่ให้ความสำคัญกับอุปกรณ์ไอทีมากขึ้น อีกทั้ง การปรับเปลี่ยนและเพิ่มประสิทธิภาพของเครื่องพีซีเดิม การขยายตัวของตลาดเกม และอินเตอร์เน็ต คาเฟ่ จะเป็นกลุ่มคอร์ปอเรตที่สนับสนุนให้ธุรกิจพีซีขยายตัวไปด้วยอย่างดี และจากตัวเลขของการประเมินการขยายตัวของไอทีในปี 2548 จะเกิดขึ้นที่อัตราประมาณ 16% หรือประมาณ 20,500 ล้านบาท และในอีก 5 ปีข้างหน้าจะเติบโตขึ้นอีก เท่าตัว ในมูลค่าประมาณ 36,500 ล้านบาท จากข้อมูลของ ไอดีซี.
สอบถามรายละเอียดข่าวสารงานประชาสัมพันธ์ กรุณาติดต่อ
บริษัท พีอาร์ วัน เน็ทเวิร์ค จำกัด
คุณวรรยา เจริญโพธิ์ หรือคุณฤดี ธรรมเทียร
โทร. 0-2937-4518-9 โทรสาร 0-2937-4596--จบ--

แท็ก ไอที  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ