เลดี้ โซน ชวนสะสางบ้านต้อนรับศักราชใหม่ปี’ 48

ข่าวทั่วไป Friday December 24, 2004 12:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ธ.ค.--กันตนา กรุ๊ป
เหลืออีกแค่วันเดียวเท่านั้นก็จะก้าวเข้าสู่ศักราชใหม่ ปี 2548 กันแล้ว งานนี้ “วุ้นเส้น - ตี้” สองพิธีกรรายการ “เลดี้ โซน” ชวนคุณแม่บ้านมาช่วยกันจัดระเบียบบ้านต้อนรับศักราชใหม่ มัดใจคุณสามี และคุณลูกๆ โดย “คุณโพธ นิลสอาด” กรรมการผู้จัดการบริษัท Paper Wizard Graphic จำกัด และขณะนี้ เป็นอาจารย์สอนอยู่ที่สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ภาควิชาออกแบบผลิตภัณฑ์ ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญในการสะสางบ้านให้น่าอยู่ ดูสะอาดตา มาให้คำแนะนำว่า
“การสะสางบ้านต้องเริ่มจากการสำรวจบ้านของเราก่อนว่า มีของที่วางอยู่ในบ้านแล้วไม่ได้นำ ไปใช้ประโยชน์หรือไม่ เกะกะบ้านมั้ย หากเกะกะผมขอแนะให้นำไปบริจาค เพื่อทำประโยชน์ให้คนอื่น หรือไม่ก็ทิ้ง จะทำให้บ้านเราดูไม่รก ดูแล้วสะอาดตา ต่อจากนั้นเราก็นำของที่มีอยู่จัดให้เป็นหมวดหมู่ จัดให้เป็นระเบียบ แต่ถ้าบ้านแคบก็ควรเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่สามารถใช้ประโยชน์ได้หลายอย่างในหนึ่งชิ้น เช่น ขั้นบันไดบ้าน สามารถทำเป็นลิ้นชักใส่ของ หรือดึงออกมาได้ และพวกอุปกรณ์ทำความสะอาดบ้าน ไม้กวาด ไม้ถูพื้น ก็ควรจะแขวนไว้ที่ผนังบ้าน ซึ่งเป็นการประหยัดพื้นที่ และยังทำให้บ้านดูไม่รกอีกด้วย
การจัดบ้านให้สนุกไม่น่าเบื่อนั้นทำได้ไม่ยาก เพียงแค่หากิจกรรมที่ทุกคนในครอบครัวช่วยกันทำได้ เช่น การทาสีบ้านต้อนรับศักราชใหม่ เพราะการเปลี่ยนสีบ้านนั้น ทำให้เปลี่ยนอารมณ์ได้ แถมยังเป็น กิจกรรมที่มีความสุขได้ทั้งครอบครัวอีกด้วย แต่ไม่จำเป็นต้องทาสีใหม่หมดทั้งหลัง อาจทาสีแค่กำแพง ด้านเดียวก็ได้ หรือแต้มสีบริเวณที่มีรอยเปื้อนบนกำแพง ซึ่งสีที่ใช้ควรเป็นสีอะคิลิก เพียงกระป๋องเดียว ก็จะได้บ้านใหม่ที่มีสีสันสวยงามด้วยฝีมือของตัวเองแล้วครับ”
ติดตามชม เทคนิคการจัดบ้านให้น่าอยู่ ดูสะอาดตา และมัดใจสามีได้
ในรายการ “เลดี้ โซน” วันพฤหัสบดีที่ 30 ธันวาคมนี้ เวลา 16.30 —17.00 น. ทางช่องไอทีวี
ฝ่ายประชาสัมพันธ์บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด(มหาชน):พยุงจิตร โกโสภา, ณัฏฐกัญญา อิงคสิทธิ์
โทรศัพท์ : 0 2274 — 4961 — 4, 0 2691 6302 — 4
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ