“เลดี้ โซน” แนะเคล็ดลับการไหว้เจ้า ฮวงจุ้ยให้เป็นเด็กดี รับขวัญวันเด็ก

ข่าวทั่วไป Tuesday December 28, 2004 08:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ธ.ค.--กันตนา กรุ๊ป
รายการ “เลดี้ โซน” วันอังคารที่ 4 มกราคมนี้ สองพิธีกรอารมณ์ดี “วุ้นเส้น วิริฒิพา” และ “ตี้ สมเจตน์” เอาใจผู้ปกครองรับวันเด็ก ด้วยการเปิดเวทีต้อนรับ “อาจารย์วรพงษ์ มหรัตนวิโรจน์” ผู้เชี่ยวชาญด้านศาสตร์ดวงชะตา ฮวงจุ้ย ที่จะมาแนะวิธีการไหว้เจ้าให้เด็กดื้อเปลี่ยนนิสัยกลายเป็นเด็กดี รวมถึงอุปกรณ์การไหว้ว่าจะต้องมีอะไรบ้าง และของแต่ละชิ้นมีความหมายอะไร โดยอ.วรพงษ์ กล่าวว่า
“ส่วนมาก พ่อแม่มักตั้งความหวังไว้ว่า ลูกของเราต้องเป็นเด็กดี และคนจีนเชื่อว่า การทำให้เด็กดื้อหรือเด็กเกเรกลายเป็นเด็กดีนั้น ต้องไหว้เจ้า เพื่อให้เด็กอ่อนน้อม เชื่อฟังผู้ใหญ่มากขึ้น อาจจะโดยการ ยกให้เป็นลูกบุญธรรมของคนอื่น หรือใช้วิธีนอนตามทิศตามหลักของฮวงจุ้ยก็ช่วยได้
การไหว้เจ้า เราต้องดูดวงของเด็กก่อนว่าเป็นดวงแบบไหน เกิดปีอะไร และต้องไหว้ด้วยขนมหวาน ซึ่งความหมายของขนมหวานนั้น จะช่วยให้เด็กเป็นเด็กดี สดชื่น ร่าเริง หรือขนมอื่นๆ อย่าง ขนมเปี๊ยะ ก็จะทำให้เด็กกินแล้วอิ่ม ขนมสาคู จะทำให้เด็กผูกพันกลมเกลียว นอกจากนี้ ยังมีอุปกรณ์อื่นๆ ที่ใช้ไหว้ด้วย อย่าง ดอกไม้ ธูปเทียน กระดาษทอง กระดาษแดง กระดาษเขียว เป็นต้น แต่สำหรับคนไทย จะไม่มีพิธีการไหว้เจ้า ก็ให้ไหว้พระในบ้าน โดยใช้ธูป 5 ดอก พร้อมดอกไม้ก็ได้ครับ”
ติดตามชมเทคนิควิธีการแก้ปัญหาเด็กดื้อ โดยการไหว้เจ้าให้เป็นเด็กดีได้
ในรายการ “เลดี้ โซน” วันอังคารที่ 4 มกราคม 2548
เวลา 16.30 — 17.00 น. ทางช่อง ไอทีวี
ฝ่ายประชาสัมพันธ์บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) : พยุงจิตร โกโสภา
โทรศัพท์ 0 2274 4961-2, 0 2691 6302-4
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ