ศูนย์สิ่งแวดล้อม ม.ราชภัฏสวนดุสิต ร่วมมือกับ กรุงเทพมหานคร สนองกระแสพระราชดำรัสพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ลงพื้นที่ตรวจวัดระดับเสียงของสถานบันเทิง

ข่าวทั่วไป Tuesday December 28, 2004 13:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ธ.ค.--ม.ราชภัฎสวนดุสิต
อาจารย์ประวรดา โภชนจันทร์ รองผู้อำนวยการศูนย์สิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยราชภัฏ สวนดุสิต เปิดเผยว่า “ทางศูนย์สิ่งแวดล้อมฯ ได้มีโครงการความมือกับกรุงเทพมหานคร ในเรื่องต่างๆ เกี่ยวกับ สิ่งแวดล้อมในเขตกรุงเทพมหานครหลายๆ โครงการ และในครั้งนี้ เพื่อเป็นการสนองกระแสพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในเรื่องเกี่ยวกับสุขภาพหูและการได้ยินของเยาวชนไทยที่นิยมฟังเพลงในสถานบันเทิง
ศูนย์สิ่งแวดล้อมฯ ได้ให้ความร่วมมือกับฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล สำนักงานเขตต่างๆ ในการตรวจวัดระดับเสียงของสถานบันเทิง เพื่อเป็นการควบคุมระดับเสียงในสถานบันเทิง งานนี้ทางศูนย์ฯ ก็ได้ให้ความร่วมมือและเครื่องมืออุปกรณ์ในการตรวจวัดเสียง รวมไปถึงบุคลากรในการตรวจวัดระดับเสียง
โดยในระยะเริ่มแรกทางศูนย์ฯ ได้นำนักศึกษา โปรแกรมวิชาวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อม ร่วมลงพื้นที่ในการตรวจวัดระดับเสียงในสถานบันเทิง 3 เขตด้วยกัน คือ เขตบางซื่อ เขตวังทองหลาง และเขตราชเทวี ซึ่งผลการตรวจวัดในส่วนของความดังของเสียง ส่วนใหญ่ไม่เกิน 90 เดซิเบล แต่การจัดแสงสว่างนั้นต่ำกว่าเกณฑ์มาตรฐาน คือ มืดไป และในระยะอันใกล้นี้ทางศูนย์สิ่งแวดล้อมกับสำนักงานเขตต่างๆ ที่เหลือก็จะทำการตรวจวัดระดับเสียงในสถานบันเทิงให้ครบทั้ง 50 เขตในกรุงเทพมหานคร”
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม และสำรองที่นั่งเข้าร่วมงานเป็นหมู่คณะได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ โทร. 0-2244-5100-3
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
ธีรพจน์ จินดาเดช
ประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต
โทร. 0-2244-5100-1--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ