"แอลซีเอฟเอ" ขยายศูนย์ 5 สาขา ให้บริการตรวจสอบครอบคลุมทั่วประเทศพร้อมขานรับนโยบายภาครัฐจัดโปรโมชั่นราคาพิเศษค่าตรวจสอบให้ผู้ส่งออกไทย

ข่าวทั่วไป Wednesday December 29, 2004 12:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ธ.ค.--คอร์ แอนด์ พีค
“แอลซีเอฟเอ" ศูนย์แล็บไทยเพื่อการส่งออกครบวงจร ขยาย 5 สาขาคือ ฉะเชิงเทรา สมุทรสาคร ขอนแก่น สงขลา และเชียงใหม่ เพื่อให้บริการตรวจสอบ วิเคราะห์ รับรองสินค้าเกษตร และอาหารได้อย่างครอบคลุมทั่วประเทศ พร้อมขานรับนโยบายภาครัฐจัดโปรโมชั่นราคาพิเศษค่าตรวจสอบผลิตภัณฑ์ เพื่อ ลดต้นทุนให้กับผู้ส่งออกไทยในช่วงสภาวะน้ำมันราคาแพง
นายมาริศ ชาญอุไร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ห้องปฎิบัติการกลางตรวจสอบผลิตภัณฑ์เกษตรและอาหาร จำกัด หรือแอลซีเอฟเอ เปิดเผยว่า "แอลซีเอฟเอ" ศูนย์แล็บไทยเพื่อการส่งออกครบวงจรได้รับรองผลจากแล็บกรมประมง, กรมปศุสัตว์ และกรมวิชาการเกษตร ในการรับรองมาตรฐานสินค้าอาหารเกษตรเพื่อการส่งออก ผู้ส่งออกสามารถนำผลการวิเคราะห์ ใช้ประกอบการออกเอกสารรับรอง (Health Certificate) ได้ พร้อมเปิดศูนย์ในต่างจังหวัดเพิ่มอีก 5 สาขาได้แก่ ฉะเชิงเทรา, สมุทรสาคร, ขอนแก่น, สงขลา และเชียงใหม่ เพื่อให้บริการตรวจสอบ วิเคราะห์ รับรองสินค้าเกษตร และอาหารที่ทันสมัยด้วยอุปกรณ์และ วิธีการที่ครบวงจรที่สุดของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้อย่างครอบคลุมทั่วประเทศทั่วประเทศ โดยเปิดให้บริการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ปัจจุบันมีศูนย์ทั้งหมด 6 สาขา โดยเปิดสาขาแรกที่กรุงเทพฯ
ทั้งนี้ศูนย์แล็บไทยครบวงจร "แอลซีเอฟเอ" ได้เน้นกลุ่มลูกค้าหลักไปยังกลุ่มสมาคมผู้ส่งออก สมาคมสินค้าเกษตร ทั้งกลุ่มอาหารและสินค้าเกษตร อาทิ สมาคมผู้ส่งออกไก่แช่แข็ง หรือผู้ส่งออกรายใหญ่โดยตรง ตลอดจนกลุ่มลูกค้าที่เป็นกลุ่มของประมง ปศุสัตว์ พืช ผัก และผลไม้ นอกจากนี้ทางแล็บ แอลซีเอฟเอยังได้ขยายฐานลูกค้าไปยังผู้ส่งออกภายในประเทศเพิ่มขึ้นด้วย โดยมีการประสานงานกับโรงงานต่างๆ พร้อมทั้งมีการขยายฐานไปยังกลุ่มลูกค้าที่เป็นสินค้าพื้นเมือง หรือผลิตภัณฑ์หนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ (โอท็อป) เพื่อให้มีสินค้ามีมาตรฐานพร้อมส่งออกได้
ปัจจุบันศูนย์แล็บไทยครบวงจร "แอลซีเอฟเอ" ได้ใช้เครื่องมือตรวจวิเคราะห์ระบบดิจิตอลที่ ทันสมัยสามารถตรวจสอบโลหะหนักได้ถึงระดับความเข้มข้นต่ำถึงหนึ่งในพันล้านส่วน ตรวจวัดผลการ แปรรูปของยา ปฎิชีวนะที่แปรสภาพในสิ่งมีชีวิต โดยสามารถตรวจสอบสินค้าได้หลายประเภท อาทิเช่น ข้าว, ไก่, กุ้ง, ปลา, ปลาหมึก, ผัก, ผลไม้, อาหารแปรรูป, ธัญพืช และสินค้าพื้นเมือง (โอท็อป) โดยมีการ ส่งออกสินค้าไปที่กลุ่มประเทศอียู, สหรัฐอเมริกา, และญี่ปุ่น
นอกจากนี้ทางศูนย์แล็บไทยเพื่อการส่งออกครบวงจร "แอลซีเอฟเอ" ยังได้ขานรับนโยบายของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จัดโปรโมชั่นราคาพิเศษค่าตรวสอบผลิตภัณฑ์รายการที่ได้รับรองจากรมทั้ง 3 (กรมประมง กรมปศุสัตว์ และกรมวิชาการเกษตร) เพื่อช่วยสนับสนุนและลดต้นทุนของผู้ส่งออกในช่วงสภาวะที่น้ำมันราคาแพง โดยเริ่มตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2547 จนถึงเดือนมกราคม 2548
ส่วนเป้าหมายของศูนย์แล็บไทยครบวงจร "แอลซีเอฟเอ" นั้น ทางบริษัทฯ มีนโยบายรับงาน เชิงพาณิชย์ให้มากที่สุด เพื่อลดภาระของรัฐบาลในแล็บของกระทรวงเกษตรฯ, แล็บของกรมประมง, กรมปศุสัตว์ และกรมวิชาการเกษตร โดยทางศูนย์แล็บไทยครบวงจรแอลซีเอฟเอ จะมีความคล่องตัวในการให้บริการและตรวจสอบได้อย่างรวดเร็ว สามารถรับงานเร่งด่วนจากภาครัฐและเอกชนได้
สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่บริษัท ห้องปฎิบัติการกลางตรวจสอบผลิตภัณฑ์เกษตรและอาหาร จำกัด เลขที่ 50 ถ.พหลโยธิน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพฯ 10900 โทร.0-2940-5993 โทรสาร 0-2940-6668
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
คุณศรีสุพัฒ เสียงเย็น และคุณอุษณีย์ เอื้ออริยะทรัพย์
ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด
โทร.0-2439-4600 ต่อ 8202,8300
อีเมล์ srisuput@corepeak.com, utsanee@corepeak.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบข่าวได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

แท็ก การส่งออก  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ