กองทัพเรือจัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติภาคใต้

ข่าวท่องเที่ยว Wednesday December 29, 2004 12:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ธ.ค.--กองประชาสัมพันธ์ สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
จากเหตุการณ์คลื่นยักษ์ถล่มหลายจังหวัดของภาคใต้ได้แก่ จังหวัดกระบี่ พังงา ภูเก็ต ระนอง สตูล และ ตรัง เมื่อวันที่ ๒๖ ธันวาคม ที่ผ่านมา กองทัพเรือ ได้จัดกำลังประกอบด้วย อากาศนาวี จำนวน ๑๐ เครื่อง เรือรบ จำนวน ๙ ลำ ชุดปฏิบัติการพิเศษ (มนุษย์กบ) จำนวน ๔ ชุด พร้อมหน่วยแพทย์เคลื่อนที่พร้อมเครื่องมือและเวชภัณฑ์ เจ้าหน้าที่สำรวจความเสียหาย ช่างไฟฟ้า ช่างประปา เจ้าหน้าที่ซ่อมระบบทางสื่อสารและระบบข่ายทางสาย เจ้าหน้าที่ซ่อมสร้างสิ่งปลูกสร้าง และเจ้าหน้าที่ประกอบเลี้ยงแก่ผู้ประสบภัย เพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่อย่างเร่งด่วนแล้ว โดย ทัพเรือภาคที่ ๓ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต เป็นหน่วยรับผิดชอบ ในการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย ตลอด ๒๔ ชั่วโมง ประชาชนในพื้นที่ประสบภัยดังกล่าว สามารถติดต่อขอรับความช่วยเหลือได้ที่
- ทัพเรือภาคที่ ๓ หมายเลขโทรศัพท์ ๐ ๗๖๓๙ ๑๕๙๑ - ๒ และ ๐ ๗๖๓๙ ๑๕๙๖ - ๙
- ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพเรือ หมายเลขโทรศัพท์ ๐ ๒๔๗๕ ๔๕๒๑ และ ๐ ๒๔๗๕ ๔๒๓๘
นอกจากนี้ กองทัพเรือ ได้เปิดศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติภาคใต้ จึงขอเชิญข้าราชการ ทหาร ลูกจ้างสังกัดกองทัพเรือ และครอบครัว ตลอดจนประชาชนทั่วไปที่มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคเงินและสิ่งของ ติดต่อได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ ๐ ๒๔๗๕ ๔๒๓๘, ๐ ๒๔๗๕ ๔๘๒๑, ๐ ๒๔๗๕ ๔๕๒๑ และ ๐ ๒๔๗๕ ๕๘๐๐ และที่จังหวัดภูเก็ต หมายเลขโทรศัพท์ ๐ ๗๖๓๙ ๑๕๙๖ - ๙ หรือโอนเงินเข้าบัญชีออมทรัพย์ ธนาคารทหารไทย สาขาย่อย กองบัญชาการกองทัพเรือ เลขที่ ๑๑๕ - ๒ - ๐๙๓๖๐ - ๓ ชื่อบัญชี "เงินบริจาคช่วยเหลือ ผู้ประสบภัยพิบัติภาคใต้กองทัพเรือ"
สำหรับผู้ที่จะร่วมบริจาคโลหิต สามารถบริจาคได้ที่ โรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า กรมแพทย์ทหารเรือ แขวงธนบุรี เขตบุคคโล กรุงเทพมหานคร หมายเลขโทรศัพท์ ๐ ๒๔๗๕ ๒๕๖๕, ๐ ๒๔๗๕ ๒๙๒๔ และ โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี หมายเลขโทรศัพท์ ๐ ๓๘๒๕ ๕๗๓๖ ต่อ ๓๐๗๔ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ