เอชเอสบีซีช่วยเหลือผู้ประสบภัยคลื่นยักษ์ภาคใต้ ประเดิมบริจาค 1 ล้านบาท พร้อมบริจาคสมทบทุกยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต

ข่าวทั่วไป Wednesday December 29, 2004 15:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ธ.ค.-- เอชเอสบีซี
เอชเอสบีซีช่วยเหลือผู้ประสบภัยคลื่นยักษ์ภาคใต้ ประเดิมบริจาค 1 ล้านบาท พร้อมบริจาคสมทบทุกยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต ตลอดเดือนมกราคม 2548
ธนาคารเอชเอสบีซี ประเทศไทย ช่วยเหลือผู้ประสบภัยคลื่นยักษ์ถล่มใน 6 จังหวัดภาคใต้ จัดโครงการพิเศษอำนวยโอกาสให้สมาชิกผู้ถือบัตรเครดิตเอชเอสบีซีร่วมซับน้ำตาชาวใต้ โดยทุก ๆ 300 บาทที่ผู้ถือบัตรใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตเอชเอสบีซีในเดือนมกราคม 2548 ธนาคารฯ จะบริจาค 1 บาทสมทบเข้ากองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย สำนักนายกรัฐมนตรี โดยประกันเงินบริจาคขั้นต่ำผ่านโครงการนี้ไม่น้อยกว่า 4 ล้านบาท
นายนอร์แมน ค็อกเคอเรล ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายบุคคลธนกิจ ธนาคารเอชเอสบีซี ประเทศไทย เปิดเผยว่าเหตุการณ์แผ่นดินไหวและคลื่นยักษ์สึนามิถล่มเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ได้ก่อให้เกิดความเสียหายแก่ชีวิตและ
ทรัพย์สินของพี่น้องชาวไทยใน 6 จังหวัดภาคใต้และนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศเป็นจำนวนมาก เพื่อบรรเทาความทุกข์ของผู้ประสบภัยและช่วยเหลือรัฐบาลไทยในการแก้ไขปัญหาดังกล่าว ธนาคารเอชเอสบีซี ประเทศไทย ได้จัดโครงการพิเศษขึ้น โดยทุก ๆ 300 บาทที่ผู้ถือบัตรใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตเอชเอสบีซีระหว่างวันที่ 1-31 มกราคม 2548 นี้ ธนาคารฯ จะบริจาคเงิน 1 บาทสมทบเข้ากองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย สำนักนายกรัฐมนตรี ทั้งนี้ธนาคารฯ ยืนยันที่จะบริจาคเงินสมทบผ่านโครงการนี้ไม่น้อยกว่า 4 ล้านบาท
“ธนาคารฯ ถือเป็นหน้าที่ที่จะต้องตอบแทนสังคมไทยและผู้บริโภคชาวไทย โครงการพิเศษนี้จัดขึ้น
เพื่อเป็นสื่อกลางในการนำความช่วยเหลือและกำลังใจจากลูกค้าของเราไปสู่ผู้ประสบภัยที่กำลังต้องการเดือดร้อนอยู่ในขณะนี้ และอำนวยโอกาสให้ผู้ถือบัตรเครดิตเอชเอสบีซีในประเทศไทย ที่มีอยู่เกือบสี่แสนคนในปัจจุบัน ได้มีส่วนร่วมช่วยผู้ประสบภัยในวิธีที่สะดวกตามกำลังความสามารถ สมาชิกที่ใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต
เอชเอสบีซีของเราเป็นประจำอยู่แล้ว ภูมิใจได้ว่าเงินที่เขาใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตในเดือนมกราคมนี้ มีส่วนหนึ่งที่นำไปช่วยเหลือผู้ที่กำลังเดือดร้อน” มร. นอร์แมน ค็อกเคอเรลกล่าว
มร. ค็อกเคอเรล กล่าวเสริมว่า เอชเอสบีซีได้มอบเงินบริจาคแก่กองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบ
สาธารณภัย สำนักนายกรัฐมนตรี เป็นการประเดิมเรียบร้อยแล้วจำนวนหนึ่งล้านบาท โดยมอบเงินดังกล่าว
แก่ ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี ทักษิณ ชินวัตร ณ ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 28 ธันวาคมที่ผ่านมา
ขณะเดียวกัน มูลนิธิฮ่องกงแบงก์ (Hongkong Bank Foundation) ของธนาคารเอชเอสบีซีในฮ่องกง ได้บริจาคเงินจำนวน 1,000,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 41 ล้านบาท) แก่องค์กรกาชาดสากลเพื่อนำไปซื้ออาหารและสิ่งของจำเป็นในการอพยพและบรรเทาทุกข์แก่ผู้ประสบภัยคลื่นยักษ์ถล่มใน 7 ประเทศในเอเชีย ได้แก่ ประเทศบังคลาเทศ อินเดีย อินโดนีเซีย มาเลเซีย มัลดีฟ ศรีลังกา และประเทศไทย และเชิญชวนให้พนักงาน
เอชเอสบีซีทุกประเทศในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก และจากเครือข่ายสาขากว่า 10,000 แห่งใน 76 ประเทศและเขตการปกครองทั่วโลกร่วมบริจาคเงินสมทบเพิ่มเติมอีกด้วย สำหรับประเทศไทย พนักงานของธนาคารฯ กำลัง รวบรวมเงินบริจาคเพื่อนำไปซื้อสิ่งของจำเป็นในการบรรเทาทุกข์ผู้ประสบภัยภาคใต้ต่อไป
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ อรธิชา รัตนวรรณาทิพย์ โทรศัพท์ 02-614-4605 - 10
หมายเหตุถึงบรรณาธิการ:
1. เอชเอสบีซี โฮลดิ้ง พีแอลซี หรือ กลุ่มเอชเอสบีซี
กลุ่มเอชเอสบีซี เป็นสถาบันผู้ให้บริการด้านการเงินและการธนาคารที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ปัจจุบันมีเครือข่ายสาขากว่า 10,000 แห่งใน 76 ประเทศและเขตปกครองทั้งในยุโรป เอเชีย แปซิฟิก ตะวันออกกลาง อเมริกา และแอฟริกา ให้บริการแก่ลูกค้าจำนวนกว่า 110 ล้านคนทั่วโลก มีสินทรัพย์รวมกว่า 1,154,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2547) ธนาคารฮ่องกงและเซี่ยงไฮ้แบงกิ้งคอร์ปอเรชั่น จำกัด (ธนาคารเอชเอสบีซี) เป็นสมาชิกผู้ก่อตั้งกลุ่มเอชเอสบีซี
2. ธนาคารเอชเอสบีซีในประเทศไทย
เอชเอสบีซีเป็นธนาคารแห่งแรกในประเทศไทย เปิดสำนักงานให้บริการมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2431 ปัจจุบันมีพนักงานทั้งสิ้น 713 คน พร้อมให้บริการเต็มรูปแบบทั้งบริการด้านเงินฝาก สินเชื่อธุรกิจ ธุรกิจสถาบันการเงิน บริการการค้าระหว่างประเทศ บริการด้านการชำระเงินและบริหารเงินสด บริการหลักทรัพย์ บริการด้านบริหารเงินและตลาดทุนแก่ลูกค้าประเภทองค์กร ตลอดจนบริการบุคคล ธนกิจและธุรกิจบัตรเครดิตอย่างครบวงจรแก่ฐานลูกค้าทั่วไปในประเทศไทยที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ