“ปุ๊ย-ผอูน” ยึดคติให้เกียรติผู้กำกับ ช่วยส่งงานซิทคอม “เป็นต่อ” ฉลุย

ข่าวทั่วไป Wednesday December 29, 2004 17:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ธ.ค.--ซีเนริโอ
แม้จะมีดีกรีเป็นถึงผู้กำกับทั้งภาพยนตร์ และละครดังๆ มาแล้วหลายเรื่อง แต่เมื่อมาทำหน้าที่นักแสดง “ปุ๊ย-ผอูน จันทรศิริ” ก็ทำหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มที่โดยเฉพาะในละครซิทคอม “เป็นต่อ” ที่มักจะโดนผู้กำกับสั่งให้เล่นมุขพร้อมทำท่าประหลาดๆ อยู่เสมอ แต่พี่ปุ๊ยกลับยอมทำตามที่ผู้กำกับต้องการอย่างไม่บิดพลิ้ว
“สมัยแรกๆ ตอนที่กำกับละคร แล้วเจอนักแสดงรุ่นพี่เนี่ย มันทำให้เรารู้สึกเกร็งๆ เหมือนกันนะว่า เค้าจะฟังและเชื่อตามที่เราบอกมั๊ย ซึ่งตอนนั้นพี่ๆ เค้าก็ให้โอกาสเรา แล้วก็ให้เกียรติเราที่เราเป็นผู้กำกับ แม้ว่าเราจะเด็กกว่า และเพราะครั้งนั่นนี่เองที่ทำให้รู้สึกดีมาก จนอยากจะทำตามรอยพี่ๆ เค้าบ้าง เพราะการที่เราให้เกียรติกันนี่เอง การทำงานทุกอย่างถึงเป็นไปอย่างราบรื่น และตั้งแต่วันนั้น ก็ทำให้ฝังใจมาจนทุกวันนี้ว่า ถ้าวันไหนเราต้องมาอยู่ในบทบาทของนักแสดง เราจะทำแบบนั้นบ้าง ซึ่งในเรื่อง “เป็นต่อ” นี้ ผู้กำกับ (นก-จิรศักดิ์ โย้จิ้ว) ก็อายุน้อยกว่าเราเหมือนกัน แต่เราก็ไม่รู้สึกอะไร ไม่ได้รู้สึกว่าเราเป็นพี่ เค้าสั่งอะไรแล้วเราจะไม่ฟังหรือไม่ทำตาม คือเรื่องแบบนี้ไม่เกี่ยวว่าจะอายุเยอะหรือน้อย แต่ถ้าเค้าเป็นผู้กำกับ เราเองต่างหากที่ควรจะต้องดูว่าควรจะปฏิบัติตัวยังไงเพื่อให้งานมันออกมาดีที่สุด ซึ่งเรื่องการให้เกียรติผู้กำกับ ก็ถือเป็นคติในใจเรา ที่เราปฏิบัติมาตลอดอยู่แล้ว ซึ่งการเล่นละครซิทคอมก็ไม่มีอุปสรรคอะไร เพราะเคยเล่นมาหลายเรื่องแล้ว พวกมุขอะไรต่างๆ ก็เลยค่อนข้างลงตัว และผู้กำกับคนนี้เค้าก็เป็นคนรุ่นใหม่ไฟแรงที่เก่งมากคนหนึ่ง เลยทำให้เข้าใจกันง่าย จะมีบ้างบางครั้งเราก็แอบงอแงกับบางมุขที่เค้าอยากให้เล่น แต่เราไม่ยอมเล่น ซึ่งสุดท้ายก็ต้องมาปรึกษากัน ว่าไม่อยากเล่นเพราะอะไร แต่ส่วนมากจะใจอ่อนเล่นไปแทบทุกครั้งแหละค่ะ เพราะว่าเค้ามีเหตุผลตะลอมเราตลอด จนเราต้องยอมเล่นในที่สุด แต่พอออกมาจริงๆ คนดูก็ขำนะ เราก็โอเคสิ่งที่เค้าบอกมาก็อาจถูกของเค้า แต่ส่วนมากก็ปรึกษากันตลอดแหละค่ะ คือความที่เราเป็นผู้ใหญ่กว่าเค้าก็ขอคำแนะนำจากเราบ้าง แต่เราต้องให้เคารพในการตัดสินใจของเค้า เพราะการทำงานแบบนี้มันต้องทำกันเป็นทีม ซึ่งถ้าเราให้เกียรติกัน งานก็จะออกมาง่าย ดี และก็ราบรื่นในที่สุดค่ะ”
ติดตามบทบาทของนักแสดงมากฝีมืออย่าง “ปุ๊ย-ผอูน จันทรศิริ” ได้ทุกวันพฤหัสบดี วัน "เป็นต่อ” สี่ทุ่มยี่สิบ ทางไทยทีวีสีช่อง 3
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ซีเนริโอ
น้ำ พีอาร์ 09-1456699
น้อยหน่า พีอาร์ 09-1401125
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ