"เล่านอกรอบ" ออกอากาศ วันอังคารที่ 4 มกราคม 2548 เวลา 20.30-21.30 น. ทางโมเดิร์นไนน์

ข่าวทั่วไป Thursday December 30, 2004 13:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ม.ค.--ซีเนริโอ
พิธีกร เอก-เอก กฤษณาวารินทร์
นิค-นพพร กำธรเจริญ
ตอน มือขัดดอก
อุบัติเหตุเทศกาล
พลุฉลองปีใหม่
สัปดาห์นี้เริ่มต้นกันด้วยเรื่องเด่นประเด็นร้อน ของผู้ที่มีเงินน้อย หรือความรู้น้อย จนบางครั้งหมดปัญหาที่จะหาหนทางในการกู้เงินในระบบปกติ หรือกู้เงินจากธนาคารได้ พวกเค้าจึงต้องหันไปพึ่งพาเจ้าหนี้รายย่อย ซึ่งเป็นเงินกู้นอกระบบ ที่คิดอัตราดอกเบี้ยกันแพงๆ และเมื่อไม่มีเงินส่ง เจ้าหนี้ก็จะติดตามทวงหนี้จนกลางเป็นที่มาของเรื่องที่เราจะนำมานอกรอบกันในวันนี้ นั่นก็คือเรื่อง "มือขัดดอก" เรื่องราวของหญิงสาวคนหนึ่งในจังหวัดนครสวรรค์ ซึ่งตกเป็นเหยื่อของเจ้าหนี้จอมโหด ที่ตามทวงหนี้แล้วไม่ได้คืน จึงใช้วิธีการตัดมือของลูกหนี้รายนี้สังเวยเงินที่ถูกกู้ยืมมาเพียงแค่ 30,000 บาทเท่านั้น ชีวิตของหญิงสาวคนนี้จะเป็นอย่างไร และหน่วยงานภาครัฐบาลมีส่วนเข้ามาช่วย หรือแก้ไขปัญหานี้อย่างไรบ้าง
และเรื่องที่สอง เป็นเรื่องราวของเทศกาลปีใหม่ที่ใกล้จะเข้ามาถึง ทุกทีๆ แม้เทศกาลนี้จะเป็นเทศกาลแห่งการเฉลิมฉลอง และร่วมยินดีกับปีเก่าที่กำลังจะผ่านพ้นไป หรือต้อนรับปีใหม่ที่กำลังจะผ่านเข้ามา แต่เรื่องราวของอุบัติเหตุก็ยังเป็นอีกเรื่องหนึ่ง ที่หลายคนพูดถึงควบคู่ไปกับเทศกาลแห่งการเฉลิมฉลองนี้ด้วยเรื่องที่จะนำมานอกรอบกันต่อไปก็เลยเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับ "อุบัติเหตุเทศกาล" หรือสถิติของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นหลังจากผ่านพ้นเทศกาลสำคัญๆ ต่างๆ ไปแล้วนั่นเองซึ่งสถิติในที่นี้มีจำนวนเพิ่มสูงขึ้นทุกปีๆ อย่างน่าตกใจ แต่สาเหตุจะมาจากอะไร และเป็นเพราะการดื่มสุราในขณะขับรถจริงหรือไม่ เส้นทางไหนที่มีสถิติของการเกิดอุบัติเหตุมากที่สุด พิธีกรภาคสนาม "ต๊อบ-ตรีพล พรมสุวรรณ" จะพาเราไปพบกับเรื่องราวทั้งหมด รวมถึงการนำข้อคิดดีๆ มาฝากให้กับผู้ที่ต้องใช้รถ ใช้ถนน ในวันเทศกาลต่างๆ ด้วย
ปิดท้ายในวันนี้ด้วยเรื่องของผู้ชายคนหนึ่ง ที่อยู่กับพลุมาเกือบ 30 ปี จนทุกวันนี้ไปได้ตำแหน่งแชมป์การประกวดพลุสวยงามถึงเบลเยี่ยม เขาคือใคร? และขั้นตอนในการผลิตจะเป็นอย่างไรทำไมยิงขึ้นไปบนฟ้าแล้วถึงเป้นรูปต่างๆ ไปพบกับเรื่องจริงที่น่าสนใจ เรื่องที่เคยเป็นข่าว เรื่องเด่นประเด็นร้อน ที่ถูกหยิบยกขึ้นมานำเสนอในอีกมุมหนึ่งแบบนอกรอบ ได้ในรายการ "เล่านอกรอบ" วันอังคารที่ 4 มกราคมนี้ เวลา 20.30 น. ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี
หมายเหตุ ในวันอังคารที่ 28 ธันวาคม 2547 ที่ผ่านมา ทางรายการได้มีการงดออกอากาศ เนื่องจากทางช่อง 9 โมเดิร์นไนน์ทีวี มีการถ่ายทอดสดการแถลงข่าวของนายกรัฐมนตรีเกี่ยวกับเหตุการณ์มหาวาตภัยทางภาคใต้ จึงขอเลื่อนเทปการออกอากาศจากสัปดาห์ที่แล้วมาเป็นวันและเวลาตามที่ระบุไว้ตามจดหมายข่าว และต้องกราบขอโทษพี่ๆ สื่อมวลชนมา ณ โอกาสนี้
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ซีเนริโอ
น้ำพีอาร์ 09-1456699
น้อยหน่าพีอาร์ 09-1401125
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ