ธนาคารกรุงไทยเพิ่มจุดบริการโอนเงินด่วน รองรับผู้ประสบภัยคลื่นยักษ์

ข่าวท่องเที่ยว Thursday December 30, 2004 14:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ธ.ค.--ธ.กรุงไทย
ธนาคารกรุงไทย เพิ่มบริการโอนเงินด่วนระหว่างประเทศที่สาขาย่อยท่าอากาศยานภูเก็ต เพื่อให้บริการชาวต่างชาติที่ประสบภัยคลื่นยักษ์ ทั้งนี้จะได้รับเงินโอนจากทั่วโลก ภายใน 5 นาที โดยไม่เสียค่าธรรมเนียม
นายสุวิทย์ อุดมทรัพย์ รองกรรมการผู้จัดการ ผู้บริหารสายงานธุรกิจต่างประเทศและตลาดการเงิน บมจ.ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า จากการที่ธนาคารกรุงไทย เป็นผู้แทนเพียงแห่งเดียวในประเทศไทยที่ให้บริการ Travelex Money Tranfer (TMT) หรือบริการโอนเงินด่วนระหว่างประเทศผ่านอินเทอร์เน็ต ดังนั้นเพื่ออำนวยความสะดวกและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับชาวต่างชาติที่เดินทางมาท่องเที่ยว และประสบภัยจากธรณีพิบัติภัยคลื่นยักษ์สึนามิใน 6 จังหวัดภาคใต้ ธนาคารจึงได้เพิ่มจุดบริการ TMT ที่สาขาย่อยท่าอากาศยานภูเก็ต ซึ่งเป็นจุดที่มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจำนวนมาก นอกเหนือจากบริการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศตามปกติของธนาคาร โดยยกเว้นค่าธรรมเนียมในการใช้บริการเป็นกรณีพิเศษ
“บริการดังกล่าวจะเป็นประโยชน์อย่างมากกับชาวต่างประเทศที่ประสบภัย และทรัพย์สินได้สูญหายไป เนื่องจากสามารถโอนเงินให้แก่กันได้ทั่วโลก ภายในเวลา 5 นาที สำหรับในประเทศไทย ลูกค้าสามารถทำรายการรับและจ่ายเงินสดเป็นสกุลเงินบาท โดยไม่ต้องมีบัญชีกับธนาคาร ซึ่งขณะนี้ธนาคารมีสาขาและสำนักงานแลกเปลี่ยนเงินที่ให้บริการTMTจำนวน 454 แห่งทั่วประเทศ” นายสุวิทย์ อุดมทรัพย์ กล่าวในตอนท้าย
สำนักสื่อสารและประชาสัมพันธ์
โทร. 0-2208-4174-7--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ