MSI ตอกย้ำความเป็นผู้นำในตลาดกราฟฟิกการ์ดในระดับโลกอีกครั้ง กับการเปิดตัวการ์ดจอซีรีส์ใหม่ RX3870/3850

ข่าวเทคโนโลยี Friday November 23, 2007 14:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 พ.ย.--ไมโครสตาร์ อินเตอร์เนชั่นแนล คอร์ปอเรชั่น
MSI ผู้นำด้านการผลิตและออกแบบการ์ดจอสำหรับคอมพิวเตอร์ชั้นนำของโลก
ภูมิใจนำเสนอการ์ดจอซีรีส์ใหม่ล่าสุด ATI RX3870 และ RX3850 ขนาด 55nm ด้วยชิพรุ่นล่าสุด HD3800 จาก Radeon ผู้ใช้จะได้เพลิดเพลินกับภาพคุณภาพระดับเดียวกับอุตส าหกรรมสื่อชั้นนำ และประสบการณ์ที่เยี่ยมยอดสำหรับผลการแสดงภาพ 3D อันโดดเด่น โดยประกอบด้วย Process ขนาด 55nm ใหม่, การ์ดจอระดับคุณภาพซีรีส์ RX3800, ปริมาณชิพทรานซิสเตอร์ภายในที่เข้าถึง 666 ล้านยูนิต, โครงสร้างการแปลงผลแบบ built-in แบบผสมผสานรุ่นที่สอง, และหน่วยความละเอียดสี 320 pixels ตัวแรกของวงการ, กลวิธีภายในผลภาพแสงละเอียดอ่อน และการปะทุของภาพกราฟฟิคที่ซับซ้อนที่ปฏิบัติการเพื่ อประสิทธิภาพ วินเซนท์ ไหล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดระดับโลกของ MSI กล่าวว่า
“core ตระกูล HD 3800 ของ ATI Radeon ตัวใหม่มีความสามารถด้านการควบคุมหน่วยความจำที่ 512 bit, พร้อม GDDR4/GDDR3 512MB ความเร็วสูง รวมถึงส่วนที่เล็กที่สุดของหน่วยความจำภาพกราฟฟิคควา มเร็วสูงพิเศษอื่นๆ และมีประสิทธิผลการทำงานเหนือกว่าสินค้าคู่แข่งที่มี ราคาเท่ากัน ผลิตภัณฑ์คุณภาพระดับมืออาชีพนี้จะมอบเรขาคณิตหลากหล ายรูปแบบ, การปรับแต่งสี, หน่วย pixels ภาพความเร็วสูง, และการรองรับการทำงานอื่นๆที่เพียงพอให้กับคุณ ซึ่งอาจกล่าวได้ว่า ผลิตภัณฑ์ชิ้นนี้เต็มไปด้วยข้อดีทั้งด้านประสิทธิภาพ และราคาที่คุณต้องการทั้งหมด”
นอกจากนี้ ยังรองรับสถาปัตยกรรมคอมพิวเตอร์ระดับมืออาชีพที่ประกอบด้วย GPU แบบคู่ของ ATI CrossFire ที่ถือเป็นเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ที่สูงขึ้นของ GPU แบบหลายแกนของ ATI CrossFire ที่สามารถนำมาเข้าคู่กับเมนบอร์ดคุณภาพสูงของ AMD ให้เป็น GPU สามหรือสี่ซีรีส์ที่เพิ่มความเร็วการปฏิบัติการ โดยจะมอบขีดจำกัดที่ไม่มีวันสิ้นสุดให้กับประสิทธิผล การทำงานของผู้เล่น
GPU รุ่นใหม่จาก ATI - ATI Radeon HD 3800การ์ดจอ ATI Radeon HD 3800 ที่โลดแล่นอยู่ในตลาดอุตสาหกรรมคอมพิวเตอร์นับเป็นกา รใช้ process TSMC ขนาด 55nm รุ่นใหม่ในการพุ่งเป้าไปยังการประหยัดพลังงานต่อวัตต์ที่ต่ำลงเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพชิพ โดยการรองรับแบบเฉพาะสำหรับ Microsoft DirectX 10.1 รุ่นใหม่และเทคโนโลยี Shader Model 4.1, ผลการตอบโต้ทางตัวเลขในประสิทธิภาพด้านแสงและเงาที่ด ีกว่าผลิตภัณฑ์ของคู่แข่งมาก ทำให้ผลทางฟิสิกซ์อนุภาคอันโดดเด่นของเกมส์ซอฟท์แวร์ DirectX 10.1 และผลการแสดงแสงมีมิติสูงเป็นภาพแห่งโลกที่แท้จริงมา กยิ่งขึ้น
ด้วยท่อสูญญากาศแบบพิเศษที่ประกอบด้วยทองแดงบริสุทธิ์ของ MSI ผลการนำความร้อนจากชิพจะตรวจหาความร้อนและเปลี่ยนสิ่ งแวดล้อมการทำงานของชิพให้เย็นลงอย่างรวดเร็ว ซึ่งจะเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานอย่างได้ผล เพราะมีพัดลมคุณภาพแรงอยู่ภายนอก ลมร้อนจะถูกนำไปยังโครงสร้างที่วางตัวอยู่ด้านนอกอย่ างรวดเร็ว ทำให้เกิดเสียงรบกวนที่เบา
ATI Radeon HD 3800 คือ การ์ดจอตัวแรกที่ใช้ 55nm TSMC process รุ่นใหม่ที่พุ่งเป้าไปที่การประหยัดพลังงานต่อวัตต์ท ี่ลดลงเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพชิพ การรองรับแบบเฉพาะสำหรับ Microsoft DirectX 10.1 และเทคโนโลยี Shader Model 4.1 ผลทางตัวเลขในประสิทธิภาพการทำงานของแสงและเงาดีกว่า ผลิตภัณฑ์คู่แข่งมาก การ์ดจอของ MSI มาพร้อมกับการลดความร้อนที่ใช้ท่อทองแดงทั้งหมดรุ่นใหม่ และการออกแบบที่ปราศจากพัดลมที่มอบสิ่งแวดล้อมการทำงานท ี่เงียบสงบให้กับผู้ใช้ ผู้ใช้สามารถจะ overclock เมื่อใดก็ได้ โดยที่ไม่มีเสียงรบกวนมาหยุดยั้งการทำงานอันเพลิดเพล ิน ส่งผลให้ผู้ใช้ไม่ต้องทนทุกข์กับเสียงรบกวนของพัดลมล ดความร้อนอีกต่อไป
รองรับ CrossFireX การทำงานแบบ multi-core รุ่นใหม่ของ ATI
การ์ดจอรุ่นใหม่ RX3800 รองรับ CrossFireX การทำงานโหมดใหม่แบบ multi-core รุ่นล่าสุด เมื่อ CrossFireX ที่รองรับ multi-core ปรากฏบนเมนบอร์ด ติดตั้งตัวเชื่อมที่ต่อกับการ์ดจอ RX3800 เพื่อเริ่มการทำงานอย่างง่ายดาย แต่สำหรับขั้นตอนต่อไปอาจต้องใช้ประสบการณ์การเล่นเก มของคุณกับประสิทธิภาพ ความยืดหยุ่น และการใช้เทียบเคียงที่มากขึ้น
รองรับเทคโนโลยี ATI Avivo HD คุณภาพสูง การแสดงผล HDMI แบบ built-in คุณภาพภาพความละเอียดสูงที่ดีเยี่ยม การ์ดจอซีรีส์ MSI RX3800 มาพร้อมกับเทคโนโลยีภาพความละเอียดสูงของ ATI “Avivo HD” จากพื้นฐานสถาปัตยกรรม UVD ปฏิวัติ และชิพแบบ built-in ที่เพิ่มการอัพเกรดซอฟท์แวร์และเพิ่มประสิทธิภาพให้ค อมพิวเตอร์สูงสุด เทคโนโลยี Avivo HD มอบภาพที่สวยงาม ความละเอียดสูง โดยที่ไม่บริโภคทรัพยากร GPU มากไปกว่าเดิม เมื่อเทียบกับผลิตภัณฑ์คู่แข่งอื่น Avivo HD ไม่เพียงแต่เล่นภาพแบบ Blu-ray ได้อย่างราบรื่น แต่ยังเล่น HD-DVD และใช้งานกับ CPU ที่สูงขึ้นได้อย่างประสบผลมากขึ้น ขณะที่สามารถประหยัดพลังงานระบบปฏิบัติการที่ไม่จำเป ็นได้อย่างมาก ทั้งนี้ ยังประกอบด้วยการแสดงผลภาพ HDMI แบบ built-in เสียงรอบทิศทางแบบ 5.1-channel และ Dual Link DVI ที่รองรับ HDCP (digital content protection mechanism) คุณสมบัติและคุณภาพระดับสูงทั้งหมดนี้ควรค่าแก่การได ้รับคำชมอย่างแท้จริง
เครื่องเล่น Avivo HD ไม่เพียงแต่สามารถเล่นภาพแบบ Blu-ray และภาพ HD-DVD ความละเอียดสูง การอัพเกรดของ CPU อย่างมีประสิทธิผลสามารถประหยัดพลังงานการทำงานที่ไม ่จำเป็นได้อย่างมาก
“Vivid” การเพิ่มประสิทธิภาพคุณภาพภาพฉบับเฉพาะของ MSI เพื่อที่จะให้ผู้ใช้ไม่ต้องเผชิญกับขั้นตอนการปรับแต่งที่ซับซ้อน MSI นำเสนอเทคโนโลยีการเพิ่มคุณภาพภาพแบบเฉพาะ “Vivid” สำหรับผลิตภัณฑ์การ์ดจอซีรีส์ ATI จาก MSI ผู้ใช้สามารถปรับแต่งการตั้งค่าหน้าจอได้อย่างง่ายดา ย ไม่ว่าคุณจะเลือกดูรูปภาพ เข้าหน้าเว็บ หรือเล่นเกม Vivid จะช่วยคุณปรับแต่งคุณภาพภาพได้อย่างดีที่สุด
เกี่ยวกับ MSI
บริษัท ไมโครสตาร์ อินเตอร์เนชั่นแนล คอร์ปอเรชั่น (Micro-Star International Corporation) เป็นหนึ่งในผู้ผลิตอุปกรณ์และเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้อง กับคอมพิวเตอร์ชั้นนำของอุตสาหกรรมไอที เป็นผู้ผลิตเมนบอร์ด Top 5 ของโลก และ Top 3 ของไต้หวัน และเป็นผู้ผลิตเซิร์ฟเวอร์อันดับ 1 ของไต้หวัน และยังติด Top 5 ของโลก รวมถึงเป็นผู้ผลิตการ์ดจออันดับ 1 ของโลกมาตลอด 4 ปีที่ผ่านมา วันนี้ MSI ได้เติบโตไปอีกขั้นหนึ่งด้วยผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด เช่น โน้ตบุ๊คและสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ ผลิตภัณฑ์เครื่องเล่น MP 3 ของ MSI มีอัตราการเติบโตสูง ส่งผลให้ MSI กลายเป็นหนึ่งในผู้ผลิตเครื่องเล่น MP3 ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไต้หวันนับตั้งแต่ปี 2004 เป็นต้นมา ด้วยเทคโนโลยีวิศวกรรมการผลิตและการออกแบบระดับโลก MSI เป็นที่ยอมรับในฐานะผู้ผลิตโซลูชั่นและฮาร์ดแวร์ที่ท ันสมัยที่ง่ายต่อการติดตั้งและผสานเข้ากับระบบเก่า ขณะเดียวกันก็มอบสมรรถนะ คุณค่า และประสบการณ์ดิจิตอลไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้เพิ่มมากขึ้น
ในปี 2005 MSI ทำยอดขายทั่วโลกได้สูงถึง 2.4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ติดอันดับที่ 26 ในชาร์ตบริษัทผู้ผลิตที่ทำรายได้สูงสุด 1000 บริษัทลำดับต้นๆของไต้หวันสำหรับปี 2005
ข้อมูลเพิ่มเติมที่ http://www.msi.com.tw/

แท็ก การ์ดจอ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ