บริษัท MSI สร้างความฮือฮาให้กับชาว AMD อีกครั้งด้วยการเปิดตัว Mainboard AM2+ K9A2

ข่าวทั่วไป Friday November 23, 2007 14:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 พ.ย.--ไมโครสตาร์ อินเตอร์เนชั่นแนล คอร์ปอเรชั่น
โดยจุดเด่นที่มากับบอร์ดตัวนี้คือ
1. รองรับ CPU แบบ Native Quad Core (4 แกนแบบแท้จริง)
2. รองรับ การทำงานแบบ Multi GPU ของฝั่ง ATI ที่เรียกกันว่า ATI Crossfire X
โดยนายวินเซนต์ ไหล ประธานฝ่ายการตลาดของบริษัท MSI ได้กล่าวเพียงสั้นๆไว้ในงานเปิดตัวว่า "ถ้าคุณต้องการใช้ แพลทฟอร์มล่าสุด AM2+ ซึ่งรองรับ CPU แบบ Native Quard core รวมถึงยังรองรับ CPU แบบเก่าคือ Single core และ Dual core รวมถึงเทคโนโลยี Crossfir-x ซึ่งเป็นการทำงานแบบหลาย GPU แล้วล่ะก็ ผลิตภัณฑ์ K9A2 Platinum ของเราจะเป็นตัวเลือกที่ให้ทั้งด้านประสิทธิภาพ(perf ormance) และราคา ให้คุณได้ตัดสินใจและมั่นใจได้ว่า ผลิตภัณฑ์ของเราคือสิ่งที่ใช่ และดีที่สุด "
AM2+ K9A2
เมนบอร์ด AM2+ K9A2 มาพร้อมกับชิพเซ็ตล่าสุด AMD 790X ซึ่งรองรับ CPU รุ่นใหม่ใน Socket AM2+ ที่มีการเปิดตัวไปเมื่อไม่นานนี้เอง รวมถึงยังรองรับการทำงานแบบ Dual DDR 800 ซึ่งหากผนวกรวมกับ สถาปัตยกรรมแบบ Direct connect (การเข้าถึงหน่วยความจำโดยตรง ที่ลดปัญหาคอขวดได้) ของ AMD แล้วล่ะก็ จะทำให้ประสิทธิภาพโดยรวมของระบบดีขึ้นอย่างเห็นได้ช ัดแน่นอนแน่นอน และที่สำคัญยังรองรับ Quad Core Phenom processors อีกด้วย
ในปัจจุบัน เครื่องคอมพิวเตอร์เข้ามามีบทบาทในด้าน Enterteinment อย่างมากมาย ซึ่งสิ่งที่กำลังได้รับความนิยมเป็oอย่างมากในขณะนี้ คือ...
1. เกมส์ที่ใช้กราฟฟิกส์หนักๆ (Hight Quality)
2. การชมภาพยนตร์คุณภาพสูง (HD,Blueray,HD-DVD)
ซึ่งประสิทธิภาพโดยรวมของเครื่องนั้นมีผลต่อสิ่งเหล่ านี้แน่นอน
ในปี 2008 นี้เราคงจะได้เห็น CPU Quard core แบบแท้ๆกันมากขึ้น รวมทั้งการทำงานด้ารกราฟฟิกแบบหลาย GPU เพื่อรองรับการใช้งานอย่างเต็มรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น เกมส์ที่ใช้กราฟฟิกส์หนักๆ การชมภาพยนตร์คุณภาพสูง งานออกแบบ ซึ่ง Hardware เหล่านี้จะมาเติมเต็มสิ่งที่กล่าวมาอย่างสมบูรณ์แบบต ่อไป
สำหรับสเป็คคร่าวๆนั้นมีดังนี้ครับ
K9A2 CF spec.
- AMD 790X chipset based
- Supports AMD Socket AM2+/AM2 Phenom, Athlon and Sempron processors
- 2 Gen 2 PCI-E x16 slots for dual x8 speed CrossFire support
- 4 dual channel DIMMs DDRII 533/667/800 up to 8GB
- 10/100/1000 LAN port
- 7.1 channel surround Audio
- Supports 4 SATAII with RAID 0/1/0+1,5
- 2 PCI-E x16, 1 PCI-E x1, 2 PCI slots
- 12x USB 2.0, 2x IEEE1394
- Dual CoreCell technology with D.O.T. Express
- Fanless Heatsink design
สเปค CPU Phenom แบบคร่าวๆครับ
อันนี้เป็น Socket F นะครับ -*-
เกี่ยวกับ MSI
บริษัท ไมโครสตาร์ อินเตอร์เนชั่นแนล คอร์ปอเรชั่น (Micro-Star International Corporation) เป็นหนึ่งในผู้ผลิตอุปกรณ์และเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้อง กับคอมพิวเตอร์ชั้นนำของอุตสาหกรรมไอที เป็นผู้ผลิตเมนบอร์ด Top 5 ของโลก และ Top 3 ของไต้หวัน และเป็นผู้ผลิตเซิร์ฟเวอร์อันดับ 1 ของไต้หวัน และยังติด Top 5 ของโลก รวมถึงเป็นผู้ผลิตการ์ดจออันดับ 1 ของโลกมาตลอด 4 ปีที่ผ่านมา วันนี้ MSI ได้เติบโตไปอีกขั้นหนึ่งด้วยผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด เช่น โน้ตบุ๊คและสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ ผลิตภัณฑ์เครื่องเล่น MP 3 ของ MSI มีอัตราการเติบโตสูง ส่งผลให้ MSI กลายเป็นหนึ่งในผู้ผลิตเครื่องเล่น MP3 ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไต้หวันนับตั้งแต่ปี 2004 เป็นต้นมา ด้วยเทคโนโลยีวิศวกรรมการผลิตและการออกแบบระดับโลก MSI เป็นที่ยอมรับในฐานะผู้ผลิตโซลูชั่นและฮาร์ดแวร์ที่ท ันสมัยที่ง่ายต่อการติดตั้งและผสานเข้ากับระบบเก่า ขณะเดียวกันก็มอบสมรรถนะ คุณค่า และประสบการณ์ดิจิตอลไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้เพิ่มมากขึ้น
ในปี 2005 MSI ทำยอดขายทั่วโลกได้สูงถึง 2.4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ติดอันดับที่ 26 ในชาร์ตบริษัทผู้ผลิตที่ทำรายได้สูงสุด 1000 บริษัทลำดับต้นๆของไต้หวันสำหรับปี 2005
ข้อมูลเพิ่มเติมที่ http://www.msi.com.tw/

แท็ก mainboard  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ