ไมโครซอฟท์นำทีมพันธมิตรผู้ผลิตพีซี ร่วมสาธิตเทคโนลียีฮาร์ดแวร์ที่ทำงานร่วมกับวินโดวส์ 98 ฉบับภาษาไทย

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday October 27, 1998 11:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--27 ต.ค.--ไมโครซอฟท์
ไมโครซอฟท์นำทีมพันธมิตรผู้ผลิตเครื่องพีซียี่ห้อดังทั้งในและต่างประเทศ 6 ราย ได้แก่ เลเซอร์ เบลต้า ดาต้ามินิ โพเวลล์ ฮิวเลตต์-แพคการ์ด และคอมแพค ร่วมงานเปิดตัวระบบปฏิบัติการอัจฉริยะ "ไมโครซอฟท์ วินโดวส์ 98" ฉบับภาษาไทยอย่างเป็นทางการ เพื่อสาธิตเทคโนโลยีฮาร์ดแวร์ของเครื่องพีซีสำหรับผู้ใช้ตามบ้านรุ่นใหม่ ๆ ที่ทำงานบนวินโดวส์ 98 ฉบับภาษาไทย ในวันที่ 31 ตุลาคม 2541 ณ ศูนย์แสดงสินค้าไบเทค ผู้สนใจ ร่วมงานสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ โทร. 632-0860-3 หรือลงทะเบียนผ่านทางอินเตอร์เน็ตที่ http:// www. microsoft.com/thailand ภายในวันที่ 30 ตุลาคม ศกนี้
นายพีระพงษ์ เอื้อสุนทรวัฒนา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า "เนื่องในโอกาสเปิดตัวระบบปฏิบัติการ "ไมโครซอฟท์ วินโดวส์ 98" ฉบับภาษาไทยสมบูรณ์แบบ เพื่อเจาะกลุ่มผู้ใช้คอมพิวเตอร์คนไทยโดยเฉพาะกลุ่มผู้ใช้ตามบ้านหรือโฮมยูสเซอร์นั้น ทางบริษัทฯ ได้เชิญผู้ผลิตเครื่องพีซีชั้นนำในประเทศจำนวน 6 ราย เข้าร่วมงานฯ โดยแบ่งเป็นผู้ผลิตยี่ห้อของไทย (โลคัลแบรนด์) 4 ราย ได้แก่ เลเซอร์ เบลต้า ดาต้ามินิ โพเวลล์ และผู้ผลิตพีซีจากต่างประเทศ (มัลติเนชั่นแนลแบรนด์) 2 ราย ได้แก่ ฮิวเลตต์-แพคการ์ด และคอมแพค โดยแต่ละบริษัทฯ จะมาแนะนำเครื่องพีซีรุ่นใหม่ ๆ ที่ผ่านการทดสอบและติดตั้งระบบปฏิบัติการวินโดวส์ 98 ฉบับภาษาไทย เรียบร้อยแล้ว ตลอดจนสาธิตการใช้โปรแกรมวินโดวส์ 98 ฉบับภาษาไทย ซึ่งผสมผสานการทำงานของฮาร์ดแวร์รุ่นใหม่ ๆ กับอุปกรณ์ต่อพ่วงชั้นนำมากมายภายในงานเปิดตัวซึ่งกำหนดจะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 31 ตุลาคม 2541 ณ ศูนย์แสดงสินค้าไบเทค
นายพีระพงษ์ กล่าวต่อไปว่าผู้ที่ต้องการซื้อเครื่องพีซีใหม่ในช่วงนี้โดยเฉพาะกลุ่มผู้ใช้ตามบ้านนั้น ควรจะพิจารณาเลือกเครื่องรุ่นใหม่ ๆ ของผู้ผลิตพีซีข้างต้น เพราะนอกจากจะเป็นเครื่องที่ผ่านการทดสอบกับระบบปฏิบัติการอัจฉริยะอย่างไมโครซอฟท์วินโดวส์ 98 แล้ว ยังมั่นใจได้อีกว่าลูกค้าจะได้รับไมโครซอฟท์ วินโดวส์ 98 มีลิขสิทธิ์ถูกต้องตามกฎหมายติดตั้งมากับเครื่อง อย่างไรก็ตาม ผู้ซื้อควรตรวจสอบให้แน่ใจก่อนว่าซอฟต์แวร์ที่ได้ไปนั้นเป็นของแท้จริงๆ ทั้งนี้ เนื่องจากมีการปลอมแปลงวินโดวส์ 98 ออกวางจำหน่าย ด้วยเหตุนี้ ไมโครซอฟท์จึงได้ออกแบบลักษณะพิเศษ 3 ประการของซอฟต์แวร์ลิขสิทธิ์ที่ติดตั้งมากับเครื่องพีซีเพื่อให้ง่ายต่อการตรวจสอบและยากต่อการปลอมแปลง ได้แก่ (1) ตัวอักษรสามมิติของคำว่า "Genuine" ที่ขอบด้านในของแผ่นซีดี (2) Certificate of Authenticity (COA) แบบใหม่ ซึ่งเป็นปกของหนังสือคู่มือ ที่จะมีภาพลายน้ำและแถบไอความร้อนอยู่ (3) แถบไวความร้อน วางพาดขวางอยู่ด้านบนของปกหนังสือ ซึ่งเมื่อเอามือกดบนแถมนี้สักครู่จะมีคำว่า "Genuine" ปรากฎ
นายวัชระ มงคลสุนทรโชติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท คอมพิวเทค ไมโครซิสเท็ม จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องคอมพิวเตอร์ยี่ห้อเลเซอร์และเบลต้า กล่าวว่า "บริษัทฯ ได้เลือกโปรแกรมวินโดวส์ 98 ฉบับภาษาไทย เป็นระบบปฏิบัติการประจำเครื่องพีซีรุ่นใหม่ล่าสุดของบริษัทฯ ได้แก่ เครื่องพีซีเลเซอร์ รุ่นสแตนดาร์ดและรุ่นอัลติเมท และเครื่อง พีซีเบลต้า รุ่นเอนทรีและรุ่นโปรเฟสชั่นแนล เนื่องจากวินโดวส์ 98 ฉบับภาษาไทย คือระบบปฏิบัติการที่ได้ปรับปรุงประสิทธิภาพของวินโดวส์ 95 และเพิ่มเติมคุณสมบัติพิเศษอีกมากมาย เป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ใช้คอมพิวเตอร์คนไทยได้ประโยชน์จากเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์มากยิ่งขึ้นทั้งทางด้านการทำงานและการบันเทิงโดยเฉพาะในกลุ่มผู้ใช้ตามบ้าน ซึ่งเป็นฐานลูกค้าสำคัญของบริษัทฯ จึงเชื่อมั่นว่าโปรแกรมวินโดวส์ 98 ฉบับภาษาไทย จะช่วยกระตุ้นยอดจำหน่ายเครื่องพีซีเลเซอร์และเบลต้ารุ่นใหม่ ซึ่งจะเริ่มนำออกจำหน่ายพร้อมกับการเปิดตัวซอฟต์แวร์วินโดวส์ 98 ฉบับภาษาไทยได้อย่าง แน่นอน"
นายนิติ โสทรขจรกิจ ผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาด บริษัท ดิจิแลนด์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลยี่ห้อดาต้ามินิเปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้แนะนำเครื่องพีซีรุ่นใหม่ 2 รุ่น ได้แก่ เครื่องสำหรับโฮมยูสเซอร์ที่ใช้ชื่อว่า รุ่นเฟสติวา ซึ่งติดตั้งระบบปฏิบัติการวินโดวส์ 98 ฉบับภาษาไทย และเครื่องสำหรับองค์กรรุ่นเชสกี้ ซึ่งติดตั้งวินโดวส์ 98 ฉบับภาษาไทย เป็นสัดส่วนร้อยละ 85 และโปรแกรมวินโดวส์ เอ็นที เวิร์กสเตชั่น ร้อยละ 15 ส่วนสาเหตุที่เลือกใช้วินโดวส์ 98 ภาษาไทยเป็นส่วนใหญ่ก็เพราะว่าระบบปฏิบัติการนี้สามารถตอบสนองความต้องการของผู้ใช้คนไทยได้ดีขึ้นมาก เมื่อเทียบกับโปรแกรมวินโดวส์ในรุ่นก่อน ๆ เช่น ประหยัดเนื้อที่เก็บข้อมูล เปิด-ปิดและเรียกโปรแกรมมาใช้งานได้รวดเร็วขึ้น และเชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ต ฮาร์ดแวร์ และอุปกรณ์ต่อพ่วงผ่าน USB Port ได้ง่าย ซึ่งเครื่องรุ่นใหม่ของดาต้ามินิมี Port รองรับจึงเชื่อว่าโปรแกรมวินโดวส์ 98 ฉบับภาษาไทย จะได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ อย่างรวดเร็ว
นายกษิณ อร่ามเสรีวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โพเวลล์ คอมพิวเตอร์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายคอมพิวเตอร์ยี่ห้อโพเวลล์ กล่าวว่า บริษัทฯ ให้ความสำคัญกับการนำเสนอเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ต่อลูกค้าอยู่เสมอ สำหรับโปรแกรมวินโดวส์ 98 ฉบับภาษาไทย บริษัทฯ ได้เลือกให้เป็นระบบปฏิบัติการของพีซีโพเวลล์ รุ่นอโดนิส ซึ่งเป็นเครื่องในกลุ่มลูกค้าโฮมยูสที่จะเปิดตัวพร้อมกับวินโดวส์ 98 ฉบับภาษาไทย ทั้งนี้ บริษัทฯ เชื่อมั่นว่าประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้นของวินโดวส์ 98 ในด้านมัลติมีเดีย การสนับสนุนการทำงานของดีวีดี อินเตอร์เน็ต และยูสเซอร์ อินเตอร์เฟส เมื่อผสมผสานกับสเปคของเครื่องโพเวลล์ รุ่นอโดนิส ที่ออกแบบเพื่อการทำงานและการบันเทิงแล้ว จะทำให้เครื่องพีซีรุ่นนี้ได้รับความสนใจจากลูกค้ามากขึ้น นอกจากนี้ เมื่อนำวินโดวส์ 98 ฉบับภาษาไทย มาสาธิตการใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ต่อพ่วงที่มีอยู่ในท้องตลาดและการใช้งานร่วมกับโปรแกรมสำเร็จรูปต่าง ๆ แล้ว เชื่อว่าจะได้รับการตอบรับอย่างสูง และในอนาคตคาดว่าสัดส่วนการใช้ระบบปฏิบัติการบนเครื่องคอมพิวเตอร์โพเวลล์จะมีสัดส่วนเท่ากับวินโดวส์ 98 ร้อยละ 85 และวินโดวส์ เอ็นที เวิร์กสเตชั่น ร้อยละ 15
ไมโครซอฟท์ก่อตั้งเมื่อปีพ.ศ. 2518 และเป็นผู้นำการพัฒนาและการตลาดของซอฟต์แวร์สำหรับคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล (Personal Computer-PC) ทางบริษัทฯ มีซอฟต์แวร์หลายประเภทให้เลือกใช้ทั้งสำหรับองค์กรและผู้ใช้ตามบ้าน ทั้งนี้ ซอฟต์แวร์ทุกตัวพัฒนาขึ้นมาเพื่อให้ผู้ใช้ได้รับความสะดวกในการใช้งาน และได้รับประโยชน์สูงสุดจากเครื่องพีซี ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) เป็นผู้พัฒนาและขายสินค้าไมโครซอฟท์ เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าในประเทศไทยและมีบริการหลังการขายให้แก่ผู้ซื้อลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์อย่างถูกต้องตามกฎหมาย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท เอ็มดีเค คอนซัลแทนส์ (ประเทศไทย) จำกัด อรวรรณ อินทรวัลทิพย์ โทร. 266-3300 ต่อ 115 สีนวล ฤกษ์สิรินุกูล/นิศากร สุวรรณเสรีรักษ์ E-mail : orawani@microsoft.com โทร. 254-5152--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ