บริษัท โฮปเวลล์ โฮลดิ้ง จำกัด ระงับการจ่ายเงินค่าสัมปทานแก่รฟท.

ข่าวทั่วไป Monday December 8, 1997 19:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--8 ธ.ค.--บ.โฮปเวลล์
บริษัท โฮปเวลล์ (ประเทศไทย) จำกัด แถลงเมื่อเร็ว ๆ นี้ (6 ธันวาคม 2540) ว่าบริษัทฯ จะไม่จ่ายเงินค่าสัมปทาน จำนวนเงิน 600 ล้านบาท ซึ่งกำหนดต้องจ่ายให้แก่การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เป็นประจำทุกปี
มร. คอลิน เวียร์ กรรมการบริษัทโฮปเวลล์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า บริษัทฯ จะระงับการจ่ายเงินจำนวนดังกล่าวตามสิทธิของบริษัทฯ ภายใต้ข้อกำหนดและเงื่อนไขของสัญญาดังกล่าว เนื่องจากการรถไฟฯ ไม่ได้ส่งมอบพื้นที่ให้แก่โฮปเวลล์ตามกำหนด
โฮปเวลล์ต้องจ่ายเงินจำนวนดังกล่าวให้แก่การรถไฟฯ เป็นประจำทุกปีเพื่อเป็นค่าสัมปทานสำหรับโครงการทางรถไฟและถนนยกระดับในเขตกรุงเทพมหานคร (หรือเบิร์ท) ที่ผ่านมา โฮปเวลล์ได้จ่ายเงินค่าสัมปทานประจำปีตรงตามกำหนดทุกครั้งรวม 7 ครั้งคิดเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 114 ล้านเหรียญสหรัฐ
มร.เวียร์กล่าวว่า "จำนวนเงินที่บริษัทฯ ได้จ่ายให้แก่การรถไฟฯ มีมูลค่ามากกว่าที่ดินที่การรถไฟฯ ได้ส่งมอบให้โฮปเวลล์ จนถึงขณะนี้ และสัญญาสัมปทานได้อนุญาตให้บริษัทฯ เลื่อนการชำระเงินดังกล่าวในกรณีที่ไม่มีการส่งมอบพื้นที่สัมปทานให้แก่บริษัทฯ และกรณีดังกล่าวนี้ก็ได้เกิดขึ้นแล้ว"
โครงการทางรถไฟและถนนยกระดับในเขตกรุงเทพมหานคร (เบิร์ท) เป็นระบบขนส่งมวลชนที่มีประสิทธิภาพเพื่อให้บริการแก่ชาวกรุงเทพมหานครในอัตราค่าโดยสารต่ำ เพื่อช่วยคลี่คลายสภาพการจราจรที่ติดขัดในกรุงเทพฯ บริษัทโฮปเวลล์ โฮลดิ้งส์เป็นนักพัฒนาระบบสาธารณูปโภคชั้นนำของเอเซีย โดยได้ลงทุนในโครงการต่าง ๆ หลายโครงการทั่วภูมิภาคแห่งนี้
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
ฮ่องกง : บริษัท ฟอร์เรสท์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด
โรสแมรี เซเยอร์ โทร. (852) 9096-4432
พอล แมริเอจ โทร. (852) 9026-4275
กรุงเทพฯ : บริษัท แพ็ดเตอร์สัน แอนด์ พาร์ตเนอร์ ประเทศไทย จำกัด
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ โทร. (622) 637-0270-9 --จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ