อินเทล เผยโฉมเพนเทียม(tm) ทู ซีออน(tm) โปรเซสเซอร์รุ่นใหม่

ข่าวทั่วไป Wednesday January 6, 1999 16:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--7 ม.ค.--อินเทล คอร์ปอเรชั่น
อินเทล คอร์ปอเรชั่น ประกาศเปิดตัวเพนเทียม(tm) ทู ซีออน(tm) โปรเซสเซอร์ใหม่ล่าสุดความเร็ว 450 MHz ถึง 3 รุ่นด้วยกัน คือ รุ่นแคช L2 ขนาด 512 กิโลไบต์ 1 เมกะไบต์และ 2 เมกะไบต์ เพื่อสนับสนุนการใช้งานของเซิร์ฟเวอร์ที่ใช้โปรเซสเซอร์แบบ 4 ตัว หรือมากกว่า ผลิตภัณฑ์ใหม่ในตระกูลเพนเทียม ทู ซีออน โปรเซสเซอร์นี้ นำเสนอสมรรถนะและ คุณสมบัติที่จำเป็นในการรันแอพพลิเคชั่นต่างๆ ที่ใช้กับเซิร์ฟเวอร์ในระดับองค์กรได้ ด้วยสมรรถนะที่ยอดเยี่ยมในราคาที่คุ้มค่า ไม่ว่าจะเป็นแอพพลิเคชั่นด้าน e-commerce การวางแผนการใช้ข้อมูล หรืองานบริการเพื่อสนับสนุนการตัดสินใจก็ตาม
ด้วยความสามารถในการปรับขยายระบบและความคล่องตัวในการใช้งานนี้ ทำให้เซิร์ฟเวอร์ที่ใช้ เพนเทียม ทู ซีออน โปรเซสเซอร์รุ่นใหม่สามารถประมวลผลด้วยโปรเซสเซอร์แบบ 4 ทางได้อย่างมีสมรรถนะสูงสุดอย่างที่ไม่มีใครเทียบได้ นอกจากนี้ยังให้สมรรถนะสูงสุดในการจัดการข้อมูลผ่าน โปรเซสเซอร์แบบ 64 ทางภายในเซิร์ฟเวอร์ 1 ตัวได้เช่นกัน ส่วนเซิร์ฟเวอร์ที่มีโปรเซสเซอร์รุ่นใหม่ ที่มีแคช L2 ขนาด 2 เมกะไบต์นี้ ยังสามารถทำงานได้ดีกว่าเซิร์ฟเวอร์ที่ใช้เพนเทียม ทู ซีออน โปรเซสเซอร์ความเร็ว 400 MHz ที่มีแคช L2 ขนาด 1 เมกะไบต์ มากกว่าถึงร้อยละ 10 นอกจากนี้เซิร์ฟเวอร์ใหม่ทั้ง 3 รุ่นนี้ ยังให้สมรรถนะที่คุ้มราคามากขึ้นอีกร้อยละ 10 ด้วย
การวางตลาดโปรเซสเซอร์ใหม่นี้คาดว่าจะส่งผลให้ตลาดเซิร์ฟเวอร์ที่ใช้เพนเทียม ทู ซีออน โปรเซสเซอร์ ซึ่งมีการใช้งานกันอย่างแพร่หลายอยู่แล้วมีการขยายตัวเพิ่มขึ้นอีก
"องค์กรต่างๆ ต้องเผชิญหน้ากับความท้าทายอยู่ตลอดเวลา ทั้งนี้ เพราะในการทำงานแต่ละวัน ผู้บริหารต้องการสมรรถนะการทำงานที่สูงขึ้น มีความสามารถในการปรับขยายระบบและความคล่องตัวในการใช้งานที่มากขึ้นเรื่อยๆ" นายเอกรัศมิ์ อวยสินประเสริฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว "เซิร์ฟเวอร์ที่ใช้เพนเทียม ทู ซีออน โปรเซสเซอร์จะสามารถตอบสนองความต้องการเหล่านี้ ด้วยการนำเสนอสมรรถนะที่ยอดเยี่ยมสำหรับการใช้งานกับโปรเซสเซอร์แบบ 4 ตัวหรือมากกว่า ซึ่งสมรรถนะที่ยอดเยี่ยมเช่นนี้ทำให้ลูกค้าได้รับสิ่งที่มีค่าคุ้มราคาที่จ่ายไป ส่งผลให้เพนเทียม ทู ซีออน โปรเซสเซอร์เป็นโปรเซสเซอร์สำหรับเซิร์ฟเวอร์อันเป็นที่นิยมของตลาดอย่างรวดเร็วที่สุดเท่าที่อินเทลเคยวางตลาดมา"
"การวางตลาดเพนเทียม ทู ซีออน โปรเซสเซอร์ ของรุ่นความเร็ว 450 MHz ที่มีแคช L2 ขนาด 2 เมกกะไบต์นี้ นับเป็นการพิสูจน์ให้เห็นอีกครั้งหนึ่งว่าสถาปัตยกรรมอินเทล(tm) ให้ความสามารถในการปรับขยายระบบและสมรรถนะการทำงานที่ยอดเยี่ยมเพียงใด" เควิน วอลช์ รองประธานฝ่ายเทคโนโลยีอินเทลของออราเคิล คอร์ปอเรชั่นกล่าว "สิ่งที่เราได้จากการนำ Oracle8i* มาใช้ร่วมกับโปรเซสเซอร์รุ่นใหม่ล่าสุดนี้ก็คือ แพลตฟอร์มชั้นยอดของโลกที่ออราเคิลจะสามารถนำเสนอเป็นโซลูชั่นสำหรับลูกค้าในองค์กรขนาดใหญ่"
"ลูกค้าของเราต่างมีการขยายการลงทุนในด้าน R/3 จากการประมวลผลภายในองค์กรของตนไปสู่การติดต่อซื้อขายกับลูกค้าโดยตรง เซิร์ฟเวอร์และเวิร์กสเตชั่นภายในองค์กรจึงต้องทำงานมากขึ้น เพนเทียม ทู ซีออน โปรเซสเซอร์ ความเร็ว 450 MHz ของอินเทล ซึ่งมีแคช L2 ขนาด 2 เมกกะไบต์ จะให้ประสิทธิภาพการทำงานที่ตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นนี้ได้เป็นอย่างดี" กูนเธอร์ ทอลคมิต รองประธานอาวุโสของฝ่ายการตลาดองค์กรของ SAP America Inc กล่าว "การที่เรานำโปรเซสเซอร์รุ่นใหม่ของอินเทลมาใช้งานร่วมกับผลิตภัณฑ์ต่างๆ ในกลุ่ม SAP New Dimension ทำให้ลูกค้าของเราได้พบกับโซลูชั่นที่ปรับขยายขนาดได้และมีประสิทธิภาพสูงสำหรับรองรับงานในภาคธุรกิจ"
เช่นเดียวกับผลิตภัณฑ์เพนเทียม ทู ซีออน โปรเซสเซอร์ รุ่นความเร็วอื่นๆ เพนเทียม ทู ซีออน โปรเซสเซอร์ความเร็ว 450 MHz ใหม่ทั้งสามรุ่นนี้ นำเสนอสมรรถนะที่ยอดเยี่ยมกว่าใครเมื่อใช้งานกับโปรเซสเซอร์แบบ 4 ตัวหรือมากกว่า นอกจากนี้ยังมีแคช L2 ที่มีขนาดใหญ่ขึ้นและทำงานเร็วขึ้น และมีซิสเต็ม แมเนจเม้นท์ บัส (SMbus) ที่นำเสนอคุณสมบัติการจัดการแบบก้าวหน้าและการผสมผสานประสิทธิภาพให้เข้ากับรูปแบบของการดำเนินธุรกิจ เพนเทียม ทู ซีออน โปรเซสเซอร์ความเร็ว 450 MHz ยังทำงานร่วมกับโปรเซสเซอร์รุ่นก่อนๆ ได้รวมทั้งยังใช้งานกับเซิร์ฟเวอร์ที่มีอยู่เดิม ได้ด้วย ซึ่งช่วยให้ผู้ผลิตฮาร์ดแวร์และอุปกรณ์ทางด้านไอทีประหยัดเวลาและสามารถดัดแปลงไปใช้ได้อย่างง่ายดาย วงการคอมพิวเตอร์ต่างให้การสนับสนุนโปรเซสเซอร์รุ่นใหม่นี้เป็นอย่างดีเช่นที่ผ่านมา รวมทั้งโซลูชั่นระบบปฏิบัติการของยูนิกซ์แวร์* ลีนุกซ์* โซลาริส* เน็ตแวร์* และวินโดวส์* เอ็นที*
นอกจากนี้ ผู้ผลิตฮาร์ดแวร์ชั้นนำต่างๆ ยังวางแผนที่จะวางจำหน่ายเครื่องเซิร์ฟเวอร์ที่ใช้เพนเทียม ทู ซีออน โปรเซสเซอร์ความเร็ว 450 MHz 4 ตัวภายในเดือนมกราคมนี้ บริษัทผู้ผลิตเหล่านี้ได้แก่ คอมแพค ดาต้า เจอเนอรัล เดลล์ ฟูจิซึ เกตเวย์ ฮิวเลตต์-แพคการ์ด ฮิตาชิ ไอบีเอ็ม ไมครอน มิตซุบิชิ เอ็นซีอาร์ เอ็นอีซี โอลิเวตตี แพ็คการ์ด เบลล์ เอ็นอีซี ซัมซุง ซีเควนส์ ซีเมนต์ ไอซีพี โตชิบาและยูนิซิส
เพนเทียม ทู ซีออน โปรเซสเซอร์ ความเร็ว 450 MHz พร้อมแคช L2 ขนาด 512 กิโลไบต์จำนวน 1,000 ตัว จำหน่ายในราคา 824 เหรียญสหรัฐ แบบแคช L2 ขนาด 1 เมกะไบต์จำนวน 1,000 ตัว ราคา 1,980 เหรียญสหรัฐ และแบบแคช L2 ขนาด 2 เมกะไบต์จำนวน 1,000 ตัว ราคา 3,692 เหรียญสหรัฐ
อินเทลเป็นบริษัทผู้ผลิตชิปรายใหญ่ที่สุดของโลกและเป็นผู้นำในวงการคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลระบบเครือข่ายและอุปกรณ์สื่อสารด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำนำสมัย ผู้สนใจสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทอินเทลได้ที่เว็บไซต์ http://www.intel.com/th/thai --จบ--

แท็ก อินเทล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ