บริติช แอร์เวย์ส สำรวจผลกระทบของ การพักผ่อนกับบุคลิกภาพของคนเอเชีย แปซิฟิก

ข่าวทั่วไป Thursday April 7, 2005 12:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 เม.ย.--ธนบุรินทร์ เอเชีย แปซิฟิก
สำรวจผู้โดยสาร 800 คนจาก 4 สัญชาติ คือ สิงคโปร์ จีน ญี่ปุ่น และออสเตรเลีย
การพักผ่อนไม่เพียงพอหรือการถูกรบกวนในขณะที่นอนหลับ ส่งผลให้แสดงพฤติกรรมที่ผิดไปจากเดิม
การนอนมีผลต่อบุคลิกภาพ และการดำเนินธุรกิจ
ผลการสำรวจเกี่ยวกับท่านอนและผลกระทบที่มีต่อบุคลิกภาพจากการพักผ่อนไม่เพียงพอหรือไม่ถูกสุขลักษณะ จากประชากรในเอเซีย แปซิฟิค ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการวิจัยเรื่องการนอนของสายการบิน บริติช แอร์เวย์ส พบว่าการพักผ่อนไม่เพียงพอนั้นมีผลกระทบต่อบุคลิกภาพ
การสำรวจใน พบว่า ประชากรใ4 สัญชาติ คือ สิงคโปร์ จีน ญี่ปุ่น และออสเตรเลีย นี้ ศึกษา ชาวสิงคโปร์ส่วนใหญ่มีบุคลิกสบาย ๆ ไม่เหมือนกับท่านอน จะเปลี่ยนบุคลิกเป็นเรียกร้องมากเกินควรหากนอนไม่พอ เช่นเดียวกับประชากรในประเทศอื่นๆ ที่เหลือ อาทิ ชาวออสเตรเลียจากที่มีบุคลิกเรียบง่ายจะเปลี่ยนไปเป็นเคร่งขรึมมากขึ้น หรือแม้แต่ชาวจีนที่มีบุคลิกเป็นมิตร และอ่อนไหว จะเปลี่ยนเป็นหวาดระแวงและสงวนท่าทีมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ชาวญี่ปุ่นที่มีบุคลิกสบาย ๆ จะเปลี่ยนเป็นเรียกร้องมากเกินควรเคร่งขรึมและปกปิดความรู้สึกที่แท้จริงของตนเองมากขึ้น นอกจากนั้น ชาวสิงคโปร์ได้รับผลข้างเคียงจากการนอนหลับพักผ่อนไม่เพียงพอ หรือการนอนหลับในที่ที่ไม่ถูกสุขลักษณะมากที่สุด
ดร. คริส อิดสิคอฟสกี (Dr. Chris Idzikowski) ผู้เชี่ยวชาญด้านการนอนหลับ กล่าวว่า “จากการศึกษานี้ทำให้เราเข้าใจความสัมพันธ์ระหว่างการนอนหลับและพฤติกรรมการแสดงออกของคนได้อย่างสมบูรณ์ และได้ข้อสรุปว่าการพักผ่อนไม่เพียงพอ หรือการถูกรบกวนในขณะที่นอนหลับนั้น ส่งผลให้คนเราแสดงพฤติกรรมที่ผิดไปจากเดิม แต่ถ้าได้นอนหลับอย่างเต็มที่ เราก็จะแสดงบุคลิกภาพที่แท้จริงออกมา”
นางสเตซี ฟิลิปเซ็น ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายการตลาดภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิค สายการบินบริติช แอร์เวย์ส กล่าวว่า “สายการบินบริติช แอร์เวย์ส เข้าใจถึงความสำคัญในการนอนหลับสบายของผู้โดยสารที่เป็นนักธุรกิจ เราจึงสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้โดยสารว่า จะได้นอนหลับพักผ่อนอย่างเต็มที่และสะดวกสบายที่สุดเมื่อเดินทางกับเรา” นางสเตซียังกล่าวอีกว่า “เมื่อ 5 ปี ที่แล้ว เราได้เปิดบริการเก้าอี้นั่งที่สามารถปรับนอนราบได้อย่างสมบูรณ์แบบ (fully flat bed) ที่พัฒนามาจากการศึกษาวิจัยร่วมกับอดีตผู้เชี่ยวชาญขององค์การนาซ่า แม้ในปัจจุบันเรายังคงศึกษาและทำความเข้าใจเกี่ยวกับการนอนอย่างต่อเนื่องและมากขึ้น เพื่อที่จะมั่นใจได้ว่าผู้โดยสารของเราได้รับบริการจากผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพที่สุด ได้นอนหลับสบายตลอดการเดินทาง และถึงจุดหมายอย่างสดชื่น พร้อมที่จะดำเนินธุรกิจได้ทันที”
เช่นเดียวกับห้องโดยสารในชั้นธุรกิจหรือคลับเวิลด์ ของสายการบินบริติช แอร์เวย์ส ซึ่งได้รับการออกแบบตามหลักหลักหยินหยาง เพื่อสร้างความรู้สึกสบายและเป็นส่วนตัว โดยในปัจจุบัน สายการบิน บริติช แอร์เวย์ส ได้ให้บริการเก้าอี้ปรับนอนราบสมบูรณ์แบบเป็นจำนวนมากกว่า 4,000 ที่นั่งในเส้นทางบินทั่วโลก
สายการบินบริติช แอร์เวย์ส มีเที่ยวบินที่ให้บริการไป-กลับระหว่างกรุงเทพฯ — กรุงลอนดอน และกรุงเทพ ฯ — ซิดนีย์ เป็นจำนวน 14 เที่ยวบินต่อสัปดาห์
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมโปรดติดต่อ
กาญจนาพร ศรีโมรา/ วชิราลักษณ์ เลาหเธียรประธาน
สำนักงานประชาสัมพันธ์สายการบินบริติช แอร์เวย์
โทรศัพท์ 02 2316158-9 โทรสาร 02 2316230--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ