ศนจ.สุราษฎร์ธานี เดินหน้าขยายโอกาสทางการศึกษาให้เยาวชนยากจนร่วมกับสถาบันพัฒนาผีมือแรงงานฯ

ข่าวทั่วไป Monday November 17, 1997 18:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--17 พ.ย.--กศน.
ศูนย์การศึกษานอกโรงเรียนจังหวัดสุราษฎร์ธานี และสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานภาคใต้ตอนบน ดำเนินการจัดการศึกษานอกโรงเรียนร่วมกัน เพื่อพัฒนาการเรียนรู้ของเยาวชนที่อยู่ในวันแรงงาน ซึ่งเป็นผู้ด้อยโอกาสทางการศึกษาให้มีความรู้ทั้งสายสามัญและทักษะฝีมือ เพื่อที่จะสามารถนำไปใช้ประกอบอาชีพ อันจะนำไปสู่การยกระดับคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น
นายไพโรจน์ วรรณวงศ์ ผอ.ศนจ.สุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่าในภาคเรียนที่ 2/2540 นี้ ศูนย์บริการการศึกษานอกโรงเรียนอำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี ได้ให้บริการการศึกษานอกโรงเรียนสายสามัญตามโครงการขยายโอกาสทางการศึกษาให้แก่กลุ่มเยาวชนที่เข้ารับการฝึกของสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานภาคใต้ตอนบน จังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งส่วนมากฐานะยากจน สภาพครอบครัวมีปัญหา และอยู่นอกระบบโรงเรียน โดยจัดแบบชั้นเรียน ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น จำนวน 40 คน และแบบทางไกล ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย จำนวน 42 คน การจัดการศึกษานอกโรงเรียนให้กับเยาวชนเหล่านี้เป็นไปตามข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือในการพัฒนาคนระหว่างกระทรวงศึกษาธิการ และกระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคม ในอันที่จะพัฒนาคน พัฒนาสังคม ด้วยการเรียนรู้ตลอดชีวิต ซึ่งกรมการศึกษานอกโรงเรียนได้มอบนโยบายให้สถานศึกษาขยายผลร่วมกับหน่วยงานของกระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคมในพื้นที่ ซึ่งการจัดการศึกษาร่วมกันครั้งนี้ เป็นจุดเริ่มต้น โดยจะจัดร่วมกันต่อไปอีกอย่างต่อเนื่อง
ผอ.ศนจ.สุราษฎร์ธานี กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากจัดสอนวิชาสามัญเพิ่มเติมตามหลักสูตรแล้ว ยังให้บริการแนะแนว พร้อมทั้งปัจฉิมนิเทศเพื่อการศึกษาต่อเนื่องให้แก่เยาวชนดังกล่าวด้วย--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ