อาร์.เอส.ฯ ผงาดขึ้นแท่น ผู้นำธุรกิจดิจิตอลคอนเทนต์ชั้นนำของไทย ผนึก SOUNDBUZZ ลุยศึกขายเพลงออนไลน์ต่างแดน

ข่าวบันเทิง Thursday February 24, 2005 11:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ก.พ.--โมบี้คลับ
หลังจากที่ได้ประกาศความร่วมมือทางธุรกิจในการนำคอนเทนต์ของอาร์.เอส.ฯไปเผยแพร่ยังประเทศไต้หวันอย่างเป็นทางการไปเมื่อปีที่ผ่านมา ล่าสุด บริษัท อาร์.เอส.โปรโมชั่น จำกัด(มหาชน) บริษัทบันเทิงครบวงจร ตอกย้ำความเป็นผู้นำธุรกิจดิจิตอลคอนเทนต์ชั้นนำของไทยประเดิมศักราชใหม่ปี 48 อีกครั้ง ด้วยการจับมือ SOUNDBUZZ เว็บไซต์จำหน่ายเพลงออนไลน์รายใหญ่ในประเทศสิงคโปร์ ในการนำคอนเทนต์เพลงของอาร์.เอส.ฯไปจำหน่ายยังประเทศสิงคโปร์และประเทศอื่นๆ อาทิ ฮ่องกง , อินเดีย และประเทศในแถบทวีปเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ผ่านทางเว็บไซต์ Soundbuzz.com พร้อมเตรียมเปิดบริการจำหน่ายเพลงออนไลน์ในประเทศไทยอย่างเต็มรูปแบบในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้อย่างแน่นอน
นายยรรยง อัครจินดานนท์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท อาร์.เอส.โปรโมชั่น จำกัด(มหาชน) ผู้ดำเนินงานธุรกิจดิจิตอลคอนเทนต์ชั้นนำของไทย เปิดเผยว่า “ทางบริษัทฯมีนโยบายที่จะรุกธุรกิจดาวน์โหลดเพลงผ่านระบบออนไลน์ตั้งแต่ปีที่ผ่านมา เนื่องจากทางบริษัทได้เล็งเห็นว่าธุรกิจเพลงออนไลน์สามารถช่วยลดปัญหาเทปผีซีดีเถื่อนรวมถึงการดาวน์โหลดเพลงแบบผิดกฎหมายผ่านทางอินเตอร์เน็ตได้เป็นอย่างดี โดยเมื่อช่วงต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมาทางบริษัทฯได้ร่วมกับ บริษัท ไทเป ดิจิตอลเวิร์ค จำกัด เปิดให้บริการจำหน่ายเพลงออนไลน์ , ริงแบ็คโทน และริงโทนของศิลปินอาร์.เอส.ฯ ทั้งแบบโมโน , โพลี และทรูโทน ที่ประเทศไต้หวันอย่างเป็นทางการไปแล้วนั้น ล่าสุด อาร์.เอส.ฯในฐานะผู้ดำเนินธุรกิจดิจิตอลคอนเทนต์ชั้นนำของไทย ร่วมกับ บริษัท ซาวนด์บัซ จำกัด เว็บไซต์จำหน่ายเพลงออนไลน์รายใหญ่แห่งวงการเพลงเอเชีย ได้เปิดให้บริการจำหน่ายเพลงออนไลน์,ริงแบ็คโทนและริงโทนของศิลปินอาร์.เอส.ฯที่ประเทศสิงคโปร์ โดยผ่านทางเว็บไซต์ www.soundbuzz.com และเว็บไซต์พันธมิตร ในอัตราค่าบริการประมาณ 50 บาท/เพลง นอกจากนี้กำลังอยู่ในระหว่างการเจรจากับประเทศญี่ปุ่นและเกาหลีเพื่อเตรียมเปิดให้บริการเพลงออนไลน์และริงโทนที่ประเทศดังกล่าวด้วยเช่นกัน
ด้าน Mr.Sudhanshu Sarronwala ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หรือ CEO บริษัท ซาวนด์บัซ จำกัด กล่าวว่า “ทาง SOUNDBUZZ รู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับ อาร์.เอส.ฯ ค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ในประเทศไทย ซึ่งเป็นผู้นำทางด้านการให้บริการเพลงในระบบดิจิตอล และซาวนด์บัซเองก็เป็นหนึ่งในผู้ประกอบการที่ให้บริการทั่วภูมิภาคนี้ ในฐานะที่เราเป็นผู้ให้บริการเพลงในระบบดิจิตอลและมีสาขาอยู่ในหลายๆประเทศทั่วภาคพื้นเอเชียแปซิฟิค เรารู้สึกภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้นำเพลงไทยสากลหรือเพลงเอเชียออกจำหน่ายทั่วโลก”
“ความร่วมมือระหว่าง อาร์.เอส.ฯ และ SOUNDBUZZ ในครั้งนี้ นับเป็นสัญญาณที่ดีของพันธมิตรทางธุรกิจ เนื่องจากธุรกิจดาวน์โหลดเพลงแบบถูกกฏหมายนั้นยังมีอยู่น้อยมากในทวีปเอเชีย ซึ่งถือเป็นผลดีต่อผู้บริโภค เพราะจะได้มีโอกาสทดลองฟังเพลงก่อนที่จะตัดสินใจซื้อเพลงออนไลน์หรือซีดีเพลงที่ถูกกฎหมายต่อไป”
รองกรรมการผู้จัดการ กล่าวต่อไปว่า “ในไตรมาสที่ 1 ของปี 48 นี้ทางบริษัทฯมีแผนที่จะร่วมมือกับเว็บไซต์พันธมิตรผู้ให้บริการเพลงออนไลน์เปิดให้บริการจำหน่ายเพลงออนไลน์อย่างเต็มรูปแบบเป็นเจ้าแรกในประเทศไทย โดยมั่นใจว่าธุรกิจนี้สามารถเข้าถึงความต้องการผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี” นายยรรยง กล่าวปิดท้าย
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
โทร : 02-511-0555 ต่อ 359
ฝ่ายประชาสัมพันธ์โมบี้คลับ
เพชร-นุชจรี ศุภเตชนาถ
09-742-3435
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ