มูลนิธิหอศิลปะแห่งรัชกาลที่ 9 จะจัดการประมูลผลงานศิลปะ

ข่าวทั่วไป Wednesday March 12, 1997 18:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--12 มี.ค.--มูลนิธิหอศิลปะแห่งรัชกาลที่ 9
การประมูลผลงานศิลปะครั้งนี้เกิดขึ้นได้ด้วยความร่วมมือร่วมใจของศิลปิน ไทย 130 ท่าน อาทิเช่น สวัสดิ์ ตันติสุข, ชลูด นิ่มเสมอ, ชำเรือง วิเชียรเขตต์, วีระ โยธาประเสริฐ, ชวลิต เสริมปรุงสุข, ปราณี นิ่มเสมอ, เสาวภา วิเชียร เขตต์, มณเฑียร บุญมา ฯลฯ บริจาคผลงานศิลปะ 184 ชิ้น มูลค่า 12,340,000 บาท แก่มูลนิธิฯ เพื่อนำมาประมูลหารายได้สมทบทุนการจัดสร้างหอศิลปะร่วมสมัย เฉลิมพระเกียรติฯ ในวันศุกร์ที่ 14 มีนาคม 2540 เวลา 17.30 น. ณ ห้องบอลรูม ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ นอกเหนือจากผลงานจำนวนมากแล้ว วิธีการประมูล ยังเป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ ยุติธรรม โดยได้รับเกียรติจาก ดร.สุธี สิงห์เสน่ห์ เป็น ประธานการเปิดซองจากผู้ประมูลที่จะเสนอราคา และหย่อนใบประมูลลงกล่องแทน การยกมือ เพื่อเป็นการหลีกเลี่ยงการให้ราคาที่ไม่สมเหตุสมผล
นอกจากนี้ คุณธารินทร์ นิมมานเหมินท์ ประธานคณะกรรมการมูลนิธิฯ จะแถลงนโยบาย และโครงการในอนาคตของมูลนิธิฯ ที่จะดำเนินกิจกรรมทุกประการ เพื่อประโยชน์ด้านศิลปะแก่สังคมไทย
อนึ่ง มูลนิธิหอศิลปะแห่งรัชกาลที่ 9 มีคุณธารินทร์ นิมมานเหมินท์ เป็น ประธานคณะกรรมการ คุณมีชัย วีระไวทยะ เป็นเลขาธิการ คุณเริงชัย มะระกานนท์ เป็นเหรัญญิก และคุณศิวะพร ทรรทรานนท์ เป็นผู้อำนวยการมูลนิธิฯ เป็นองค์กร สนับสนุนศิลปะร่วมสมัย ซึ่งจัดตั้งขึ้นสืบเนื่องจากโครงการเฉลิมพระเกียรติฯ ศิลปะ แห่งรัชกาลที่ 9 วัตถุประสงค์สำคัญประการหนึ่งก็คือการสนับสนุนให้มีการจัดสร้าง หอศิลปะตามมาตรฐานสากลขึ้น เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสทรงครองสิริราชสมบัติครบ 50 ปี ขณะเดียวกัน ก็ดำเนินกิจกรรม เพื่อสร้างพื้นฐานความรู้ความเข้าใจด้านศิลปะให้กับประชาชนอีกด้วย
ขอเชิญท่านที่สนใจเข้าร่วมประมูล และเป็นประจักษ์พยานการประมูล ผลงานศิลปะครั้งยิ่งใหญ่ในประวัติศาสตร์ ตามวัน เวลา และสถานที่ข้างต้น สอบถาม รายละเอียดเพิ่มเติมที่มูลนิธิหอศิลปะแห่งรัชกาลที่ 9 โทร. 229-3333 และ 229- 3349--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ