กทม.เสริมสร้างทักษะและเทคนิคในการปฏิบัติงานเทศกิจ

ข่าวทั่วไป Tuesday July 29, 1997 20:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--29 ก.ค.--กทม.
วันที่ 28 ก.ค. 40 เวลา 09.00 น. ที่ห้องประชุมอเนกประสงค์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร นายสุทิน สังข์มงคล รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิดการฝึกอบรมหลักสูตรเสริมสร้างทักษะและเทคนิคในการปฏิบัติงานเทศกิจระดับ 3-5 สังกัดฝ่ายเทศกิจทุกสำนักงานเขต จำนวนทั้งสิ้น 96 คน โดยมีนายสุพจน์ ไพบูลย์ ผู้อำนวยการสำนักเทศกิจ นายธวัชชัย กำลังงาม นายชัยยุทธ คงคาวิฑูร รองผู้อำนวยการสำนักเทศกิจ ร่วมในพิธี
ผู้อำนวยการสำนักเทศกิจ กล่าวว่า การฝึกอบรมครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมได้รับความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับกฎ ระเบียบ ข้อกฎหมายแนวทางปฏิบัติและเทคนิคในการปฏิบัติงานทั้งในสำนักงานและงานในภาคสนาม เพื่อจะได้นำความรู้และประสบการณ์ไปประยุกต์ใช้เป็นแนวทางในการปฏิบัติหน้าที่ราชการต่อไป นอกจากนี้เพื่อเสริมสร้างสมรรถภาพทางร่างกาย ให้แข็งแรงสมบูรณ์ มีระเบียบวินัย อีกด้วย
สำหรับผู้เข้ารับการฝึกอบรมเป็นข้าราชการระดับ 3-5 สังกัดฝ่ายเทศกิจทุกสำนักงานเขต จำนวนทั้งสิ้น 96 คน หลักสูตรการฝึกอบรมประกอบด้วยการบรรยาย การสาธิต เพื่อให้ความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับระเบียบ กฎหมาย และเทคนิคในการบังคับการให้เป็นไปตามกฎหมายที่อยู่ในหน้าที่ความรับผิดชอบ รวมทั้งการฝึกปฏิบัติในภาคสนาม อาทิ เทคนิคในการควบคุมและการสลายฝูงชน การฝึกทบทวนท่าบุคคลมือเปล่า เพื่อเสริมสร้างระเบียบวินัย เป็นต้น ลักษณะการฝึกอบรมเป็นแบบพักค้างระยะเวลา 5 วัน 5 คืน ระหว่างวันที่ 28 กรกฎาคม - 1 สิงหาคม 2540 ณ ศูนย์ฝึกอบรมข้าราชการกรุงเทพมหานคร เขตหนอกจอก สำหรับวิทยากรนอกจากจะได้รับความร่วมมือจากข้าราชการกรุงเทพมหานคร ผู้ทรงคุณวุฒิ มีความรู้และประสบการณ์ในราชการอย่างสูงแล้ว ยังได้รับความร่วมมือจากวิทยากรของหน่วยงานภายนอกอีกด้วย อาทิ สมาคมพัฒนาประชากรและชุมชน กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ กรมตำรวจ เป็นต้น การฝึกอบรมในครั้งนี้ นับว่าเป็นแนวทางหนึ่งที่สนับสนุนให้ผู้ปฏิบัติงานได้รับความรู้ ความเข้าใจ ได้ฝึกฝนทักษะและเทคนิคในการปฏิบัติงานในหน้าที่ อันจะนำมาซึ่งประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานและประโยชน์สูงสุดของกรุงเทพมหานคร--จบ--

แท็ก ลาว  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ