กทม.ห้ามผู้ค้านอกจุดผ่อนผันขายของย่านคลองถม ตั้งแต่ 7 ก.พ.นี้

ข่าวทั่วไป Monday February 2, 1998 10:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--2 ก.พ.--กทม.
วานนี้ (1 กุมภาพันธ์ 2541) เวลา 14.30 น. ที่ห้องประชุมสำนักงานปลัดกรุงเทพมหานคร นายสุพจน์ ไพบูลย์ ผู้อำนวยการสำนักเทศกิจ และนายสุพจน์ ภู่พันธ์ศรี ผู้อำนวยการเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร ห้ามผู้ค้านอกจากจุดผ่อนผันย่านคลองถมขายของตั้งแต่วันที่ 7 กุมภาพันธ์ นี้
นายสุพจน์ ภู่พันธ์ศรี ผู้อำนวยการเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กล่าวว่า ตามที่เขตได้มีประกาศห้ามผู้ค้านอกจุดผ่อนผันย่านคลองถม รอบโรงพยาบาลกลางและบริเวณใกล้เคียง ทำการค้าขายบริเวณดังกล่าว ตั้งแต่วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2541 เขตยังคงยืนยันตามประกาศเดิม ทั้งนี้เนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นที่สาธารณะและมีผู้ค้าเพิ่มมากขึ้นทุกวัน สร้างความเดือดร้อนให้แก่ประชาชน อีกทั้ง กทม.ได้รับคำร้องเรียนอย่างต่อเนื่องจากประชาชนบริเวณดังกล่าวเป็นจำนวนมาก ว่า มีการตั้งวางสินค้ากีดขวางทางเข้า-ออกประตูบ้าน ส่งเสียงดังรบกวน ขับถ่ายในที่สาธารณะ เปิดปัญหาการจราจร ทะเลาะวิวาท อาชญากรรม ฯลฯ
ผู้อำนวยการเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กล่าวต่อไปว่า กรุงเทพมหานครมีความเห็นใจผู้ค้าในบริเวณดังกล่าว จึงได้มอบหมายให้เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย และคณะทำงาน ประชุมหารือร่วมกัน ระหว่างประชาชนผู้อยู่อาศัย ตำรวจ สน.ท้องที่ สำนักงานเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย สำนักเทศกิจ โดยจะรับฟังความคิดเห็นของผู้ค้าเพื่อประกอบการพิจารณาความเหมาะสมในการช่วยเหลือผูค้าในบริเวณดังกล่าวภายใน 15 วัน นับตั้งแต่วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2541 นอกจากนี้จะได้พิจารณาปิดถนนบางสายจัดเป็นถนนคนเดิน หรือให้เป็นตลาดชุมชน แต่ต้องไม่ละเมิดสิทธิของประชาชนที่อยู่อาศัยบริเวณดังกล่าว และต้องรักษาความเป็นระเบียบเรียบร้อย เช่น บางส่วนของถนนยมราชสุขุม ถนนเจ้าคำรพ ถนนมหาจักร แต่ไม่สามารถรองรับผู้ค้าได้ทั้งหมด รวมทั้งของให้ผู้ค้านอกจุดผ่อนผันย่านคลองถม และใกล้เคียงไปลงชื่อ ที่อยู่ ได้ที่กองอำนวยการ หน้าโรงพยาบาลกลาง ตั้งแต่วันที่ 4-8 กุมภาพันธ์ 24541 ในเวลาราชการ เพื่อพิจารณาความเหมาะสมในการหาทางช่วยเหลือต่อไป
นายสุพจน์ ไพบูลย์ ผู้อำนวยการสำนักเทศกิจ กล่าวต่อไปว่า สำหรับผู้ค้าที่ถูกห้ามค้าจะเป็นผู้ค้านอกจุดผ่อนผัน ส่วนผู้ค้าในจุดผ่อนผัน จำนวน 301 ราย ยังสามารถทำการค้าบริเวณคลองถมได้อยู่ ส่วนการเตรียมการในวันที่ 7 กุมภาพันธ์ นั้น เป็นการเตรียมการเพื่อรักษาความเป็นระเบียบเรียบร้อย มิใช้เพื่อเป็นการต่อต้านผู้ค้า และขอยืนยันว่ากรุงเทพมหานครไม่ได้เจตนาตัดแหล่งทำมาค้าขายแต่อย่างใด--จบ--

แท็ก คลองถม   ก.พ.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ