เตรียมตั้งกองบรรณาธิการจัดทำหนังสือรายงานการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์

ข่าวกีฬา Wednesday June 17, 1998 13:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--17 มิ.ย.--ศูนย์ประชาสัมพันธ์กีฬาเอเชียนเกมส์
คณะกรรมการสาขาจัดทำรายงานการแข่งขัน กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 13 เตรียมตั้งกองบรรณาธิการเพื่อดำเนินงานอย่างเต็มรูปแบบในการจัดทำหนังสือรายงานการแข่งขัน (Official Report) กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 13 โดยในการประชุมที่ห้องประชุมชั้น 9 อาคารเอฟบีที เมื่อวันที่ 9 มิ.ย.นี้ นายประดิษฐ์ นิธิยานันท์ ประธานสาขาฯ แจ้งว่าจะนัดหารือกับคณะทำงานเพื่อสรรหาบุคคลที่จะมาทำหน้าที่ในกองบรรณาธิการ โดยเฉพาะเรื่องการกำหนดรูปแบบหน้าตาและเนื้อหาของหนังสือดังกล่าว โดยจะเป็นการทำงานอีกขั้นหนึ่ง หลังจากคณะทำงานของสาขาได้เก็บรวบรวมข้อมูลต่างๆ มาแล้ว ทั้งนี้ หัวหน้ากองบรรณาธิการอาจต้องเป็นผู้ที่มีประสบการณ์และความรู้ด้านวิชาการที่เกี่ยวข้อง ส่วนบุคคลอาสาสมัครที่จะมาทำหน้าที่เก็บรวบรวมและรายงานผลการแข่งขันต่างๆ นั้น ส่วนหนึ่งจะได้อดีตนักข่าวที่สมาคมนักข่าวแห่งประเทศไทยรับสมัครและส่งรายชื่อมาให้สาขาฯ พิจารณาแล้วทั้งหมด 42 คน ปฏิบัติงานร่วมกับอาสาสมัครที่จะได้มาจากส่วนอื้นๆ โดยจะเกลี่ยกับอาสาสมัครของคณะกรรมการสาขาศูนย์สื่อมวลชนด้วย
ในด้านของข้อมูลนั้น คณะทำงานของสาขาฯ ได้เริ่มเก็บรวมรวบมาอย่างต่อเนื่องส่วนภาพประกอบ บางส่วนจะต้องใช้ภาพถ่ายทางอากาศของศูนย์กีฬาต่างๆ โดยได้ประสานกับฝ่ายกิจการพลเรือนศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบทแล้ว เพื่อขอให้ช่างภาพอาศัยเฮ่ลิคอปเตอร์ของกองทัพบกขึ้นไปถ่ายภาพ ซึ่งทางกองทัพบกยินดีให้การสนับสนุน
นอกจากนี้ นายประดิษฐ์ แจ้งว่า ในเดือนสิงหาคมนี้ คณะกรรมการสาขาธุรกิจและสิทธิประโยชน์ กำลังจะเซ็นสัญญาให้สิทธิแก่บริษัทนิธิโม้โต้ จากญี่ปุ่น ซึ่งเป็นบริษัทที่สนับสนุนด้านข้อมูลแก่คณะกรรมการโอลิมแห่งชาติของญี่ปุ่นมานาน เข้ามาเก็บข้อมูล ถ่ายภาพต่างๆ ในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 13 ในประเทศไทย ซึ่งคณะกรรมการสาขาจัดทำรายงานการแข่งขัน จะสามารถใช้ข้อมูลและภาพถ่ายจากบริษัทนิชิโมโต้นี้ได้อีกทางหนึ่ง เพราะบริษัทมีข้อมูลและภาพถ่ายของเอเชี่ยนเกมส์ละเอียดสมบูรณ์ที่สุด ตั้งแต่การแข่งขันครั้งแรกจนถึงครั้งล่าสุดที่ฮิโรชิม่าประเทศญี่ปุ่น
อนึ่ง ในเช้าวันเดียวกันนี้ ที่ห้องประชุมเดียวกัน คณะกรรมการสาขาจัดการแข่งขันกีฬา ในคณะกรรมการฝ่ายเทคนิคกีฬา การแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 13 ได้ประชุมเพื่อพิจารณาถึงแนวทางการประสานงานระหว่างคณะกรรมการสาขาจัดการแข่งขันกีฬา กับ สมาคมกีฬาต่างๆ เพื่อให้การการจัดการแข่งขัน และการฝึกซ้อมของแต่ละกีฬา เป็นไปในแนวทางที่สอดคล้องกัน และเพื่อจะร่วมกันจัดทำเป็นคู่มือของกีฬาแต่ละชนิด (Team Manual) ขึ้นมาเพื่อใช้ประกอบในการดำเนินงานของแต่ละสมาคม โดยในคู่มือที่เตรียมจะจัดทำนั้น จะประกอบด้วยรายละเอียดของกิจกรรมทุกอย่างที่แต่ละสมาคมจะต้องทราบเพื่อปฏิบัติให้ถูกต้อง ไม่เฉพาะกฎระเบียบเกี่ยวกับการแข่งขันเท่านั้น แต่รวมถึงระเบียนการเข้าร่วมพิธีรับมอบเหรียญรางวัล การตรวจสอบสมรรถภาพร่างกาย การตรวจสารต้องห้ามและอื่นๆ ซึ่งวิธีปฏิบัติของแต่ละสมาคมจะแตกต่างกัน ซึ่งทั้งเจ้าหน้าที่และนักกีฬาจะต้องรู้ ทั้งนี้ ในทางปฏิบัตินั้น คณะกรรมการสาขาจัดการแข่งขันฯ ได้ตั้งบุคคลขึ้นมาเพื่อแบ่งความรับฝิดชอบในการประสานงานอย่างใกล้ชิดกับแต่ละสมาคม--จบ--

แท็ก ประดิษฐ์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ