กทม.ความคืบหน้าโครงการก่อสร้างถนนพุทธมณฑล สาย 1

ข่าวทั่วไป Friday November 21, 1997 08:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--21 พ.ย.--กปส.กทม.
ตามที่สื่อมวลชนเสนอข่าว ประชาชนชาวธนบุรีและภาษีเจริญต้องการทราบว่า โครงการก่อสร้างถนนพุทธมณฑลสาย 1 มีความคืบหน้าอย่างไร แนวถนนยังเป็นแนวเดิมหรือไม่ นั้น
นายชุมพล สำเภอพล ผู้อำนวยการกองรังวัดและจัดสรรกรรมสิทธิ์ที่ดิน สำนักการโยธา กรุงเทพมหานคร ชี้แจงว่า เดิมโครงการก่อสร้างถนนพุทธมณฑลสาย 1 ดำเนินการโดยส่วนราชการหลายฝ่าย คือ กรมโยธาธิการ กระทรวงมหาดไทย ดำเนินการปี 2497-2505 กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย ดำเนินการปี 2505-2521 กรมศาสนา กระทวงศึกษาธิการ ดำเนินการปี 2121-2527 และ กทม.รับมอบงานต่อจากกรมศาสนาเมื่อปี 2527 ซึ่งโครงการถนนพุทธมณฑลสาย 1 เป็นโครงการที่มีการส่งมอบงานกันหลายหน่วยงาน ทำให้ต้องใช้วลาในการสอบเอกสารและข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการเวนคืนต่างๆ ที่ได้ดำเนินการมาแล้ว เพื่อหาข้อยุติและแก้ไขปัญหาอุปสรรคที่มีอยู่ให้สามารถดำเนินการต่อไปได้
ผู้อำนวยการกองรังวัดและจัดสรรกรรมสิทธิ์ที่ดิน กล่าวต่อไปว่า ขณะนี้ได้ข้อสรุปในระดับหนึ่ง คาดว่าจะสามารถจ่ายเงินค่าทดแทนให้แก่ผู้มีสิทธิรับเงินทดแทนได้ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2541 และจะทำการก่อสร้างถนนพุทธมณฑลสาย 1 ได้ในไม่ช้านี้ สำหรับแนวเขตทางที่ใช้ยังเป็นแนวเดิมไม่ได้มีการเปลี่ยนแนวแต่อย่างใด ยกเว้นแนวเขตทางบริเวณวัดโพธิ์ในท้องที่เขตตลิ่งชันจะใช้แนวอ้อมหลบวัด--จบ--

แท็ก พุทธมณฑล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ