บมจ.พัฒน์กล ตั้งเป้าเจ้าตลาดเครื่องทำน้ำแข็งโลก เตรียมขยายการลงทุนต่างประเทศ หวังเพิ่มยอดขาย 2 เท่าใน 5 ปี

ข่าวทั่วไป Friday November 18, 2005 13:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 พ.ย.--เล็ทซ์ เซเรเบรท
บริษัท พัฒน์กล จำกัด (มหาชน) ฉลอง 40 ปี ยิ่งใหญ่ ประกาศวิสัยทัศน์สู่ปี 2010 เดินหน้าโกอินเตอร์ เตรียมเดินเครื่องโรงงานใหม่ที่จังหวัดเพชรบุรีต้นปีหน้า พร้อมเพิ่มเม็ดเงินลงทุนปีหน้า ตั้งเป้าเป็นอันดับหนึ่งของโลกด้านเครื่องทำน้ำแข็ง และเป็นเจ้าตลาดเอเชียในอุตสาหกรรมเครื่องจักรผลิต-แปรรูปอาหาร และเครื่องทำความเย็น
นายแสงชัย โชติช่วงชัชวาล รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท พัฒน์กล จำกัด (มหาชน) ผู้นำในอุตสาหกรรมระบบทำความเย็น และเครื่องจักรผลิตอาหารในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และให้บริการด้านวิศวกรรมครบวงจร เปิดวิสัยทัศน์ใหม่ของบริษัท เนื่องในโอกาสที่ได้ดำเนินกิจการจนเป็นที่รู้จัก และยอมรับในภูมิภาคมาเป็นระยะเวลายาวนานถึง 40 ปี ว่าบัดนี้ บริษัทฯ พร้อมที่จะก้าวเข้าสู่ตลาดโลกอย่างเต็มตัวแล้ว หลังจากประสบความสำเร็จอย่างงดงามทั้งในและต่างประเทศ
“ที่ผ่านมา เรามีการส่งออกเครื่องทำน้ำแข็ง เครื่องจักรผลิตและแปรรูปอาหาร และระบบทำความเย็นไปยังอีกกว่า 20 ประเทศทั่วโลก และมีการขยายตลาดผ่านทางการลงทุนโดยตรง และผ่านตัวแทนในประเทศต่างๆ อาทิ มาเลเซีย เวียดนาม บังคลาเทศ อินโดนีเซีย แม็กซิโก และสหรัฐอเมริกา ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ในโอกาสที่เราจะก้าวเข้าสู่ปีที่ 41 เราได้เตรียมความพร้อมด้านโครงสร้างพื้นฐานในประเทศ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการผลิต รองรับการขยายตลาด และมุ่งสู่เป้าหมายการเป็นหนึ่งในภูมิภาคอาเซียน และในโลก”
บริษัท พัฒน์กล จำกัด (มหาชน) ได้เปิด บริษัท พัฒน์กล แมนนูแฟ็คเจอริ่ง จำกัด ซึ่งได้รับการส่งเสริมการลงทุนโดยสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) โดยสร้างโรงงานที่ จ.เพชรบุรี ด้วยเม็ดเงินลงทุน 200 กว่าล้านบาท เพื่อผลิตเครื่องทำน้ำแข็ง และเครื่องจักรแปรรูปอาหารสำหรับส่งออก ซึ่งแล้วเสร็จ และเริ่มดำเนินการผลิตแล้ว โดยจะพร้อมเดินเครื่องเต็มกำลังการผลิตในไตรมาสแรกของปี 2549 และคาดว่าจะสามารถออกผลิตภัณฑ์ใหม่ได้อีกหลายตัว เพื่อรองรับความต้องการที่เพิ่มขึ้นจากการขยายตลาดทั้งในและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง
“นอกจากเป้าหมายในการเป็นที่หนึ่งในโลกเรื่องเครื่องทำน้ำแข็ง และเป็นที่หนึ่งในระดับอาเซียนด้านเครื่องจักรผลิต และแปรรูปอาหารและเครื่องทำความเย็นแล้ว บริษัทฯ ยังตั้งเป้าจะขยายตลาดต่างประเทศให้มีมูลค่าการค้าเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่าใน 5 ปี โดยการขยายการวิจัย พัฒนานวัตกรรม และเทคโนโลยี ตลอดจนผลิตภัณฑ์ให้มากขึ้น รวมไปถึงการจัดตั้งสำนักงาน ตัวแทน และการลงทุนเพิ่มในประเทศต่างๆ ที่มีศักยภาพและมีความพร้อม โดยมีแผนการลงทุนเพื่อสร้างโรงงานในต่างประเทศ” นายแสงชัยให้ข้อมูลเพิ่มเติม
บริษัท พัฒน์กล จำกัด (มหาชน) มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องตลอด 40 ปีที่ผ่านมา ทั้งในเรื่องปริมาณการค้า การส่งออก การขยายไลน์ผลิตภัณฑ์ และในแง่ยอดขายโดยในปี 2548 นี้ บริษัทมีรายได้กว่า 3,000 ล้านบาท จากการวิจัย และพัฒนาอย่างต่อเนื่องทั้งในบริษัทเอง และการพัฒนาร่วมกับลูกค้าเพื่อตอบสนองความต้องการ และข้อจำกัดต่างๆ ของลูกค้าแต่ละรายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทมีการวิจัยพัฒนาเครื่องจักร และจดสิทธิบัตรเป็นของบริษัทฯ เป็นจำนวนมาก จนได้รับรางวัลบริษัทฯ ที่มีการผลิตสินค้าเครื่องจักรโดยใช้ตราของตนเอง และรางวัลผู้ส่งออกดีเด่น ตลอดจน นักเทคโนโลยีดีเด่น
นายแสงชัย กล่าวว่า “จุดเด่นอีกประการหนึ่งที่มีส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการเติบโตของบริษัทฯ คือวัฒนธรรมในการใส่ใจ และให้บริการกับลูกค้าเหมือนเป็นเพื่อนที่จะเติบโตและประสบความสำเร็จร่วมกัน โดยนอกจากบริการเกี่ยวกับสินค้าแล้ว เรายังพร้อมจะให้บริการแก่ลูกค้าในทุกด้านที่สามารถทำให้ได้ เช่น การจัดอบรมด้านผลิตภัณฑ์ ใหความรู้ด้านการบริหารจัดการ การให้บริการงานติดต่อหน่วยราชการ การทำเอกสาร งานวิศวกรรมอื่นๆ ที่สามารถให้คำแนะนำได้ ไปจนถึงการให้คำปรึกษาด้านแผนงานธุรกิจเลยทีเดียว”
นอกจากนั้น บริษัท พัฒน์กล จำกัด (มหาชน) ยังมีการจัดกิจกรรมเพื่อเชื่อมความสัมพันธ์ และให้ความบันเทิงกับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง อาทิการแข่งขันกอล์ฟ Patkol Golf Challenge 2005 หรือแม้แต่การจัดงานฉลองครบรอบ 40 ปี ที่จะมีกิจกรรมสัมมนาให้ความรู้ และกิจกรรมเพื่อความบันเทิงมากมาย ในวันศุกร์ที่ 25 พฤศจิกายน ที่จะถึงนี้ ณ ศูนย์แสดงสินค้า ไบเทค บางนา
เกี่ยวกับ บริษัท พัฒน์กล จำกัด (มหาชน)
บริษัท พัฒน์กล จำกัด มหาชน เป็นผู้นำทางด้านเครื่องจักรแปรรูปอาหาร และเครื่องทำความเย็น ซึ่งก่อตั้งมาถึง 40 ปี ในปี 2548 นี้ โดยมีการบริการ ตั้งแต่ออกแบบ สร้าง ติดตั้ง อบรม และบริการหลังการขาย ให้กับลูกค้า นับตั้งแต่สินค้าจาก Farm to Table ในอุตสาหกรรมอาหารชนิดต่างๆ เช่น อาหารแช่แข็ง อาหารกระป๋อง เครื่องดื่ม อาหารเพื่อสุขภาพ โดยเฉพาะการบริการ แบบ Turnkey สำหรับอุตสาหกรรมดังกล่าว ตั้งแต่ อาคาร โรงงาน กระบวนการผลิตระบบสนับสนุนต่างๆ และการฝึกอบรม การบริการ อย่างต่อเนื่อง และบริษัทยังเป็นผู้นำในการผลิต และส่งออกเครื่องทำน้ำแข็งหลอดของโลก โดยมีตลาด ทั้งในและต่างประเทศในทุกทวีป
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ
ดนุพล อุ่นจินดามณี (โจ) จรินธร ธนาศิลปกุล (ริน)
บริษัท เล็ทซ์ เซเรเบรท จำกัด
โทร. 0-2413-0645, 0-2804-3380, 0-1485-5771, 0-1803-3757
โทรสาร 0-2413-0646--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ