“มนต์รักลอตเตอรี่” กระตุกต่อมฮา “แดน-แอฟ-โบกี้-แนท” พลิกบทสร้างรอยยิ้ม

ข่าวทั่วไป Wednesday November 16, 2005 11:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 พ.ย.--อาร์.เอส.โปรโมชั่น
เตรียมจ่อคิวลงจอแล้ว สำหรับละคร “มนต์รักลอตเตอรี่” ค่ายเรด ดราม่า งานนี้ได้ 4 พระ-นาง แดน-วรเวช ดานุวงศ์, แอฟ-ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ, โบกี้-จักรินทร์ ศิลป์ชัยกิจ และ แนท-เอวิตรา ศิระศาสตร์ ที่พลิกบทบาทใหม่เพื่อสร้างรอยยิ้มให้กับแฟนๆ ประเดิมเป็นตอนแรกในวันจันทร์ที่ 5 ธันวาคมนี้
มนต์รักลอตเตอรี่ บทประพันธ์โดย ศุภชัย สิทธิอำพรพรรณ บทโทรทัศน์และกำกับการแสดงโดย ชานนท์ สมฤทธิ์ ที่เคยสร้างเสียงหัวเราะให้คอละครมาแล้วใน “สุภาพบุรุษตีนควาย”
แดน-วรเวช เผยถึงบทหนุ่มซ่าส์จอมกวนว่า “ในเรื่องผมรับบทเป็นตะวันฉาย คาแร็คเตอร์เป็นคนกวนๆ และเป็นตัวตั้งตัวตีในการทำอะไรสักอย่าง สำหรับบทคงไม่เป็นปัญหาเท่ากับการต้องเข้าฉากกับโบกี้และปอย (ณภัทร ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา) เข้าด้วยทีไรเป็นต้องกลั้นหัวเราะไม่อยู่ทุกที เพราะพวกเขามักจะมีมุกมาเล่นในฉากแบบไม่ได้เตี๊ยมกันมาก่อน หลังๆ ผมถึงขั้นต้องหยิกขาตัวเองเพื่อไม่ให้หลุด แต่ก็เอาไม่อยู่ครับหยิกจนขาเขียวเลย”
แอฟ-ทักษอร เผยถึงการพลิกบทบาทจากดราม่ามารับบทคุณหนูปากไวว่า “เป็นครั้งแรกที่ออกมาทำงานนอกบ้าน แถมยังเป็นการพลิกบทจากดราม่ามารับบทคอมเมดี้ ทำให้ต้องมีการปรับตัวอย่างมาก ทั้งในเรื่องบทบาทการแสดงและระบบการทำงาน ในเรื่องจะต้องรับบทเป็น ดวงดารา คาแร็คเตอร์เป็นคุณหนูปากไว กล้าต่อปากต่อคำกับพระเอกคือแดน วันแรกที่ไปกองถ่ายเกร็งมาก คืนก่อนที่จะถ่ายนอนไม่หลับเลย เช้าไปทำงานนี่ตาบวมเพราะนอนน้อย แต่หลังจากที่ได้ร่วมงานกับทุกคนแล้วก็หายเกร็งไปเลย เพราะทุกคนให้ความเป็นกันเองมากๆ ก็รู้สึกดีนะคะที่ได้มีโอกาสออกมาเล่นนอกค่ายบ้าง เพราะทำให้เราได้ประสบการณ์แปลกใหม่ ได้เจอเพื่อนใหม่ค่ะ”
โบกี้-จักรินทร์ ที่ต้องมารับบทนายเจี๋ยมเจี้ยมในเรื่องนี้ “ค่อนข้างพลิกบทเหมือนกันนะ ในเรื่องผมรับบทเป็น ปลายฟ้า ลูกเลี้ยงของคุณนายสายหยุด (ดวงตา ตุงคะมณี) นิสัยเจี๋ยมเจี้ยม เฉิ่มๆ ต้องแต่งตัวเชยๆ ใส่แว่นตา ก็ยากเหมือนกันนะ เพราะบทพูดจะน้อย เลยต้องแสดงออกทางท่าทางเยอะกว่า แต่ก็ต้องระวัง เพราะถ้าเราเล่นเยอะเกินไปก็จะกลายเป็นบทเราโดดจากบทคนอื่น เหมือนเป็นคนละเรื่องกัน อีกอย่างที่รู้สึกว่ายาก
คือต้องเข้าฉากร่วมกับแดนและปอย จะหลุดขำกันบ่อยมาก โดยเฉพาะแดนที่เป็นคนค่อนข้างเส้นตื้น เวลาผมเล่นมุกไปแล้วเขาขำก็ต้องเปลี่ยนมุกใหม่ กว่าจะจบฉากก็เปลี่ยนมุกไปแล้ว 3-4 มุกครับ”
และที่พลิกบทแบบสุดขั้วอย่าง แนท-เอวิตรา จากสาวหวานมาเป็นสาวห้าว เธอเล่าว่า “สำหรับมนต์รักลอตเตอรี่ แนทรับบทเป็น พิไลพร สาวห้าวประจำวินมอเตอร์ไซค์ในตลาด กวนๆ แอบชอบเพื่อนสนิทแต่ไม่กล้าบอกคือแดน บทเรื่องนี้เป็นอะไรที่พลิกสุดๆ ยากสุดๆ จากดราม่ามาเป็นคอมเมดี้ จากสาวหวานมาเป็นสาวห้าว จากคุณหนูมาเป็นวินมอเตอร์ไซค์ ยากที่สุดคือบุคลิก เป็นบทที่หนักใจมากเพราะไม่มีส่วนไหนที่ใกล้เคียงกับตัวแนทเลย เรียกว่าสุดขั้วเลย ทำให้แนทต้องเตรียมตัวอย่างหนัก อ่านบทหลายๆ รอบเพื่อที่จะได้ซึมซับความเป็นตัวละครตัวนี้ ดูซีรีส์เกาหลีเพื่อดูการแสดงของนักแสดง นอกจากนี้ก็ปรึกษาพี่ต้น (ผู้กำกับ) และอาจารย์สอนการแสดงที่จุฬาฯ แต่ที่มีส่วนช่วยได้น่าจะเป็นเสื้อผ้านะคะ เพราะจะแปลกจากที่แนทเคยใส่ คือเป็นเสื้อยืด กางเกงทหาร รองเท้าผ้าใบ ช่วยทำให้ท่าทางเราดูทะมัดทะแมงขึ้นค่ะ”
ติดตามชม “มนต์รักลอตเตอรี่” นำแสดงโดย วรเวช ดานุวงศ์, ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ, จักรินทร์ ศิลป์ชัยกิจ, เอวิตรา ศิระศาสตร์, ดวงตา ตุงคะมณี, เนาวรัตน์ ยุกตะนันท์, วิยะดา อุมารินทร์, เจี๊ยบ เชิญยิ้ม, ภัคจิรา วรรณสุทธิ์, ณภัทร ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา, เทพ โพธิ์งาม, จอย ชวนชื่น, นก เชิญยิ้ม, จาตุรงค์ ม๊กจ๊ก, โก๊ะตี๋, สุรพันธ์ ชาวปากน้ำ, ด.ช.โอ (คมชัดลึก) ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 19.15-20.00 น. ทางไทยทีวีสี ช่อง 3 เริ่ม!! จันทร์ที่ 5 ธันวาคมนี้
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
เอ-จตุรงค์ 01-639-2342, หน่อย 01-551-9188 , อานิษา (หนูนา) 04-6183704--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ