โรบินสัน พลิกกลยุทธ์การตลาดให้สอดคล้องสถานการณ์

ข่าวทั่วไป Friday July 17, 1998 14:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--17 ก.ค.--บมจ.ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน
"โรบินสัน" เดินหน้าสานกลยุทธ์การตลาดต่อเนื่อง กระตุ้นกำลังซื้อให้ตื่นตัวตลอดเวลาเข็นแคมเปญ "แสตมป์โรบินสัน" สร้างบรรยากาศการซื้อและตอกย้ำความสำเร็จในแง่ผู้นำพร้อมปรับรายละเอียดให้เข้ากับสถานการณ์ เปลี่ยนจากสะสมเพื่อแลกสินค้า เป็นสะสมเพื่อรับส่วนลดการซื้อสินค้าในครั้งต่อไป คาดยอดขายเติบโตเพิ่มอีก 10%
เป็นที่ทราบกันดีว่า สถานการณ์โดยรวมของเศรษฐกิจของประเทศที่ตกต่ำ ส่งผลให้แนวทางในการทำการตลาด เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา เพื่อให้สอดรับกับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงตามไปเช่นกัน
ทั้งนี้ นางสาวนิภาพร เลิศดำรงค์ลักษณ์ รองผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ สายการตลาด บมจ.ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน เปิดเผยว่า โรบินสันได้มีการปรับปรุงกลยุทธ์ทางการตลาดให้สอดคล้องกับสถานการณ์อยู่เสมอ โดยโรบินสันได้เริ่มออกแคมเปญ "แสตมป์โรบินสัน" เพื่อกระตุ้นกำลังซื้อของผู้บริโภคและรักษาบรรยากาศการช้อปปิ้งให้เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง
"หลังจากที่เราได้กระตุ้นบรรยากาศของการช้อปปิ้งไปก่อนหน้านี้ในรายการ เซอร์ไพรส์เซลส์ (Suprise Sale) ซึ่งเน้นบรรยากาศของความสนุกสนาน ตื่นเต้น และความคุ้มค่าของการเดินเลือกซื้อสินค้าภายในร้าน และเพื่อให้เกิดความต่อเนื่อง เราจึงใช้กลยุทธ์การสะสมตามมา"
การเลือกใช้กลยุทธ์การสะสมนั้น เนื่องจากที่ผ่านมา โรบินสันได้เคยใช้กลยุทธ์นี้จนเป็นที่รู้จักและเป็นที่ยอมรับจากลูกค้าอยู่แล้ว โดยที่ผ่านมาเมื่อสะสมได้แล้วจะนำมาแลกเป็นสินค้า ซึ่งต้องใช้ระยะเวลาค่อนข้างนาน แต่ในขณะนี้พฤติกรรมการซื้อสินค้าของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไป จึงได้มีการปรับรูปแบบของการสะสมในรูปของการคืนกำไรด้วยเงินสดด้วยการสะสมแสตมป์แล้วนำมาใช้เป็นส่วนลดในการซื้อสินค้า
เงื่อนไขง่ายๆ ของการสะสมแสตมป์ในครั้งนี้ คือ เมื่อลูกค้าซื้อสินค้าครบทุก 400 บาทด้วยเงินสด หรือบัตรเครดิต รับแสตมป์ 1 ดวง มูลค่า 50 บาท ซึ่งเมื่อสะสมแล้วสามารถนำมาใช้แทนเงินสดในการซื้อสินค้าราคาปกติในครั้งต่อไป
สำหรับแคมเปญดังกล่าว ได้เริ่มขึ้นแล้วตั้งแต่วันที่ 10 กรกฎาคม 2541 ที่ผ่านมาซึ่งก็ได้รับการตอบรับจากลูกค้าของโรบินสันเป็นอย่างดี โดยพบว่ายอดขายอยู่ในระดับที่น่าพอใจ ทั้งๆ ที่ปกติยอดขายรายวันจัดแคมเปญใหญ่ เช่น เซอร์ไพรส์ เซลส์มักเงียบเหงา จึงนับได้ว่าโปรแกรมแสตมป์โรบินสัน สามารถสร้างความต่อเนื่องของบรรยากาศการซื้อเป็นอย่างดี
โรบินสันมีความมั่นใจว่า แคมเปญนี้คือการตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านกลยุทธ์ในธุรกิจค้าปลีก ซึ่งได้รับการกล่าวขานในแง่การประสบความสำเร็จมาแล้ว ตั้งแต่ในอดีตจวบจนบัดนี้
นอกจากนี้ แคมเปญดังกล่าว ยังคาดว่าจะช่วยกระตุ้นยอดขายให้สูงขึ้นกว่าเดิม 10% ซึ่งก็คือการรักษาระดับยอดขายไว้ได้ไม่น้อยกว่ายอดขายของช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บมจ.ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ