12-14 เม.ย.นี้ เชิญเที่ยวงานสงกรานต์ ถนนข้าวสาร

ข่าวท่องเที่ยว Friday April 10, 1998 13:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--10 เม.ย.--กทม.
ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ รองปลัดกรุงเทพมหานคร นายเสรี วังส์ไพจิตร ผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พ.ต.ท.ธวัชชัย หงษ์ทอง ผู้กำกับการ สน.ชนะสงคราม นายชยุตม์ ด้วงสงค์ รองประธานชมรมผู้ประกอบการค้าและธุรกิจถนนข้าวสาร และนายสมชาย ศรีสกุล ผู้แทนบริษัทไทยน้ำทิพย์ จำกัด ร่วมกันแถลงข่าว "การจัดงานประเพณีสงกรานต์ ถนนข้าวสาร ประจำปี 2541" ระหว่างวันที่ 12-14 เม.ย. 41 ที่โรงแรมเวียงใต้ เขตพระนคร
รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานคร ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และชมรมผู้ประกอบการการค้าและธุรกิจถนนข้าวสาร จัดงานประเพณีสงกรานต์ขึ้น ระหว่างวันที่ 12-14 เม.ย. 41 ทั้งนี้เพื่อการอนุรักษ์และส่งเสริมขนบธรรมเนียมประเพณีไทย รวมทั้งส่งเสริมปีการท่องเที่ยว (AMAZING THAILAND) ซึ่งจะเป็นการทำกิจกรรมร่วมกัน และสร้างความสัมพันธ์อันดีต่อกันระหว่างนักท่องเที่ยว สำหรับถนนข้าวสารนั้นถือได้ว่าเป็นถนนสายสำคัญสายหนึ่ง อีกทั้งเป็นย่านธุรกิจท่องเที่ยวของชาวต่างชาติประเทศที่นิยมมาพักอาศัยก่อนที่จะเดินทางไปท่องเที่ยวยังสถานที่ต่าง ๆ ในประเทศไทย จึงเป็นสถานที่ที่เหมาะสมสำหรับการจัดกิจกรรมดังกล่าวอย่างยิ่ง นอกจากนี้พื้นที่ต่าง ๆ ในเขตกรุงเทพมหานคร ได้มีการจัดงานประเพณีสงกรานต์กันอย่างหลากหลาย ในส่วนของกทม. จะได้อัญเชิญพระพุทธสิหิงค์ ไปตามสถานที่ต่าง ๆ เช่น วงเวียนใหญ่ สนามหลวง เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้สรงน้ำพระเพื่อเป็นสิริมงคลในงานประเพณีสงกรานต์ด้วย
นายเสรี วังส์ไพจิตร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ในส่วนของ ททท. ได้ให้การสนับสนุนในการจัดงานสงกรานต์กับทุกจังหวัด สำหรับในกรุงเทพมหานครได้ให้ความสำคัญในการพัฒนาการท่องเที่ยว พัฒนาสภาพแวดล้อมให้ดีขึ้น ส่งเสริมการท่องเที่ยวอีกทางหนึ่ง ที่ผ่านมากทม. ได้จัดกิจกรรมบนถนนหลายสาย เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ชมและร่วมกิจกรรมต่าง ๆ และการจัดงานในครั้งนี้เป็นกิจกรรมหนึ่งที่ ททท. ได้มีส่วนร่วมและให้การสนับสนุนในด้านต่าง ๆ พร้อมกับมอบของรางวัลแก่ผู้ชนะการประกวดเทพีสงกรานต์ด้วย
นายชยุตม์ ด้วงสงค์ กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดงานประเพณีสงกรานต์บริเวณถนนข้าวสาร ได้จัดติดต่อกันมาเป็นเวลา 10 ปีแล้ว และประสงค์จะจัดให้เป็นงานประเพณีที่สำคัญและยิ่งใหญ่ต่อไป สำหรับถนนข้าวสารนี้เป็นที่ซึ่งรวบรวมนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก จึงเป็นโอกาสดีที่จะได้เผยแพร่ประเพณีอันดีงามให้เป็นที่สนใจแก่ชาวต่างชาติ
สำหรับกิจกรรมในวันดังกล่าวประกอบด้วย กิจกรรมตามประเพณี เช่น การทำบุญตักบาตร, การสรงน้ำพระพุทธรูป, ขบวนแห่พระพุทธรูป, การเล่นสาดน้ำ รวมถึงการแสดงบนเวทีมากมาย และกิจกรรมที่น่าสนใจ ซึ่งถือได้ว่าเป็นสีสันของการจัดงานในปีนี้ คือ การประกวดเทพีสงกรานต์ ถนนข้าวสาร ซึ่งเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้าประกวดในครั้งนี้ด้วย โดยผู้ชนะการประกวดจะได้รับถ้วยเกียรติยศจาก ฯพณฯ นายชวน หลีกภัย นายกรัฐมนตรี และรางวัลอื่น ๆ อีกมากมาย--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ