(ต่อ) BECL9: ทางด่วนขั้นที่ 2 ส่วนบีทั้งระบบเปิด 6 ต.ค.

ข่าวทั่วไป Friday October 4, 1996 16:03 —ThaiPR.net

ด่านใหม่ทางด่วนขั้นที่ 2 ส่วนบี
ด่านยมราช
อยู่บริเวณสะพานลอยยมราช ใกล้กับโรงภาพยนต์โคลีเซียมเดิม เป็นด่านที่ รองรับรถที่มาจากฝั่นธนฯ อาทิ จากถนนราชดำเนิน รวมถึงรถที่มาจากถนนพิษณุโลก ถนนสวรรคโลก ถนนหลานหลวง ถนนพระราม 6 เป็นหลัก รถที่มาจากเส้นทางดังกล่าว นี้ เมื่อขึ้นที่ด่านยมราชสามารถไปลงที่ด่านคลองประปา ถนนกำแพงเพชร ด่านรัชดาฯ ด่านงามวงศ์วาน ด่านแจ้งวัฒนะได้ ทั้งยังสามารถตรงไปลงที่ด่านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ หรืออาจจะวิ่งต่อเข้าแยกต่างระดับมักกะสัน (โค้งโรงแรมเมอร์เคียว) ซึ่งเป็นจุด เชื่อมต่อทางด่วน 1 เพื่อไปลงดินแดง สุขุมวิท พระราม 4 บางนา หรือแยกไปลงที่ ด่านดาวคะนอง รวมทั้งผู้ที่มีจุดหมายปลายทางที่ถนนพระราม 9 หรืออโศก ก็สามารถ ไปลงได้เช่นเดียวกัน
และในทิศทางกลับกันนี้ ผู้ที่มาจากทางด่วนขั้นที่ 2 (จากแจ้งวัฒนะเข้ามา) รวมทั้งรถที่มาจากทางด่วนขั้นที่ 1 (ทั้งจากบางนา และดาวคะนอง) ก็สามารถวิ่งเข้า สู่ทางด่วนขั้นที่ 2 ที่แยกต่างระดับพญาไท (โรงกรองน้ำสามเสน) เพื่อมาลงที่ด่าน ยมราช ก็สามารถวิ่งเข้าสู่ถนนพิษณุโลก สวรรคโลก หลานหลวงได้ทันที ซึ่งจะอำนวย ความสะดวก และช่วยบรรเทาการจราจรที่ติดขัดบนถนนเพชรบุรี-ตัดใหม่ และถนน พระราม 6 รวมทั้งถนนในบริเวณใกล้เคียงได้อีกด้วย
ด่านอุรุพงษ์
อยู่ตรงข้ามด่านยมราช รองรับรถที่มาจากถนนศรีอยุธยา ถนนพระราม 6 ข้ามทางรถไฟแล้วชิดซ้ายขึ้นด่านอุรุพงษ์ เพื่อเดินทางไปลงที่ถนนสีลม ถนนจันทน์ ถนน สาธุประดิษฐ์ ถนนพระราม 3 แล้วเข้าสู่ระบบทางด่วนขั้นที่ 1 ช่วงสะพานพระราม 9 ไปดาวคะนอง บางนา
ด่านสาธร
อยู่บนถนนสาธรใต้ ก่อนถึงสะพานสาธร จะช่วยระบายการจราจรของรถที่ มาจากถนนสาธร ถนนสีลม ถนนสุรศักดิ์ และถนนใกล้เคียงซึ่งเป็นถนนสายหลักย่านใจ กลางเมืองและย่านธุรกิจที่สำคัญ ซึ่งช่วยบรรเทาปัญหาการจราจร และช่วยอำนวย ความสะดวกของผู้ใช้รถใช้ถนนที่ต้องการเดินทางออกนอกเมือง โดยเมื่อขึ้นจากด่าน สาธรแล้วสามารถแยกไปลงถนนพระราม 3 และสามารถเข้าสู่ระบบทางด่วนขั้นที่ 1 เพื่อไปยังท่าเรือคลองเตย บางนา ดินแดง แจ้งวัฒนะได้ และยังสามารถแยกออกไป บางโคล่ (ถนนพระราม 3) หรือมุ่งหน้าเข้าสู่สะพานพระราม 9 เพื่อเดินทางไปยัง ถนนสุขสวัสดิ์ และดาวคะนองได้
ด่านพระราม 3
อยู่ยนถนนพระราม 3 เชิงสะพานพระราม 9 สามารถลงได้ที่ถนนจันทน์ และสามารถไปลงที่ถนนพระราม 4 ได้ (บริเวณแยกจารุเมือง/แยกมหานคร) เลี้ยว ซ้ายไปหัวลำโพง เยาวราช สำเพ็งได้ทันที ซึ่งทางด่วนพระราม 3 จะช่วยรองรับ รถที่มาจากสะพานพระราม 9 ขาเข้าจากทางด่วนขั้นที่ 1 หรือรถที่มาจากดาวคะนอง
ด่านจันทน์
อยู่ใกล้ถนนเจริญกรุง จะช่วยรองรับรถที่มาจากถนนจันทน์ และถนนใกล้เคียง อาทิ ถนนเจริญกรุง ถนนพระราม 3 ถนนเลียบแม่น้ำ เพื่อเดินทางมายังถนนพระราม 4 (บริเวณแยกจารุเมือง/แยกมหานคร) เพื่อไปหัวลำโพง หรือสามย่าน หรือเดินทาง ไปแจ้งวัฒนะได้ นอกจากนี้ด่านจันทน์ยังช่วยระบายรถที่เดินทางมาจากดาวคะนอง สุขสวัสดิ์ สะพานพระราม 9 และถนนพระราม 3 ซึ่งปกติถ้าผู้ที่ขับรถมาจากบริเวณ ดังกล่าวต้องเดินทางไปลงบริเวณทางต่างระดับท่าเรือ หรือด่านพระราม 4 ซึ่งการ เปิดให้บริการด่านจันทน์เพิ่มเติมในครั้งนี้ ทำให้ผู้ใช้รถใช้ถนนในบริเวณดังกล่าวสามารถ มาลงที่ถนนพระราม 4 เพิ่มขึ้นอีกหนึ่งเส้นทาง
ด่านจันทน์นี้จะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่จะเดินทางมายังถนนพระราม 4 เพราะผู้ใช้บริการด่านจันทน์นั้นไม่ต้องขับรถผ่านย่านจราจรที่ติดขัด อาทิ แยกถนน สาธร แยกถนนสีลม แยกถนนสุรวงศ์ แยกถนนสี่พระยา เป็นต้น ซึ่งช่วยประหยัดเวลา ในการเดินทางได้เป็นอย่างมาก
ด่านสะพานสว่าง
อยู่บริเวณถนนพระราม 4 แยกถนนบรรทัดทอง รองรับรถจากถนนพระราม 4 หรือถนนบรรทัดทอง วิ่งตรงต่อเพื่อไปลงที่ถนนสีลม แล้วสามารถแยกไปลงถนนสาธุ ประดิษฐ์ และสามารถเข้าสู่ระบบทางด่วนขั้นที่ 1 เพื่อไปยังท่าเรือคลองเตย บางนา ยังสามารถแยกออกไปถนนพระราม 3 หรือมุ่งหน้าเข้าสู่สะพานพระราม 9 เพื่อเดินทาง ไปยังถนนสุขสวัสดิ์ และดาวคะนองได้
ด่านสาธุประดิษฐ์ 3
อยู่บริเวณบางโคล่ ใกล้สะพานพระราม 9 รองรับรถในถนนสาธุประดิษฐ์ เดินทางเข้าเมืองและลงได้ที่ถนนจันทน์ ถนนพระราม 4 อุรุพงษ์ พระราม 6 และเข้า สู่ทางแยกต่างระดับพญาไท เพื่อไปถนนรัชดาภิเษก ถนนพระราม 9 ดินแดง แจ้งวัฒนะ ได้
ด่านสุรวงศ์
อยู่บนถนนสุรวงศ์ จะช่วยรองรับในถนนสุรวงศ์ ถนนสี่พระยา ถนนเจริญกรุง สามารถไปลงที่ถนนพระราม 4 หัวลำโพง และวิ่งต่อไปที่แยกต่างระดับพญาไท เพื่อไป ถนนรัชดาภิเษก ถนนพระราม 9 แจ้งวัฒนะได้
ด่านหัวลำโพง
อยู่ข้างสถานีรถไฟหัวลำโพง จะช่วยรองรับรถจากถนนพระราม 4 เมื่อใช้ ด่านหัวลำโพงนี้ สามารถไปลงที่ถนนพระราม 6 และวิ่งต่อตรงเข้าแยกต่างระดับ พญาไท สามารถเดินทางไปถนนรัชดาภิเษก ถนนพระราม 9 ท่าเรือ บางนา และไป แจ้งวัฒนะได้เช่นกัน
ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คุณอัจฉรา เทวฤทธิ์, คุณเบญจวรรณ พิกุลทอง โทร. 663-3226-9 โทรสาร. 259-8943, 663-0646 --จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ