1556 เบอร์ใหม่สายด่วนผู้บริโภคกับ อย.

ข่าวทั่วไป Thursday January 7, 1999 14:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--7 ม.ค.--อย.
อย. เพิ่มหมายเลขโทรศัพท์สายด่วนผู้บริโภค "1556" รองรับกระแสความตื่นตัวของผู้ใช้บริการที่นับวันจะมีมากขึ้น โดยผู้บริโภคทั่วกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดจะเสียค่าโทรศัพท์อัตราเดียวกันเพียงครั้งละ 3 บาท พร้อมเผยมีการเพิ่มเมนูพิเศษรอบรู้ทันเหตุการณ์ หวังผลให้ประชาชนได้รับความรู้เพื่อประโยชน์ในการบริโภคผลิตภัณฑ์สุขภาพต่าง ๆ อย่างรวดเร็วและทันสมัยขึ้น
น.พ.ศิริวัฒน์ ทิพย์ธราดล รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา เปิดเผยว่า จากการที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ได้เปิดให้บริการ "สายด่วนผู้บริโภคกับ อย." มาตั้งแต่ วันที่ 15 กันยายน 2539 โดยเน้นให้ผู้บริโภครับฟังข้อมูลความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์สุขภาพต่าง ๆ อาทิ เช่น อาหาร ยา เครื่องสำอางฯ ผ่านทางโทรศัพท์หมายเลข 202-9333 ด้วยระบบอัตโนมัติ หรือระบบออดิโอเท็กซ์ ตลอด 24 ชั่วโมง ผลปรากฎว่าโครงการดังกล่าวประสบความสำเร็จอย่างสูง ล่าสุดมียอดผู้ใช้บริการตั้งแต่เดือนกันยายน-พฤศจิกายน 2541 มีจำนวนถึง 514,879 ครั้ง จากความสำเร็จของโครงการดังกล่าว อย. มีความตั้งใจอย่างยิ่งที่จะเดินหน้าสานต่อโครงการต่อไปให้ดีที่สุดเพื่อประโยชน์ของผู้บริโภคโดยรวม จีงได้เพิ่มหมายเลขโทรศัพท์ 4 หลัก คือ 1556 ขึ้นอีกหนึ่งหมายเลขเพื่อให้ง่ายต่อการจดจำโดยได้รับความอนุเคราะห์จากองค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย ให้ผู้ใช้บริการเสียค่าบริการโทรศัพท์ครั้งละ 3 บาท ในอัตราเดียวกันทั่วประเทศ ซึ่งสามารถใช้บริการได้ตั้งแต่วันที่ 15 พฤศจิกายน 2541 เป็นต้นไปแล้ว นับว่าเป็นการเปิดโอกาสให้ประชาชนในต่างจังหวัดได้ใช้บริการสายด่วนอย่างกว้างขวางแพร่หลายขึ้น นอกจากนี้ยังเพิ่มเมนูขึ้นอีก 1 เมนู คือ เมนูที่ 15 "รอบรู้ทันเหตุการณ์" ซึ่งเป็นข้อมูลที่กำลังได้รับความสนใจจากผู้บริโภค เช่น ในเรื่องของกระดาษเมา, ผลิตภัณฑ์แคลเซียมสูง, ผลิตภัณฑ์หัวบุก เป็นต้น
จึงขอเชิญชวนผู้บริโภคทุกท่านใช้บริการสายด่วนผู้บริโภคกับ อย. ซึ่งทาง อย. จะพยายามพัฒนาให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับผู้บริโภคมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยเฉพาะในแง่ของข้อมูลความรู้ที่ถูกต้อง รวดเร็ว รองเลขาธิการฯ น.พ.ศิริวัฒน์ กล่าวย้ำในที่สุด--จบ--

แท็ก อย.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ