กทม.พัฒนาคลองผดุงกรุงเกษมเป็นคลองท่องเที่ยวต้อนรับปี AMAZING THAILAND

ข่าวทั่วไป Thursday August 21, 1997 14:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--21 ส.ค.--กทม.
เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2540 เวลา 10.30 น. ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ รองปลัดกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยนายมานพ พงศทัต ที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายอนันต์ ศิริภัสราภรณ์ ผู้ช่วยปลัดกรุงเทพมหานคร นางวรรณวิไล พรหมลักขโณ ผู้อำนวนการเขตดุสิต พร้อมด้วยอาจารย์คณะสถาปัตยกรรม จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมกันสำรวจคลองผดุงกรุงเกษม ตั้งแต่หน้าวัดมกุฎ จนถึงศาลาที่พักบริเวณเชิงสะพานเทวกรรมรังสรรค์ เพื่อพัฒนาและปรับปรุงคลองดังกล่าวให้เป็นคลองท่องเที่ยว
ภายหลังการสำรวจรองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กทม. มีนโยบายที่จะปรับปรุงคลองผดุงเกษมให้เป็นสถานที่พักผ่อนและคลองท่องเที่ยว ซึ่งจากการสำรวจในวันนี้ที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และคณาจารย์จากคณะสถาปัตยกรรม จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้ให้แนวคิดเริ่มต้นที่จะปรับปรุงทั้งสองฝั่งคลอง โดยการปลูกต้นไม้เพิ่มเติมให้มากขึ้นกว่าเดิม ปรับปรุงทางเดินเท้า ปรับปรุงโคมไฟในส่วนที่ชำรุด ปรับปรุงเสาไฟให้มีกระเช้าต้นไม้เกาะติด ซึ่งจะทำให้เกิดสีสันและสวยงามมากขึ้น นอกจากนี้จะมีการปรับปรุงท่าน้ำให้มีความเหมาะสม รวมถึงปรับปรุงศาลาทั้ง 2 ฝั่งให้อยู่ในสภาพที่ดีขึ้นกว่าเดิม
รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวต่อไปว่า ในคลองดังกล่าวบางจุด เช่นหน้าศาลาสันติภาพจะมีการทำเป็นน้ำพุ เพื่อให้เกิดความแปลกใหม่ และที่สำคัญสามารถช่วยฟอกน้ำในคลองให้สะอาดได้ด้วย สำหรับในส่วนของสะพานข้ามคลองจะมีการประดับประดาตกแต่งให้สวยงามมากขึ้นกว่าเดิม โดยจะดำเนินการเป็น 3 ระยะ คือ ระยะแรกจะมีการปลูกต้นไม้ครั้งใหญ่ขึ้น ในวันที่ 30 สิงหาคมนี้ และจะดำเนินการให้แล้วเสร็จในวันที่ 23 ตุลาคม 2540 ระยะที่สอง จะพัฒนSาในช่วงเทศกาลลอยกระทง โดยจัดให้มีประเพณีลอยกระทงในคลองดังกล่าวด้วย และระยะสุดท้าย วันที่ 5 ธันวาคม 2540 อย่างไรก็ดีคาดว่าสิ้นปี 2540 นี้ คลองดังกล่าวจะมีความแปลกใหม่และสวยงามรับปี AMAING THAILAND-- จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ