สนพ. เพิ่มข้อมูล NGV ในสายด่วนหาร2 ให้ความรู้ประชาชน

ข่าวบันเทิง Wednesday September 28, 2005 16:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ก.ย.--สนพ.
สนพ. กระตุ้นประชาชนใช้ ก๊าซ NGV แทนน้ำมัน พร้อมเปิดสายด่วนหาร 2 ให้ความรู้เรื่องก๊าซ NGV พร้อมแนะนำสถานที่ติดตั้งและสถานีบริการก๊าซ NGV
นายเมตตา บันเทิงสุข ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) กระทรวงพลังงาน เปิดเผยว่า ตามที่รัฐบาลได้วางเป้าหมายการพัฒนาพลังงานทดแทนอย่างจริงจัง โดยเฉพาะการส่งเสริมการใช้ก๊าซ NGV เพื่อช่วยลดการนำเข้าน้ำมันเชื้อเพลิงจากต่างประเทศ ลดการขาดดุลทางการค้า และช่วยประหยัดเงินตราต่างประเทศเนื่องจากก๊าซธรรมชาติเป็นเชื้อเพลิงที่สามารถผลิตได้ในประเทศ
ดังนั้น เพื่อให้เจ้าของรถและประชาชนทั่วไป สามารถค้นหาข้อมูลเบื้องต้นเพื่อประกอบการตัดสินใจติดตั้งอุปกรณ์ NGV ข้อมูลรายละเอียดของผู้ประกอบการติดตั้งอุปกรณ์ NGV และสถานีบริการก๊าซ NGV ที่เปิดให้บริการ สนพ. จึงได้รวบรวมข้อมูลดังกล่าว ไว้ในบริการข้อมูลอัตโนมัติสายด่วนหาร 2 โทร. 0-2612-1040 โดยสามารถรับฟังข้อมูลทางโทรศัพท์ และรับข้อมูลเป็นเอกสารทางโทรสารได้ทันที
“ภาครัฐได้ตั้งเป้าหมายสำหรับการใช้ก๊าซ NGV ว่าเดือนธันวาคม 2551 จะทดแทนน้ำมันเบนซินอย่างน้อย 760 ล้านลิตร และดีเซลอย่างน้อย 1,300 ล้านลิตรต่อปี หรือประมาณ 10% ของการใช้น้ำมันในภาคการขนส่ง พร้อมกับเร่งขยายสถานีบริการจากปัจจุบัน 34 แห่งเป็น 180 แห่ง เพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการของผู้ใช้รถที่ให้ความสนใจและหันมาติดตั้งอุปกรณ์ NGV ที่เพิ่มสูงขึ้นทุกวัน” นายเมตตากล่าว--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ