กองทัพเรือ ส่งมอบบ้านพักถาวรพื้นที่จังหวัดพังงา ให้กับผู้ประสบภัยคลื่นยักษ์สึนามิ

ข่าวทั่วไป Thursday September 1, 2005 08:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ก.ย.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
วันนี้ ( ๑ กันยายน ๒๕๔๘) เวลา ๑๐.๐๐ น. พลเรือเอก สามภพ อัมระปาล ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในพิธีส่งมอบบ้านพักถาวรในพื้นที่จังหวัดพังงา จำนวน ๒๔ หลัง ให้กับผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ณ บริเวณก่อสร้างบ้านพักถาวร ตำบลเกาะคอเขา อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา
กองทัพเรือ ได้รับมอบหมายจากรัฐบาลให้ดำเนินการก่อสร้างบ้านพักถาวร ให้แก่ประชาชนผู้ประสบธรณีพิบัติภัย ใน ๓ พื้นที่ ได้แก่ พื้นที่จังหวัดภูเก็ต พื้นที่จังหวัดกระบี่ และพื้นที่จังหวัดพังงา โดยในการดำเนินการก่อสร้างบ้านพักถาวรในพื้นที่จังหวัดพังงานี้ กองทัพเรือดำเนินการก่อสร้างบ้าน จำนวนทั้งหมด ๒๔ หลัง แบ่งเป็นบ้านพักถาวรในพื้นที่ ตำบลเกาะคอเขา อำเภอตะกั่วป่า จำนวน ๒๑ หลัง และพื้นที่อำเภอคุระบุรี จำนวน ๓ หลังโดยได้ทำพิธียกเสาเอกเมื่อวันที่ ๙ กรกฎาคม ๒๕๔๘ ซึ่งดำเนินการก่อสร้างจนเสร็จสิ้นเมื่อวันที่ ๒๙ สิงหาคมที่ผ่านมา และพร้อมส่งมอบได้ในวันนี้ โดยมีกำลังพลของกองทัพเรือที่เข้าปฏิบัติงานในชุดก่อสร้างบ้านพักถาวร จำนวน ๓๖๙ นาย ใช้ระยะเวลาในการก่อสร้างทั้งหมด ๕๒ วัน
การก่อสร้างบ้านพักถาวรพื้นที่จังหวัดพังงา กองทัพเรือได้รับการสนับสนุน งบประมาณในการก่อสร้าง และค่าสิ่งของเครื่องใช้จำเป็นภายในบ้านจากสถานีโทรทัศน์ไอทีวี ตามโครงการไอทีวี ร่วมมือร่วมใจเพื่อผู้ประสบภัยใต้ เป็นจำนวนเงิน ๑๔,๙๘๐,๐๐๐ บาท (สิบสี่ล้านเก้าแสนแปดหมื่นบาท) และจากสถานีโทรทัศน์ทีวีสี ช่อง ๓ เป็นจำนวนเงิน ๘,๐๐๐,๐๐๐ บาท (แปดล้านบาท) นอกจากนี้ยังมีหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนให้การสนับสนุนการก่อสร้าง อาทิ กาชาดจังหวัดพังงา และเครือเจริญโภคภัณฑ์สนับสนุนอาหารให้แก่ชุดก่อสร้างระหว่างปฏิบัติงาน มูลนิธิมัลทีเซอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศเยอรมัน ให้การสนับสนุน ระบบน้ำสำรอง ตลอดจนกำนันตำบลเกาะคอเขาที่อำนวยความสะดวกในเรื่องต่างๆ เป็นอย่างดี จนทำให้การก่อสร้างบ้านเป็นไปด้วยความเรียบร้อย สำหรับการส่งมอบบ้านพักถาวรให้กับ ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงาในวันนี้เพื่อทางจังหวัดจะได้ส่งมอบบ้านให้ผู้ประสบภัยต่อไป
(ที่มา : บันทึก กพร.ทร. โทร. ๐ ๒๔๗๕ ๔๔๘๑ เรื่องขออนุมัติจัดพิธีส่งมอบบ้านพักถาวรพื้นที่จังหวัดพังงา)--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ