ม.เกษตร ยึดสยามเซ็นเตอร์ จัดงานโชว์ผลงานออกแบบแฟชั่นนิสิต พร้อมให้ความรู้ผู้ประกอบการเสื้อผ้าด้านการสร้างแบรนด์

ข่าวทั่วไป Tuesday March 15, 2005 15:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 มี.ค.--คิธ แอนด์ คิน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จัดแสดงผลงานการออกแบบแฟชั่นของนิสิต ด้านการสร้างแบรนด์สินค้า และการวางแผนจัดการสินค้าแฟชั่น (Fashion Branding and Merchandising) ในงาน New Brand — New Market กลางสยามเซ็นเตอร์ พร้อมให้ความรู้เพื่อจุดประกายผู้ประกอบการเสื้อผ้าไทยให้เริ่มสร้างแบรนด์อย่างมีระบบรับโครงการกรุงเทพฯเมืองแฟชั่น
ดร.อโนทัย ชลชาติภิญโญ อาจารย์ประจำภาควิชาวิทยาการสิ่งทอ คณะอุตสาหกรรมเกษตร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และที่ปรึกษาของแบรนด์แฟชั่นชั้นนำของประเทศ ในฐานะผู้รับผิดชอบโครงการ กล่าวว่า ภาควิชาวิทยาการสิ่งทอ ได้จัดให้มีโครงการแสดงผลงานการออกแบบแฟชั่นของนิสิต ด้านการสร้างแบรนด์สินค้า และการวางแผนจัดการสินค้าแฟชั่น (Fashion Branding and Merchandising) ในงาน New Brand — New Market ขึ้น เพื่อแสดงให้เห็นถึงภาพและขั้นตอนการสร้างแบรนด์แบบสากลวิธีการหนึ่ง ซึ่งจะสามารถจุดประกายความคิดให้กับผู้ประกอบการเสื้อผ้าสำเร็จรูปและอุตสาหกรรมแฟชั่นให้เริ่มต้นการสร้างแบรนด์สินค้าด้วยวิธีการที่เป็นระบบมากขึ้น เพื่อให้เกิดแบรนด์ไทยที่จะช่วยผลักดันให้เป้าหมายในการสร้างกรุงเทพฯให้เป็นเมืองแฟชั่นมีความเป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้น
“ผลงานที่นำมาจัดแสดง เป็นผลงานของนักศึกษาที่ผ่านหลักสูตรการสร้างแบรนด์สินค้าและการวางแผนจัดการสินค้าแฟชั่น โดยโครงการนี้เริ่มตั้งแต่กระบวนการสร้างคอนเซ็ปต์ของ แบรนด์ สร้างคอลเลคชั่น การวางแผนการจัดวางสินค้า การถ่ายทำแฟชั่นแคตตาล็อก และขั้นตอนการจัดนิทรรศการแฟชั่นโดยได้รับความร่วมมือจากดีไซเนอร์มืออาชีพมาร่วมเป็นติวเตอร์ให้กับนิสิต
ภายในงาน New Brand New Market ผู้เข้าชมจะได้พบกับการแสดงผลงานในรูปแบบ Fashion Exhibition สำหรับผลงาน 2 แบรนด์ คือ ‘WANNABE’ เสื้อผ้าวัยรุ่นผู้หญิงกลุ่ม Tween ช่วงรอยต่อจากเด็กผู้หญิงสู่วัยสาวในสไตล์ Modern Romantic Punk Rock และ แบรนด์ ‘Tranzit’ เสื่อผ้าชายวัยเริ่มทำงานที่ยังยึดติดบุคลิกของวัยรุ่น ในขณะเดียวกันก็ต้องการปรับตัวให้เข้ากับโลกธุรกิจ ในสไตล์ Urban English Funky โดยรูปแบบการจัดงานนั้นจะนำเสนอองค์ความรู้ใหม่เพื่อให้ความรู้แก่ผู้ประกอบการเสื้อผ้าสำเร็จรูปไทยในการสร้างแบรนด์สินค้าของตนเองให้เป็นที่รู้จักและตรงกับกลุ่มเป้าหมาย
ผู้ประกอบการเสื้อผ้า บุคคลในอุตสาหกรรมแฟชั่น และสนใจทั่วไปสามารถเข้าเข้าชมกิจกรรมภายในงานได้ ณ โถงกลาง ศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์ ระหว่างวันที่ 24 — 28 มีนาคม 2548 ตั้งแต่เวลา 10.00 — 21.00 น. พร้อมทั้งรับฟรี Fashion Catalogue ที่ทางภาควิชาฯ จัดทำขึ้นพิเศษในรูปแบบกึ่งตำราวิชาการและแฟชั่น โดยมีเนื้อหาที่แสดงวิธีการสร้างแบรนด์ และการทำ Merchandising ซึ่งไม่เคยมีปรากฏในตำราภาษาไทยมาก่อน
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
อาภาภรณ์ กุหลาบศรี
Mobile 0-9788-4868
e-mail : apapornk@hotmail.com
คิธ แอนด์ คิน คอมมิวนิเคชั่น แอนด์ คอนซัลแตนท์
โทร. 0-2663-3226 โทรสาร 0-2259-8943
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ