เอมิเรตส์ สร้างสถิติใหม่ 12 ปีเศษ กวาด 150 รางวัล

ข่าวทั่วไป Wednesday March 18, 1998 16:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--18 มี.ค--สายการบินเอมิเรตส์
สายการบินเอมิเรตส์ สายการบินนานาชาติชั้นนำจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ สร้างความฮือฮาให้กับวงการอุตสาหกรรมคมนาคมขนส่งทางอากาศ ด้วยสถิติใหม่คว้ารางวัลระดับนานาชาติได้ถึง 150 รางวัล หลังจากเริ่มให้บริการผู้โดยสารมาเพียง 12 ปีเศษ ล่าสุด คือ รางวัลสายการบินแห่งปี 1998 จากนิตยสาร Executive Travel ของอังกฤษ นับเป็นสายการบินที่ได้รับรางวัลมากที่สุดเป็นประวัติการณ์ของตะวันออกกลาง
ฯพณฯ ชีค อาเหม็ด บิน ซาอีด อัล มัคตูม ประธานของสายการบินเอมิเรตส์ กล่าวว่า "ตลอดระยะเวลากว่า 12 ปีของการก่อตั้งสายการบิน ซึ่งได้เริ่มให้บริการผู้โดยสารเป็นครั้งแรกเมื่อเดือนตุลาคม ปี 1985 สายการบินเอมิเรตส์มุ่งมั่นและทุ่มเทที่จะสร้างมาตรฐานของการบริการอันยอดเยี่ยม รางวัลที่ได้รับในแต่ละครั้ง จึงเป็นเสมือนประจักษ์พยานของความพยายามดังกล่าว รวมทั้งเป็นแรงผลักดันให้สายการบินเอมิเรตส์สร้างสรรค์บริการที่ดีที่สุดแก่ผู้โดยสารต่อไป"
ทางด้าน มร. มอริส ฟลานาแกน กรรมการผู้จัดการของเอมิเรตส์กรุ๊ป กล่าวเสริมว่า "การจัดอันดับและมอบรางวัลประจำปีของนิตยสารหรือสื่อสิ่งพิมพ์ชั้นนำทั่วโลก ส่วนใหญ่จะประเมินจากผลการสำรวจความคิดเห็นของผู้อ่าน หลังจากนั้นจะได้รับการตรวจสอบความถูกต้องจากองค์กรอิสระอื่น ๆ ที่ สาธารณชนให้ความเชื่อถือ สายการบินเอมิเรตส์จึงมีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้รับความไว้วางใจและยอมรับในมาตรฐานการบริการจากผู้โดยสาร และสถาบันที่ได้รับการยอมรับเป็นอย่างสูง ในเรื่องความน่าเชื่อถือ "
เมื่อเร็วๆนี้ สายการบินเอมิเรตส์ได้รับการลงมติจากผู้อ่านนิตยสาร Executive Travel ซึ่งเป็นนิตยสารที่มีผู้นิยมอ่านมากที่สุดฉบับหนึ่งของอังกฤษ ให้เป็นสายการบินยอดเยี่ยมแห่งปี หรือ Airline of the Year 1998 ซึ่งถือเป็นครั้งที่สอง หลังจากที่ได้รับรางวัลเดียวกันนี้ เป็นครั้งแรกในปี 1994 และยังได้รับคะแนนสูงสุดในรางวัลประเภทการบริการในชั้นประหยัดยอดเยี่ยม อาหารและไวน์ยอดเยี่ยม และพนักงานต้อนรับบนเครื่องยอดเยี่ยม นอกจากนี้ ยังได้รับรางวัลสายการบินยอดเยี่ยมสู่ตะวันออกกลาง หรือ Best Airline to the Middle East เป็นปีที่ 10 ติดต่อกัน รวมจำนวนรางวัลระดับนานาชาติที่ได้รับถึงปัจจุบันทั้งสิ้น 150 รางวัล
นอกจาก รางวัลจากนิตยสาร Executive Travel แล้ว สายการบินเอมิเรตส์ยังเคยได้รับรางวัลสายการบินยอดเยี่ยม หรือ Best Airline จากนิตยสารและสื่อสิ่งพิมพ์ด้านการท่องเที่ยวและการเดินทางชั้นนำฉบับอื่น ๆ อีกมากมาย อาทิ นิตยสาร Globo ของเยอรมัน ในปี 1994 และ 1997 นิตยสาร Reise and Preise ของเยอรมัน ในปี 1996 หนังสือพิมพ์ The Observer หนึ่งในหนังสือพิมพ์ที่เก่าแก่ที่สุดและได้รับความนิยมสูงสุดในอังกฤษ ในปี 1994 1996 และ 1997 รวมทั้งนิตยสารของตะวันออกกลางอีก 2 ฉบับ คือ Al Iktissad Wal Amal ในปี 1994 และนิตยสาร Arab Industry ในปี 1988
นิตยสาร Air Cargo News ซึ่งเป็นนิตยสารด้านการขนส่งสินค้าทางอากาศของอังกฤษ ก็เคยมอบรางวัลสายการบินยอดเยี่ยมแห่งปี หรือ Airline of the Year ให้กับสายการบินเอมิเรตส์ ในปี 1994 และ 1995 รวมทั้งรางวัลสายการบินที่ให้บริการขนส่งสินค้ายอดเยี่ยมในตะวันออกกลาง หรือ Best Carrier to the Middle East เป็นปีที่ 9 ติดต่อกัน
นิตยสารและสิ่งพิมพ์ที่มีชื่อเสียงระดับโลกอื่น ๆ ที่ประกาศยกย่องสายการบินเอมิเรตส์ ได้แก่ Travel Weekly ของอังกฤษ TTG ในอังกฤษและไอร์แลนด์ TTG ในยุโรป TTG International ของอเมริกา Business Travel World ของอังกฤษ Wall Street Journal ของอเมริกา Middle East Economic Digest ของอังกฤษ Business Traveller Asia-Pacific และ Travel and Tourism News International ของบาห์เรน และ Air Transport World ของสหรัฐอเมริกา
สายการบินเอมิเรตส์ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1985 ปัจจุบันมีเที่ยวบินสู่จุดหมาย 43 แห่ง ใน 6 ภูมิภาค ได้แก่ ตะวันออกกลาง ยุโรป เอเชียแปซิฟิก อัฟริกา ประเทศในแถบมหาสมุทรแปซิฟิก และซีไอเอส ฝูงบินเอมิเรตส์ ประกอบด้วยเครื่องบินแอร์บัส 15 ลำ และโบอิ้ง 777 อีก 7 ลำ มีบริการและสิ่งอำนวยความสะดวกบนเครื่องครบครัน อาทิเช่น โทรศัพท์ โทรสาร จอวีดีโอส่วนตัวทุกที่นั่ง ซึ่งผู้โดยสารสามารถเลือกชมภาพยนตร์เรื่องใหม่ล่าสุด ข่าวและเหตุการณ์ปัจจุบัน รวมทั้งรายการสำหรับเด็ก จากวีดีโอได้ถึง 6 ช่อง หรือสามารถเลือกฟังเพลงประเภทต่าง ๆ ได้อีก 22 ช่อง
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม บริษัท เอ็มดีเค คอนซัลแทนส์ (ประเทศไทย) จำกัด โทร. 254-5152--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ