กทม.พร้อมเลือกตั้งสข. 14 เขต

ข่าวทั่วไป Wednesday November 12, 1997 18:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--12 พ.ย.--กทม.
วันที่ 11 พ.ย. 40 ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ รองปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงการเตรียมการเลือกตั้งสมาชิกสภาเขต (สข.) ที่กำลังจะหมดวาระว่า กรุงเทพมหานครมีสมาชิกสภาเขตที่หมดวาระในวันที่ 20 พ.ย. 40 นี้ จำนวน 8 เขต คือ เขตบางเขน ดอนเมือง จตุจักร ลาดพร้าว บางกะปิ บึงกุ่ม ลาดกระบัง และมีนบุรี ทั้งนี้ในเขตดังกล่าวจะมีการแบ่งเขตเพื่อตั้งเขตใหม่อีกจำนวน 6 เขต ซึ่งมีผลในวันที่ 21 พ.ย. 40 รวมแล้วกรุงเทพมหานครจะต้องดำเนินการเลือกตั้งสมาชิกสภาเขต จำนวน 14 เขต
รองปลัดกทม.กล่าวต่อไปว่า ทางกรุงเทพมหานครได้กำหนดวันรับสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาเขต ในวันที่ 8-12 ธันวาคม 2540 โดยรับสมัครที่สำนักงานเขตนั้น ๆ และกำหนดวันอาทิตย์ที่ 11 ม.ค. 41 เป็นวันเลือกตั้ง ส่วนวิธีดำเนินการและรูปแบบการเลือกตั้งครั้งนี้ยังปฎิบัติตามกฎหมายเดิม ซึ่งขณะนี้ทุกเขตมีความพร้อมในการดำเนินการเลือกตั้งแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการเตรียมในเรื่องวัสดุ อุปกรณ์ และการจัดทำบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้ง
ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า เพื่อให้การดำเนินการเลือกตั้งเป็นไปอย่างถูกต้อง เรียบร้อย ทางกรุงเทพมหานครจะได้มีการประชุมชี้แจงความเข้าใจในเรื่องต่าง ๆ ให้แก่ผู้ที่สนใจสมัครรับเลือกตั้งสข.อีกครั้งหนึ่ง ภายในสัปดาห์หน้า ส่วนเรื่องรัฐธรรมนูญใหม่กับการเลือกตั้ง ทางกรุงเทพมหานครได้เชิญอาจารย์บวรศักดิ์ สุวรรณโณ ซึ่งเป็นผู้ทรงคุณวุฒิมาชี้แจงให้ความรู้เรื่อง รัฐธรรมนูญใหม่กับการเลือกตั้งแก่คณะบริหาร คณะกรรมการเลือกตั้งและผู้ที่เกี่ยวข้องทราบ ในวันจันทร์ที่ 17 พ.ย. 40 ตั้งแต่เวลา 13.30-17.00 น. ณ โรงแรมเอเซีย--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ