เอ็มเอฟซี คลอด 2 กองทุนใหม่กระตุ้นตลาดมีนาคมนี้

ข่าวทั่วไป Tuesday March 15, 2005 14:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 มี.ค.--J. Walter Thompson
เอ็มเอฟซี ตอกย้ำความเป็นผู้นำในการบริหารกองทุน ในโอกาสครอบรอบ 30 ปี คลอด 2 กองทุนใหม่กระตุ้นตลาดเงินตลาดทุนเดือนมีนาคมนี้ ประเดิมด้วย “กองทุนเปิดเอ็มเอฟซี สเตเบิ้ล อินคัม ฟันด์ 2 หรือ MSI 2” เปิดขาย 14-28 มีนาคม 2548 ต่อด้วย “กองทุนรวมเอ็มเอฟซี ฟิฟทีน คิวบ์ หรือ M-15” เปิดขาย 28 มีนาคม-8 เมษายน 2548 ตามด้วยเปิดขายกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี โกลบอล อิควิตี้ ฟันด์ (MGE) กองทุนต่างประเทศรอบที่สาม มั่นใจได้รับการตอบรับจากนักลงทุนเป็นอย่างดี
ดร.พิชิต อัคราทิตย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน เอ็มเอฟซี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าในเดือนมีนาคมนี้ ซึ่งตรงกับโอกาสครบรอบการก่อตั้งบริษัท 30 ปี เอ็มเอฟซี ในฐานะผู้นำในการสร้างสรรค์กองทุนรูปแบบใหม่อย่างต่อเนื่อง จึงมีแผนที่จะเปิดขายหน่วยลงทุน 2 กองทุนใหม่ ซึ่งเป็นกองทุนตราสารหนี้และกองทุนรวมผสมแบบยืดหยุ่น ดังนี้ กองทุนแรกได้แก่ กองทุนเปิด เอ็มเอฟซี สเตเบิ้ล อินคัม ฟันด์ 2 (MFC Stable Income Fund 2) หรือ MSI 2 หลังจากที่ประสบความสำเร็จจากการขายหน่วยลงทุนในกองทุนเปิด เอ็มเอฟซี สเตเบิ้ล อินคัม ฟันด์ 1 หรือ MSI 1 มาแล้วเมื่อเดือนสิงหาคม 2547 ที่ผ่านมา และนักลงทุนส่วนใหญ่ที่เคยลงทุนในกองทุน MSI1 สนใจที่จะลงทุนในกองทุนลักษณะนี้อีก รวมทั้งนักลงทุนที่พลาดโอกาสในการลง
ทุนจากกองทุนแรกสามารถมาลงทุนได้
กองทุนเปิด MSI 2 มีจุดเด่นคือ ผู้ถือหน่วยลงทุนจะได้รับเงินทุกเดือน ตั้งแต่เดือนที่สี่เป็นต้นไป เช่นเดียวกับ กองทุน MSI 1 โดยได้รับผลตอบแทนรวมแล้วประมาณร้อยละ 4 ต่อปีของเงินลงทุน โดยใช้วิธีการขายคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติทุกเดือน ซึ่งผลตอบแทนดังกล่าวได้รับการยกเว้นภาษีบุคคลธรรมดา ทั้งนี้กองทุนเปิด MSI 2 มีนโยบายลงทุนในตราสารหนี้ที่มีคุณภาพ และให้ผลตอบแทนที่ดี โดยเน้นลงทุนในหุ้นกู้ /ตั๋วแลกเงินที่มีอายุใกล้เคียงอายุกองทุนคือ 3 ปี เหมาะสำหรับผู้ที่คาดหวังผลตอบแทนมากกว่าเงินฝาก และผู้ที่ต้องการกระจายความเสี่ยงจากการลงทุนในหุ้น เอ็มเอฟซีจะเสนอขายหน่วยลงทุนดังกล่าวตั้งแต่วันที่ 14-28 มีนาคม 2548 นี้ นักลงทุนสามารถลงทุนขั้นต่ำได้ตั้งแต่ 50,000 บาท
ดร. พิชิต กล่าวว่าสำหรับกองทุนที่สองที่เสนอขายคือ กองทุนรวมเอ็มเอฟซี ฟิฟทีน คิวบ์ (MFC Fifteen Cube Fund) หรือ M-15 มูลค่าโครงการ 1,500 ล้านบาท และบริษัทได้มีการขออนุมัติขายหน่วยลงทุนเกินจำนวนเงินทุนของโครงการ (Greenshoe) ไว้อีกร้อยละ 15 สำหรับกรณีที่มีผู้สนใจจองซื้อหน่วยลงทุนเข้ามาเป็นจำนวนมาก อายุโครงการ 15 เดือน กองทุนนี้มีจุดเด่นคือ เป็นกองทุนที่เน้นลงทุนในตราสารแห่งทุนที่มี
ปัจจัยพื้นฐานดี 15 หลักทรัพย์ โดยตั้งเป้าหมายให้ได้ผลตอบแทนร้อยละ 15 ให้เร็วที่สุดไม่เกินระยะเวลา 15
เดือน ตามอายุของโครงการ ทั้งนี้ เนื่องจากเอ็มเอฟซีมองว่าจากการคาดการณ์ภาวะเงินเฟ้อของกระทรวง
พาณิชย์ในปีนี้สูงถึงร้อยละ2.5—3.5 การลงทุนในตราสารทุนน่าจะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการสร้างผลตอบแทนที่
ดีได้ โดยมีการแบ่งสัดส่วนการลงทุนที่เหมาะสม และคาดการณ์ว่าตลาดหลักทรัพย์ฯ สิ้นปี น่าจะสูงถึง 800 จุด
จึงมีโอกาสที่กองทุนนี้จะสามารถสร้างผลตอบแทนตามที่ตั้งเป้าหมายได้ กองทุนรวม M-15 เหมาะสำหรับการลง
ทุนระยะปานกลางทั้งนิติบุคคลและประชาชนทั่วไป ที่ต้องการผลตอบแทนดี เอ็มเอฟซีมีกำหนดเสนอขายหน่วยลง
ทุน M-15 ในวันที่ 28 มี.ค.-8 เม.ย.2548 นักลงทุนที่สนใจสามารถลงทุนขั้นต่ำได้ตั้งแต่ 10,000 บาท โดย
กองทุน M-15 อยู่ระหว่างการขออนุมัติการจัดตั้งจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์
กรรมการผู้จัดการเอ็มเอฟซีกล่าวต่อไปว่า นอกจากนี้เอ็มเอฟซีเตรียมเปิดเสนอขายหน่วยลงทุนเพิ่มเติมเป็นครั้งที่สามสำหรับกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี โกลบอล อิควิตี้ ฟันด์ (MGE) ซึ่งเป็นกองทุนที่ลงทุนในต่างประเทศ หลังจากที่เปิดขายกองทุน MGE ไปแล้ว 2 รอบปรากฏว่าได้รับการตอบรับจากนักลงทุนด้วยดี โดยสามารถขายหน่วยลงทุนได้กว่า 1,740 ล้านบาท หรือประมาณร้อยละ 96 ของวงเงินที่ได้รับอนุมัติคือ 1,800 ล้านบาท เอ็มเอฟซีจึงได้ขออนุมัติวงเงินเพิ่มอีก 10 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือ 440 ล้านบาท โดยวันที่ 1-25 เมษายน 2548 จะเปิดให้แสดงความจำนงค์จองซื้อหน่วยลงทุน และวันที่ 3 พฤษภาคม 2548 เอ็มเอฟซีจะเปิดทำการซื้อขายหน่วยลงทุนของกองทุน MGE เพียงวันเดียว การเปิดแสดงความจำนงค์ในช่วงเวลาดังกล่าว เนื่องจากมีผู้ถือ
หน่วยลงทุนกองทุนเปิด MGE และผู้สนใจทั่วไปสนใจที่จะลงทุนในกองทุนเปิด MGE เพิ่มเติม นอกจากนี้เอ็มเอ
ฟซีมองว่า แนวโน้มการลงทุนในตลาดหุ้นต่างประเทศมีแนวโน้มได้รับผลตอบแทนสูง จึงเป็นการเพิ่มโอกาสที่ดี
ในการลงทุนในต่างประเทศ
กองทุนเปิด MGE ได้จ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหน่วยลงทุน 2 ครั้ง ในปี 2547 และในปี 2548 ในอัตราหน่วยลงทุนละ 0.30 บาทต่อหน่วยลงทุน
ทั้งนี้ กองทุนเปิด MGE เป็นกองทุนรวมที่ลงทุนในต่างประเทศ (Foreign Investment Fund) กองทุนเดียวของไทยที่มีนโยบายการลงทุนในหลักทรัพย์ของตลาดหุ้นทั่วโลก โดยเฉลี่ยไม่น้อยกว่าร้อยละ 65 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุนเพื่อผลตอบแทนระยะยาว โดยกระจายเงินลงทุนภายใต้กรอบการลงทุนของ MSCI World Index เป็นหลัก
นักลงทุนที่สนใจซื้อหน่วยลงทุนของกองทุนทั้ง 3 กองทุน สามารถติดต่อได้ที่ บลจ.เอ็มเอฟซี จำกัด (มหาชน) โทร. 0-2661-9000 เจ้าหน้าที่วางแผนการลงทุน ต่อ 111 MFC Call Center ต่อ 555 สำหรับกองทุน MGE สามารถติดต่อเพิ่มเติมได้ที่ตัวแทนสนับสนุนการขาย ได้แก่ บริษัทหลักทรัพย์ ธนชาติ จำกัด (มหาชน) บริษัท เอเชีย พลัส จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ ยูไนเต็ด จำกัด (มหาชน)และบริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป(ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)
ดร.พิชิต กล่าวเพิ่มเติมว่า ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2548 บลจ.เอ็มเอฟซี จำกัด (มหาชน) ได้เปิดขายกองทุนใหม่ไปแล้ว 3 กองทุน ประกอบด้วย กองทุนรวมเอ็มเอฟซี เก้า-เก้า ฟันด์ ซี หรือ M-99C กองทุนรวมเอ็มเอฟซี เก้า-เก้า ฟันด์ ดี หรือ M-99D และกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี มันนี แมเนจเม้นท์ (MFC Money Management Fund -MMM) ซึ่งได้รับการตอบรับจากนักลงทุนด้วยดี หากรวมกับ 2 กองทุนใหม่คือ กองทุนเปิด เอ็มเอฟซี สเตเบิ้ล อินคัม ฟันด์ 2 หรือ MSI 2 และกองทุนรวมเอ็มเอฟซี ฟิฟทีน คิวบ์ หรือ M-15 และ กองทุนสึนามิ รีคัฟเวอรี่ ฟันด์ รวมกองทุนที่เปิดขายใหม่ในไตรมาสแรกทั้งหมดประมาณ 6 กองทุน คิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 9,400 ล้านบาท และในโอกาสครบรอบ 30 ปี บลจ.เอ็มเอฟซี จำกัด (มหาชน) มีแผนที่จะพัฒนากองทุนใหม่ๆออกสู่ตลาดเพื่อกระตุ้นตลาดเงินตลาดทุนและเพิ่มทางเลือกให้กับนักลงทุนอย่างต่อเนื่อง
Porntipa Yoosang (Aun)
PR Executive
J. Walter Thompson
21/F UBC II Building
591 Sukhumvit 33 Road, Wattana
Bangkok 10110
Tel. +662-260-0820 ext. 3142
Fax.+662-259-9246
Cell.+661-8134429
E-mail: porntipa.yoosang@jwt.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ